Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Hai ngày du hí ở xứ sở đại bàng Langkawi

Chỉ với 150.000 đồng du khách sẽ có chuyến khám phá biển đảo dài 4 giờ. Langkawi còn là thiên đường cho những người thích mua sắm đồ miễn thuế.

Xem thêm: Hành trình 4 ngày khám phá Malaysia

Nếu đã quá nhàm chán với các địa danh quen thuộc ở Malaysia như Kuala Lumpur, thành cổ Melaka, cao nguyên Genting… bạn có thể thực hiện ngay chuyến đi tới "xứ sở đại bàng" Langkawi.

Ngày 1

Việt Nam không có chuyến bay thẳng đến Langkawi, bạn phải quá cảnh ở Kuala Lumpur, thủ đô Malaysia, rồi bay tiếp một tiếng đi Langkawi – quần đảo nằm ở phía bắc eo biển Malacca gần biên giới Phuket, Thái Lan. Tên gọi Langkawi có nguồn gốc từ việc nơi này xưa kia từng là địa điểm trú ngụ của vô số đại bàng.
Tên gọi Langkawi là kết hợp của hai từ “lang” và “kawi”. “Lang” là từ gốc tiếng Malaysia, trong từ “helang” nghĩa là đại bàng. Biểu tượng chim đại bàng xuất hiện khắp nơi ở quần đảo này.

12h: Nhận phòng khách sạn ở khu Pantai Cenang

Sân bay Langkawi tuy nhỏ nhưng luôn tấp nập bởi các chuyến bay mang du khách đến với đảo. Dọc hai bên sảnh của sân bay, các quầy dịch vụ lữ hành chào mời du khách mua các tour khám phá Langkawi. Bạn không nhất thiết phải mua vội tour ở các quầy này.

Ra khỏi sân bay vào tầm giờ trưa, bạn thương lượng giá taxi đến Pantai Cenang. Đây là khu bãi biển náo nhiệt nhất Langkawi với nhiều khách sạn từ cao cấp đến bình dân, các dịch vụ từ du ngoạn biển đến ăn uống, mua sắm và nghỉ dưỡng. Bạn nên tìm hiểu thông tin và đặt phòng trước qua các website như Agoda, Booking… để chọn cho mình nơi lưu trú có giá phù hợp và vị trí thuận tiện.

13h: Bắt đầu chuyến khám phá biển đảo Langkawi

Bạn gửi hành lý tại lễ tân của khách sạn và đăng ký mua tour khám phá biển đảo cho kịp chuyến khởi hành lúc 13h. Các tour có hai khung giờ: từ 9h đến 13h, từ 13h đến 17h. Với 25 Ringit (155.000 đồng) bạn sẽ có ngay một chuyến du ngoạn trên biển suốt 4 giờ đồng hồ ở Langkawi với các hòn đảo Dayang Bunting, Singa Besar và Beras Basah. Chi phí đã bao gồm xe ô tô đưa đón từ khách sạn ra bến thuyền và ngược lại.

13h30 – 14h30: Tham quan đảo có hình dáng như một thai phụ giữa biển

Thuyền luồn lách qua những hòn đảo đá vôi đủ hình thù nhô ra trên biển và dừng lại trước ngọn núi có hình dáng như một thai phụ nằm chơ vơ giữa đại dương. Khu vực này thuộc Công viên địa chất Dayang Bunting, rộng đến 3.850 ha và là điểm đến nổi tiếng nhất ở Langkawi.

Truyền thuyết kể rằng, một nữ thần đã sinh non và phải chôn con trai của mình ở hồ nước trong khu Dayang Bunting, vì thế hồ nước có tên Hồ Trinh Nữ Thụ Thai. Người dân địa phương tin nước trong hồ có khả năng chữa được bệnh hiếm muộn. Khoa học cũng đã chứng minh, nước trong hồ có rất nhiều kali và kẽm, những chất cần thiết cho việc chữa bệnh.
Ngọn núi có hình dáng như một thai phụ nằm chơ vơ giữa biển, thuộc khu công viên địa chất Dayang Bunting.

15h: Ngắm đại bàng sải cánh ở đảo Singa Besar

Thuyền sẽ đưa bạn đến đảo Singa Besar – nơi tập trung nhiều chim đại bàng sinh sống. Sau khi rải cá xuống biển, bạn sẽ được chứng kiến cảnh tượng vô cùng đẹp mắt: hàng trăm chú đại bàng dũng mãnh bay rợp trời rồi sà xuống giành bắt cá.

15h30 – 17h: Thỏa thích lặn biển ở Beras Basah

Điểm đến cuối trong chuyến khám phá biển đảo là Beras Basah. Hòn đảo tuy nhỏ nhưng là nơi vô cùng thú vị đối với những người yêu thích môn lặn biển. Du khách tha hồ chơi đùa, tắm nắng trên cát, hay chơi bóng chuyền cùng những người bạn mới quen. Hoặc bạn có thể thỏa thích ngụp lặn dưới làn nước trong veo, khám phá đại dương. Đây cũng là nơi lý tưởng mà nhiều gia đình dân Malaysia cùng nhau đi nghỉ dưỡng.

19h – 20h: Thưởng thức hải sản tươi ngon

Buổi tối ở Langkawi khá sôi động. Dọc trên trục đường chính, các nhà hàng hải sản đông nghịt thực khách. Có rất nhiều nhà hàng phục vụ các món hải sản tươi ngon cho du khách chọn lựa như Casablanca, Sawadee Thai, Palm View... Dùng xong bữa tối, bạn đừng quên nhấm nháp vài viên kẹo chocolate hương sầu riêng đặc sản Malaysia.

Ngày 2

9h – 12h: Chiêm ngưỡng cầu treo nổi tiếng Langkawi Sky Bridge

Du khách thuê xe máy hoặc đi taxi đến trạm cáp treo Langkawi, rồi đi cáp lên đỉnh núi Machinchang. Cầu treo Langkawi Sky Bridge có thiết kế độc đáo với chiều dài 125 m theo hình vòng cung, được giữ thăng bằng bằng một trụ tháp cao và treo lơ lửng giữa không trung (cách mặt đất khoảng 100 m). Đứng ở đây, bạn phóng tầm mắt nhìn ngắm toàn cảnh núi non trùng điệp và biển cả bao la.

Khi thuê xe máy, bạn cần kiểm tra xe thật kỹ trước khi sử dụng. Nếu phát hiện xe có những vết trầy xước hoặc hư hỏng đã có sẵn, bạn thông báo ngay với tiệm để tránh tình trạng họ bắt bạn phải đền tiền.
Đại bàng săn mồi ở đảo Singa Besar.

13h: Dùng bữa trưa

Dọc trên tuyến đường chính ở Pantai Cenang, ngoài các nhà hàng, quán ăn địa phương còn có chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh như KFC, Mc Donald (riêng Mc Donald phục vụ 24/24).

14h – 17h: Mê mẩn trước thiên đường mua sắm miễn thuế

Langkawi không chỉ quyến rũ du khách bằng cảnh đẹp mà còn hấp dẫn với thiên đường mua sắm miễn thuế ngay Pentai Cenang. Đa số du khách dành trọn cả buổi để dạo qua các trung tâm mua sắm như The Zon, Coco Valley với các mặt hàng miễn thuế vô cùng đa dạng.

Kế bên các trung tâm mua sắm miễn thuế là Thế giới dưới nước Langkawi (Underwater World). Nếu quan tâm, bạn có thể vui chơi ở khu giải trí dưới nước, tham quan khu vực tái tạo cuộc sống giá lạnh Nam Cực với những chú chim cánh cụt dễ thương.

Băng qua bên kia đường là một dãy những cửa hàng bán đồ lưu niệm như Paradise Craft, Sandy Souvenir… Ghé vào bất cứ cửa hàng nào, bạn cũng dễ dàng thấy các bức tượng lưu niệm mô phỏng chim đại bàng hoặc thanh đánh dấu sách làm bằng gỗ đính hình đại bàng.

18h: Ra sân bay Langkawi và kết thúc hành trình

VnExpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến