Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2015

Đêm không ngủ ở thiên đường mua sắm

Du khách sẽ có cơ hội mua sắm nhiều hàng giảm giá, khám phá nền văn hóa pha trộn Đông - Tây và nét hoa lệ tại xứ Cảng Thơm. 

Hong Kong là thành phố lớn không chỉ của châu Á mà còn của thế giới. Nơi đây được xem là một trung tâm tài chính nhộn nhịp, thiên đường giải trí và mua sắm hấp dẫn.

Theo một kết quả khảo sát, cứ 100 người tìm kiếm tour du lịch Đông Bắc Á thì có đến 80 người muốn đi Hong Kong để mua sắm. Điều đó nói lên sức hút của viên ngọc Á Đông. Thành phố quê hương của kênh truyền hình châu Á TVB được nhiều người Việt ưa chuộng này cũng là điểm đến có thể lui tới bất cứ lúc nào trong năm, vì xứ Cảng Thơm hầu như lúc nào cũng rộn bước chân du khách quốc tế bất kể ngày hay đêm.
Toàn cảnh Hong Kong nhìn từ đỉnh Victoria.

Tháng 11 là thời gian thích hợp cho những tín đồ mua sắm muốn mua hàng giảm giá vào đợt xả hàng trước mùa cao điểm lễ Giáng sinh tại “thiên đường mua sắm” của châu Á. Đến Tsim Sha Tsui, khu phức hợp mua sắm và dịch vụ lớn nhất Hong Kong, du khách có thể tìm thấy hầu hết các thương hiệu cao cấp của thế giới như Louis Vuitton, Gucci, D&G… đến các thương hiệu quốc tế phổ thông dành cho giới trẻ như Coach, H&M, Zara...

Dọc theo con phố Nathan, du khách như lạc vào thế giới của các đồ vật trong phim Bollywood, những cửa hiệu cắt may Shanghain, các cửa hàng trang sức, những chiếc máy camera sáng bóng bên cạnh những cửa hàng hiệu châu Á. Du khách cũng có thể thoát khỏi không khí hối hả và nhộn nhịp của nơi được gọi là "golden mile" (dặm vàng) này bằng cách ghé vào các khu thương mại rộng lớn và lộng lẫy, không gian thoáng đãng như iSQUARE, the One hay K11. Những người lớn tuổi có thể tìm đến những cửa hiệu Đông dược tìm cho mình những sản phẩm từ bào ngư, hải sâm... đến đủ loại thuốc gia truyền.

Trong khi đó, những người thích hàng giá rẻ có thể ghé bước tới chợ Quý Bà ở khu Mong Kok. Nơi đây tựu trung khoảng hơn 100 gian hàng chủ yếu bày bán hàng bình dân từ phụ kiện đeo tay, quần áo, nón, giày dép đến vali, điện thoại... và khách mua mặc sức trả giá. Tên gọi là chợ “Quý Bà” nhưng không ít khách mua ở đây là nam giới, những người luôn muốn thỏa mãn sở thích săn lùng đồ hiệu “made in Hong Kong” như G.2000, Bossini, Giordano; hay săn hàng mỹ phẩm Color Mix, BonJour, Sasa.

Thoát khỏi không khí nóng bỏng ở những trung tâm mua sắm, du khách có thể đi dạo dọc theo đường Nathan, diễu qua các con phố tìm sự thư giãn. Khi đôi chân đã mỏi, du khách có thể ghé lại các quán bar, nhà hàng ngoài trời cạnh bến cảng để thưởng thức những hương vị cổ điển đậm chất Hương Cảng.
Một góc khu Tsim Sha Tsui.

Khi túi đựng đồ đã hết chỗ chứa hoặc chí ít nhãn quan đã được thỏa mãn cũng là lúc du khách nên nghĩ đến việc tận hưởng thú vui tại thế giới thần tiên Disneyland mà không cần phải đến tận nước Mỹ xa xôi, nơi khởi nguồn mô hình công viên giải trí nổi tiếng toàn cầu này. Được chia làm bốn khu, gồm Main Street, Adventureland, Fantasyland và Tomorrowland, Disneyland Hong Kong là công viên giải trí theo chủ đề hàng đầu châu lục mà bất cứ du khách nào cũng muốn một lần đặt chân tới. Những ai yêu thích các câu chuyện cổ tích của Walt Disney hãy một lần vào mê cung Fantasyland hòa mình vào dòng người, khám phá lần lượt từng gian phòng, mỗi căn phòng chứa những điều bí mật khác nhau… cảm giác như Alice lạc vào xứ thần tiên.

Và bất kỳ du khách nào đặt chân tới Disneyland cũng đều hồi hộp đợi chờ giây phút đặc biệt để chứng kiến cuộc diễu hành của các nhân vật cổ tích diễn ra lúc 15h30. Từng nhóm nhân vật trong mỗi câu chuyện lần lượt xuất hiện, với chú voi bay, những chú lính đánh trống thổi kèn và các cô nàng thủy thủ mặt trăng, chú chuột Mickey, cô nàng Minnie, chú chó Pluto, vịt Donald… Và để kết thúc chuyến viễn du vào thế giới thần tiên này, khi đồng hồ điểm 20h, trước tòa lâu đài của công chúa ngủ trong rừng, du khách sẽ mãn nhãn với màn bắn pháo hoa hoành tráng. Đó là một bữa tiệc của nghệ thuật với cả dòng thác ánh sáng đủ màu sắc chiếu lên nền tòa lâu đài, đôi lúc tuôn chảy trên không trung, từng đợt pháo hoa rực rỡ bừng sáng trên bầu trời đêm.

Hành trình còn đưa du khách khám phá những biểu tượng kinh tế và văn hóa hàng đầu của xứ Cảng Thơm. Du khách sẽ chiêm ngưỡng cầu Thanh Mã, cây cầu đẹp nhất châu Á, nối hai bán đảo Tân Giới và Cửu Long. Du khách có dịp thăm lại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Hong Kong, nơi diễn ra sự kiện Hong Kong được Anh ký trao trả lại cho Trung Quốc vào năm 1997. Phía trước tòa nhà là quảng trường Golden Bauhinia với bức tượng mô phỏng bông hoa Dương tử kinh mạ vàng, biểu tượng quen thuộc của đặc khu hành chính Hong Kong.

Nằm giữa đảo Hong Kong và Cửu Long là Victoria Peak, một đỉnh núi mang tên nữ hoàng Anh, hay còn gọi là đỉnh núi Thái Bình hoặc The Peak. Ngồi trên xe điện lên đỉnh núi là một trải nghiệm thú vị khi những hình ảnh của đảo Hong Kong dần lướt qua ô cửa kính xe điện. Từ trên đỉnh cao 552m, du khách chiêm ngưỡng toàn cảnh Hong Kong với vô số tòa nhà hình hộp cao chọc trời nằm san sát nhau. Đây là một trong những trải nghiệm thú vị mà khách quốc tế nên thử, theo lời khuyên của tờ Huffington Post của Mỹ.
Disneyland Hong Kong.

Trên đường tới Vịnh Nước Cạn, du khách sẽ được cảm nhận một phần Hương Cảng hoa lệ và thịnh vượng khi nhìn ngắm ngôi nhà của các siêu sao màn bạc Hong Kong, các khu biệt thự sang trọng của những ông chủ trong lĩnh vực tài chính, bất động sản và chính khách. Theo tour có một ngày tự do, du khách còn được bố trí tham quan đền Wong Tai Sin - một trung tâm tôn giáo quan trọng, hội tụ cả ba tôn giáo Lão, Phật và Nho giáo, ấn tượng với các ngôi đền cổ kính hài hòa với nơi phong cảnh thiên nhiên. Tại đây, du khách có thể xin xăm cầu may theo phong tục của người địa phương.

Trong tour kết nối tới Thâm Quyến, du khách còn có thời gian tận hưởng cảm giác nhàn hạ trong Công viên Liên Hoa Sơn, khám phá một trong 10 thắng cảnh đẹp nhất Quảng Châu với điểm nhấn 1.000 bức tượng bằng đồng và vàng cao 40,8 m. Và không cần phải đi hết 5 châu, du khách vẫn có thể chiêm ngưỡng những kỳ quan nổi tiếng của thế giới qua những mô hình thu nhỏ trong Công viên Cửa sổ Thế giới. Nơi đây hội tụ khoảng 130 mô hình các địa danh nổi tiếng thế giới như tháp Eiffel của Paris (Pháp), quần thể Kim Tự Tháp của Ai Cập, khu vườn Nhật Bản, cánh đồng cối xay gió Hà Lan, tháp nghiêng Pisa của Italy...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến