Thứ Tư, 2 tháng 9, 2015

Truyền thuyết đứa con ả điếm và chiếc giếng hóa đá ở Anh

Bạn có tin rằng con gấu Teddy của mình cũng bị hóa đá nhanh chóng tại thế giới hiện đại mà không phải ảo thuật? Mọi thứ đều có thể thành hiện thực, với điều kiện bạn treo nó tại chiếc giếng bị nguyền rủa tại Anh.
Xem thêm: Các lâu đài cổ tích tuyệt đẹp ở Châu Âu

Bờ sông Nidd, gần thị trấn Knaresborough, bắc Yorkshire, là một trong những điểm du lịch hút khách lâu đời ở Anh. Đây là nơi tọa lạc của hang mẹ Shipton (Mother Shipton cave) và giếng hóa đá (Petrifying well) nổi tiếng trong truyền thuyết.

Hang mẹ Shipton được cho là nơi sinh ra của một trong những vị tiên tri thần thánh của thế giới - Mẹ Shipton. Bà là con gái của một cô gái làng chơi, và được sinh ra trong một chiếc hang vào năm 1488. Sinh thời, Shipton có hình dạng xấu xí, cơ thể bị biến dạng. Nhưng bù lại, bà có khả năng ngoại cảm thần kỳ với nhiều lời đoán vận mệnh chính xác như số phận của các vị vua, trận hỏa hoạn lớn ở London năm 1666...

Hang Mẹ Shipton, nơi chào đời của vị nữ tiên tri nổi tiếng nước Anh. Ảnh:Holidaylettings.

Hơn 4 thế kỷ, giếng hóa đá là một nơi nổi tiếng, thu hút nhiều sự quan tâm của hàng triệu du khách. Truyền thuyết cho rằng bất kỳ đồ vật nào, dù là xe đạp, chuông gió hay chú gấu Teddy chạm vào nguồn nước của giếng, đều bị biến thành đá.

Một trong những đồ vật từng bị hóa đá ở giếng là chiếc mũ thời nữ hoàng Victoria hay một chiếc bê-rê của năm 1853. Người dân trong vùng nhiều năm qua không dám bén mảng gần giếng. Họ truyền tai nhau rằng chiếc giếng đã chịu lời nguyền của quỷ dữ và sợ rằng, nếu mình chạm vào nước cũng sẽ bị hóa đá.
Người dân và du khách lần đầu nhìn thấy giếng cũng càng tin hơn về truyền thuyết bị quỷ ám ở nơi này, khi mà giếng có hình dáng như một chiếc đầu lâu. Ảnh:Amusing.

Người đầu tiên chính thức khám phá giếng hóa đá là John Leyland. Ông đến thăm giếng vào năm 1583 và viết rằng, có nhiều người tắm ở giếng, uống nước tại đây và đã khỏi bệnh. Tuy nhiên, khi mọi vật chịu tác động của dòng nước bị hóa đá thì người dân bắt đầu sợ hãi và không tin vào sự thần thánh chữa bách bệnh của giếng nữa.

Nhiều năm sau đó, các nhà khoa học bắt đầu vào cuộc và phân tích các thành phần của nước trong giếng. Họ đưa ra kết luận rằng, nước ở đây có khả năng hóa đá các đồ vật là do trong nước có hàm lượng khoáng rất cao.

Dù khoa học đã chứng minh được điều bí mật trong nguồn nước của giếng, du khách vẫn không ngừng kéo đến tham quan. Nhiều người còn tin tưởng rằng chỉ cần họ tới đây và ước, những điều họ mong muốn sẽ trở thành hiện thực.


Thông tin thêm:

Tại giếng hóa đá, một con gấu Teddy có thể bị hóa đá trong vòng 3-5 tháng.

Địa chỉ hang hóa đá và động Mẹ Shipton: Đường Harrogate, High Bridge, Knaresborough, Anh.

Du khách có thể bắt xe bus từ trạm xe bus Harrogate tới Knaresborough. Các chuyến xe tới đây thường xuyên.

Anh Minh (theo Amusing)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến