Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Những trải nghiệm không ngờ ở Thổ Nhĩ Kỳ

Khám phá sinh vật biển trong xác máy bay, xem lân tinh dưới biển hay trượt tuyết trên núi cao 1.500 m là các trải nghiệm du khách thường bỏ qua khi đến với Thổ Nhĩ Kỳ.

Xem thêm: Những điều chỉ người Thổ Nhĩ Kỳ mới hiểu

Lặn biển Địa Trung Hải


Chỉ cách Kaş khoảng 10 phút đi tàu, đây là một trong những điểm lặn nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ vì du khách có thể khám phá chiếc máy bay Dakota DC-3 vẫn còn nguyên động cơ, cánh quạt, bộ tiếp đất... Cỗ máy này được sản xuất từ thế chiến thứ hai, từng được quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng và bị chìm vào năm 2009, hiện nay đang nằm ở độ sâu 21 m dưới đại dương. Chiếc máy bay trở thành nơi trú ẩn của nhiều loài sinh vật biển như rùa, bạch tuộc, cá đuối...

Lướt sóng ở bán đảo Çeşme


Du khách mất khoảng một giờ di chuyển từ İzmir đến địa điểm lướt sóng tuyệt nhất Thổ Nhĩ Kỳ. Gió và sóng chính là yếu tố làm cho bán đảo Çeşme trở thành nơi yêu thích của hầu hết vận động viên và người yêu lướt sóng trên thế giới. Những người mới tập hay đạt trình độ trung bình đều có thể tới lướt sóng ở các vùng vịnh Alaçatı và Urla. Còn các tay chơi chuyên nghiệp với lướt ván diều thì tìm cảm giác mạch ở biển Pırlanta.

Đắm mình dưới biển và ngắm lân tinh

Yakamoz được bình chọn là từ đẹp nhất thế giới năm 2007, nghĩa là “lân tinh” trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ. Đó chính là “ánh trăng sáng dưới mặt nước” nhưng chỉ hiện tượng khi các sinh vật phù du nổi lên và phát sáng trên biển, để lại ánh sáng lấp lánh. Thời điểm tuyệt vời nhất để trải nghiệm cảnh tượng này là khi trăng non, ánh sáng yếu. Du khách có thể nhào xuống nước và tận mắt ngắm nhìn “Yakamoz”.

Ngắm thành phố cổ đại từ máy bay


Ephesus, nơi lưu dấu của đế chế La Mã xưa, hiện còn lại tòa tháp thư viện của Celsus và nhà hát lớn có 25.000 ghế ngồi. Hàng triệu du khách tới đây thường chỉ xem những khu sàn đá hoa cương, mà rất ít người ngắm toàn cảnh Ephesus từ trên cao. Ngồi máy bay là cách hay nhất để bạn thấy được kích cỡ cũng như bề dày lịch sử của thành phố cổ đại này.

Cùng gia đình trải nghiệm cuộc sống hoang dã


Thị trấn Dalyan, nằm trong khu bảo tồn đặc biệt của Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là nơi có vùng đất thấp ven biển, hồ nước ngọt Köyceğiz, sông Dalyan nối liền biển Địa Trung Hải. Ngoài ra Dalyan còn có bãi biển İztuzu, nơi sinh sản của loài rùa quý hiếm. Bạn có thể ngồi thuyền qua sông, đi bộ xuyên những khu rừng nhỏ tới thành phố cổ Kaunos, thả lỏng cơ thể trong các bể tắn bùn hay suối nước nóng gần sông Dalyan và hồ Köyceğiz. Hoặc du khách đi thuyền khám phá thế giới tự nhiên, hoang dã của các loài dê, lừa, rùa, cua xanh, cá đối xanh…

Trekking kết hợp khám phá ẩm thực


Dân trekking ở Thổ Nhĩ Kỳ hay nghe tới con đường Lycian ven theo bờ biển Địa Trung Hải. Tuy nhiên, đất nước này còn rất nhiều lối đi hấp dẫn hơn. Bạn có thể kết hợp đi bộ và khám phá ẩm thực ở tỉnh Çorum bằng cách đi theo hướng đông từ Ankara. Đây là lối đi của những chuyến giao thương thời xa xưa ở Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời là con đường nhập cư vào đất nước này. Thời gian đi đẹp nhất là khoảng tháng 4 – 11, con đường ẩm thực bao gồm 25 lối đi bộ, 7 lối đạp xe và 702 km cho người đi ô tô.

Trượt tuyết trên núi cao 1.500 m


Mọi người thường nghĩ đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ là tận hưởng mùa hè với các môn chơi trên biển. Khoảng tháng 11 – 4, các ngọn núi lại là nơi đáng đến nhất. Dân trượt tuyết đều đến với khu nghỉ dưỡng Karrtalkaya, chỉ cách Istanbul 3 giờ đi, nằm ở độ cao 1.500 m so với mực nước biển trên dãy núi Köroğlu. Đây là điểm vui chơi mùa đông tuyệt vời. Tới đây, du khách có thể tham quan, thử sức mình ở Dorukkaya, công viên trượt tuyết duy nhất của Thổ Nhĩ Kỳ.

Hương Chi (theo Matadornetwork)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến