Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

7 trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua khi tới Johor Bahru - Malaysia

Johor Bahru là thành phố hiền hoà, rất đỗi thanh bình nằm ở phía Nam Malaysia. Chúng ta cùng điểm qua những trải nghiệm thú vị mà bạn không thể bỏ qua khi đặt chân tới vùng đất thiên đường tuyệt đẹp này.

Xem thêm: Cẩm nang du lịch Malaysia

1. Chợ đêm

Khác với nhiều địa danh du lịch nổi tiếng, chợ đêm ở Johor Bahru được chia theo ngày trong tuần, đặc biệt là chợ đêm Kampung Bendehara, Kampung Kangkar Tebrau vào chủ nhật với đầy đủ các mặt hàng từ quần áo, đồ lưu niệm cho tới những món ăn đậm vị cari, xào, nướng... có giá rất rẻ.

Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy rất nhiều món ngon giá mềm tại chợ đêm

Nét thân thiện của người dân quyện với nét đặc trưng của văn hóa người Mã sẽ mang đến cho bạn những buổi tối thư thái và những câu chuyện cực kỳ lôi cuốn, độc đáo.

2. Nông trại trái cây Desaru

Đến với nông trại trái cây ở Johor Bahru, du khách sẽ được thả hồn thư giãn trong không gian xanh mát, tự tay hái và thưởng thức những loại trái cây tươi sạch.

Đến tham quan nông trại trái cây tươi sạch

Tại đây, chỉ với khoảng 25 RM (khoảng 130.000 đồng) vé vào cửa sẽ mở ra một thiên đường hơn 100 loại trái cây nhiệt đới trong một khu vườn rộng lớn mênh mông. Sầu riêng, mít, cam, ổi… san sát bên nhà vườn và hồ cá, thú cưng… cũng là “background” xanh mát để ra đời những tấm ảnh trong veo.

Địa chỉ nông trại Desaru: Số 1, Sungai Cemaran, Desaru, 81900 Kota Tinggi, Johor, mở cửa từ 8h - 18h.

3. Ẩm thực

Ẩm thực tại Johor Bahru rất phong phú và độc đáo với đặc trưng riêng của người Mã Lai. Thưởng thức những món ăn ngon tại khu phố ẩm thực cổ là trải nghiệm thú vị đối với du khách khi tới đây. Đặc trưng của đồ ăn ở đây là hương quế nồng, sả gừng cay, màu vàng của nghệ và vị ngọt béo của nước cốt dừa.


Ẩm thực Mã mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị

Ngoài các món ăn địa phương, du khách có thể lựa chọn cho mình những món ăn Trung Quốc cũng khá phong phú và đa dạng. Đặc biệt đồ ăn bình dân ở đây không đắt, dao động từ 4-7RM/món.

4. Mua sắm

Johor Bahru là điểm giáp giữa MalaysiaSingapore nên không lạ khi nơi này tập trung nhiều trung tâm thương mại với rất nhiều lựa chọn quần áo, trang sức, đồ gia dụng, đồ điện tử và đồ trẻ em.

Tại AEON/Jusco Tebrau City, rất nhiều nhãn hiệu quen thuộc như: G2000, Giordano, Padini... với giá rẻ hơn nhiều so với Singapore.

"Săn" hàng hiệu giá siêu rẻ tại Johor Premium Outlets

Johor Premium Outlets: là nơi các tín đồ shopping săn hàng giá rẻ, mua sắm ở đây sẽ được giảm giá từ 25% - 65% tại 80 cửa hàng với các nhãn hiệu lớn như Gap, Nike…

Một điểm đến khác dành cho dân du lịch là Free Duty Zone, nơi thuế được cắt giảm và hoàn toàn làm hài lòng hành khách với mức giá vừa túi tiền.

5. Công viên giải trí

Ở đây có rất nhiều mô hình công viên giải trí được thiết kế theo phong cách riêng vô cùng ấn tượng đối với du khách. Đầu tiên, phải kể đến Legoland, đây là một công viên được xây nên từ hơn 50 triệu viên gạch lego, đủ sức đưa người chơi trở về thời thơ trẻ với đủ các trò từ lính cứu hỏa, đi tàu lượn, trượt nước, cả xem phim 4D, ảo thuật… Giá vé vào chơi Legoland 175 RM, khoảng 1,1 triệu tiền Việt.

Khu giải trí Legoland “thần thánh”

Thứ 2, công viên Hello Kitty - nó là một điểm đến ngập tràn màu hồng rất hợp với con gái, nơi bạn có thể chụp ảnh thỏa thuê với chú mèo Hello Kitty khổng lồ. Đây là công viên Hello Kitty có quy mô lớn nhất thế giới với diện tích hơn 100.000 m2 và nhiều trò giải trí hấp dẫn.

Ngoài ra, tại Johor Bahru còn có công viên Angry Bird, công viên Khủng long, công viên The Little Big Club… tha hồ để bạn chụp hình và chơi đùa.

6. Khám phá những hòn đảo tuyệt đẹp

Khi đi du lịch Johor Bahr du khách không thể bỏ lỡ cơ hội khám phá những hòn đảo tuyệt đẹp ở đây. Trong đó có biển Pulau Tionman được tạp chí Time công nhận là một trong những hòn đảo đẹp nhất thế giới với bãi tắm yên bình với làn nước trong xanh và những triền cát dài trắng xoá. Chỉ cần mua vé xe khách tới Mersing, đi từ trung tâm Johor Bahru và dừng ở trạm trung chuyển, đi phà khoảng 2 tiếng tới đảo Tioman. Berjaya Resort là khu resort hạng sang, bãi tắm đẹp, còn khách du lịch bụi thường tập trung ở Air Batang vì có giá phòng bình dân.

Đảo Pulau Tiomanlà bãi biển đẹp nhất thế giới

Có thể đi từ Johor Bahru tới Quốc đảo Singapore nhờ các chuyến tàu Causway nối liền 2 đất nước. Khi đi, bạn cần mang hộ chiếu để xuất nhập cảnh vào Singapore và quay lại Malaysia.

7. Chi phí di chuyển đến Johor Bahru cực rẻ

Rất nhiều khách du lịch Malaysia thường có tâm trạng e dè, khi nghe đến những chuyến đi nước ngoài tốn kém. Thế nhưng có một sự thật mà bạn cần tìm hiểu, những chuyến bay đến các nước trong vùng Đông Nam Á thường có giá rẻ hơn rất nhiều các chuyến bay nội địa.

Hiện tại, bạn có thể bay đến Johor Bahru rất dễ dàng khi hãng AirAsia đã có chuyến bay thẳng mỗi ngày từ Sài Gòn. Đặt sớm vé bay AirAsia để có vé rẻ nhất, và nhận được nhiều khuyến mãi. AirAsia đang bán vé giá chỉ 25 USD một chiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến