Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Phong tục đón năm mới đặc biệt trên thế giới

Mặc đồ lót màu hồng, gõ mạnh vào xoong chảo, quét nhà hay xông đất là những cách thức đặc biệt mà người dân nhiều nước đón chào năm mới.
Xem thêm: Đón năm mới tại “Đảo thiên đường” Malta


Argentina, đúng 12h đêm giao thừa, mọi người sẽ bước lên phía trước bằng chân phải để khởi đầu một năm mới. Ngoài ra, người dân quốc gia này còn tâm niệm nếu mặc đồ lót mới màu hồng thì tình yêu sẽ đến.


Người Brazil mặc đồ màu trắng vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới nhằm xua đuổi tà ma, oan hồn. Họ còn có phong tục ra bãi biển, nhảy qua đầu 7 ngọn sóng để cầu may, đồng thời ném hoa và quà xuống biển tặng thần nước Lemanja.


Người New Zealand sẽ gõ xoong chảo sao cho tiếng ồn phát ra càng to càng tốt để chào đón năm mới.


Người Anh sẽ cùng nhau xem chương trình Joools Holland Hootenanny, dù phần đa mọi người nhận xét đây là một chương trình dở tệ và họ ghét nó vô cùng.


Người Chile sẽ quét nhà từ trong ra ngoài để xua đuổi mọi điều xấu xa. Họ còn ăn một thìa đầy đậu lăng vào đúng 12h đêm giao thừa nhằm cầu cho một năm mới dồi dào tiền bạc và công việc được thuận lợi.


Người Nga viết điều ước của mình lên một mảnh giấy, đem đốt rồi ném thẳng vào ly champagne. Ly champagne này phải được uống cạn trước 12 giờ 1 phút ngày đầu tiên của năm mới.


Ngay sau khi chuông đồng hồ điểm báo hiệu năm mới, phong tục xông nhà được bắt đầu tại Scotland. Người xông đất khi đến nhà sẽ mang theo quà tặng, gồm tiền xu, bánh mì, muối, than hoặc rượu whisky. Những thứ này lần lượt tượng trưng cho sự thịnh vượng, sự dồi dào về lương thực, vị đậm đà của cuộc sống, sự ấm áp và việc ăn mừng thành công.


Tây Ban Nha, bạn phải ăn một quả nho mỗi lần chuông đồng hồ điểm vào lúc nửa đêm để cả năm đó được dồi dào tiền bạc.


Ở Colombia, nếu bạn kéo vali rỗng đi quanh khu nhà mình sống vào đêm giao thừa thì cả năm mới bạn sẽ được đi du lịch thỏa thích.

Trần Trang (Theo Buzzfeed)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến