Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

7 trải nghiệm độc đáo không thể bỏ qua ở Thái Lan

Trong những năm gần đây Thái Lan là điểm đến yêu thích của khách du lịch nghỉ dưỡng hoặc du lịch khám phá. Dù lý do bạn đi du lịch xứ sở chùa Vàng là gì thì không thể bỏ qua 7 điều độc đáo bạn có thể làm khi đến đây.
Xem thêm: Vẻ yên bình ở chợ nổi Thái Lan

Thử làm thợ thủ công ở Chiangmai


Đây là chuyến du lịch tuyệt vời với Local Alike, là một cộng đồng chia sẻ dựa trên sáng kiến cung cấp các chuyến đi du lịch hướng tới tính toàn diện và trách nhiệm. Một người tham gia vào chuyến du lịch có thể hoà mình vào cuộc sống hàng ngày để khám phá những di sản phong phú và đa dạng của Lanna - một nhà nước Ấn Độ giáo được thành lập vào thế kỷ thứ 13 khi Chiang Mai bị cắt ngang của các nền văn hoá trên con đường tơ lụa. Nổi tiếng với kỹ thuật dệt vải, làm bạc và sơn mài cũng như ngôn ngữ độc đáo và văn hoá dân gian truyền thống của họ, những di sản của người Lana vẫn còn tồn tại cho tới ngày nay.

Khách du lịch đến đây có thể tìm hiểu về những phong tục và hỗ trợ các thợ thủ công địa phương bằng cách tham gia vào chuyến du lịch cộng đồng. Ngoài ra, bạn có thể tham quan khu chạm khắc gỗ ở Baan Tawai hoặc đến Bor Sang xem các nghệ nhân làm ô. Bạn có thể tận dụng lợi thế của những khoá học dài ngày cũng sẽ mang đến cho bạn cơ hội thử làm các món đồ thủ công mỹ nghệ. Chuyến du lịch này bao gồm một số đặc sản địa phương và những câu chuyện dân gian mê hoặc lòng người đến từ các tỉnh.

Làm tình nguyện viên ở Boon Lott Elephant Sanctuary


Một giờ lái xe từ sân bay Sukhothai ở phía Bắc Thai Lan sẽ đưa du khách đến với một thiên đường cho những người yêu động vật ở tất cả các lứa tuổi và quốc tịch. Được thành lập bởi Katherine Connor để tưởng nhớ chú voi con dũng cảm có tên gọi là Boon Lott để đặt tên cho đền thờ này. Tại đây luôn tạo điều kiện cho du khách có cơ hội làm tình nguyện viên trong 3-5 ngày với những sinh vật khổng lồ này. Hãy tưởng tượng khi thức dậy được nghe tiếng kêu của những chú voi hay đi bộ bên đại gia đình nhà voi dưới ánh nắng mặt trời rực rỡ.
Ở đây du khách có thể ở trong nhà tranh truyền thống bằng gỗ tếch nép mình giữa những hàng chuối và bạn sẽ có được một trải nghiệm thực sự khó quên tại khi được góp một phần nhỏ bé của mình vào công việc chăm sóc đàn voi tại khu bảo tồn này. Bạn nên đặt trước vì vị trí tình nguyện viên rất hạn chế.

Chơi golf vào buổi tối ở Summit Windmill, Bangkok


Một khoản tiền lớn được đầu tư vào việc trang trí cảnh quan tại sân golf này. Được bao quanh bởi những biệt thự xa hoa và những ngôi nhà ở một khách sạn 5 sao sang trọng, Summit Windmill được ca ngợi là sân golf tốt nhất ở Thái Lan. Với thiết ké sáng tạo cung cấp đủ ảnh sáng là một thách thức đối với tất cả những người chơi golf và trải nghiệm chơi golf buổi tối vô cùng độc đáo đối với những người chơi chuyên nghiệp cũng như nghiệp dư.
Chơi golf buổi tối khá phổ biến với người dân địa phương, vì thời tiết ban ngày khá nóng bức nên họ muốn thư giãn với các hoạt động thể thao trong không khí buổi tối mát mẻ.

Cứu giúp những chú chó/ mèo lang thang tại tổ chức The Soi Dog


Tại miền Nam Thái Lan, được bao quanh bởi biển Adaman với những phong cảnh thiên nhiên đẹp ngoạn mục nổi tiếng nhất là hòn đảo Phuket. Phần bán đảo được nhô lên, với những rừng mưa nhiệt đới và những triền cát trắng trải dài là thiên đường lý tưởng cho những người đam mê thám hiểm ngoài trời và cuộc sống về đêm sôi động có sức quyến rũ đặc biệt đối với những người yêu thích tiệc tùng. Tuy nhiên mặt trái của hòn đảo này chính là sự ngược đãi với một lượng lớn chó và mèo lang thang.
Tổ chức cứu trợ Soi Dog được thành lập vào năm 2003 nhằm bảo vệ những động vật bị bỏ rơi và ngược đãi bằng cách tuyên truyền, giáo dục mọi người chấm dứt việc buôn bán thịt chó. Những người yêu động vật có thể làm tình nguyện viên tại nơi mình sống và cứu giúp các loài động vật hoặc có thể nhận nuôi chúng. Đây là một việc làm tốt và thậm chí bạn có thể gặp gỡ được thêm những người bạn tốt.

Khám phá Bangkok cổ kính


Khám phá những kho báu bị mất và hoà mình vào một phần của Bangkok bằng chuyến du lịch đến thăm cộng đồng Ban Bat và Kudeejeen. Tại Ban Bat bạn có thể xem những người thợ cuối cùng làm những bức tượng Phật tôn kính và hiểu sâu sắc hơn về ý nghĩa công việc thiêng liêng của họ.

Những vùng lân cận bao quanh khu phố Kudeejeen bởi con sông Chao Phraya khiến du khách vô cùng ngạc nhiên bởi nền văn hoá pha trộn với kiến trúc độc đáo. Vẻ đẹp hiếm có của khu vực này là hình ảnh thu nhỏ bởi một nền đa văn hoá hoà cùng trong một không gian.

Tham quan bảo tàng kinh dị ở Bangkok


Nằm trong bệnh viện lâu đời nhất ở Thái Lan trong bong tối của con phố nhộn nhịp của Bangkok là Bảo tàng Y khoa Siriraj. Với những người yếu tim thì đây là việc làm không bình thường ở Thái Lan nhưng nó lại thực sự có rất nhiều điều hấp dẫn trưng bày một cuộc triển lãm y tế đáng lo ngại nhất trên thế giới.
Một bào thai được bảo bảo quản, một bộ xương bị tàn rụi dược trưng bày. Bảo tàng cũng chứa xác ướp của Uey Sae Ung - một kẻ giêt người hàng loạt, kẻ làm chết ngạt và sau đó ăn những trái tim của nhiều chàng trai trẻ vào năm 1940. Điều này không phải quá ngạc nhiên khi nhiều người tin rằng bóng ma của ông ta ám ảnh nơi dây và người dân Thái Lan thường sử dụng tên của ông ta để doạ trẻ em.

Ở trong nhà tre Bangkok


Bang Krachao được bao quanh bởi rừng ngập mặn và những hàng dừa gồm 12 phòng được thiết kế độc đáo là một trong số ít khách sạn xanh của Bangkok. Bang Krachao được mệnh danh là lá phổi xanh của Bangkok và khách sạn cam kết loại bỏ 1kg chất thải từ sông cho mỗi lần lấy phòng. Nhà trọ ẩn náu giữa 6 hòn đảo nhỏ bao bọc xung quanh bởi các loài cây ăn quả và ngôi chùa Phật giáo 200 năm mang đến một khung cảnh yên bình tránh xa cuộc sống nhộn nhịp của thành phố.
Du khách lưu trú ở đây sẽ được đắm mình trong ảnh nắng chan hoà và thưởng thức những loại thực phẩm hữu có tươi sạch có nguồn gốc từ địa phương. Đây là địa điểm lý tưởng để tránh xa cuộc sống ồn ảo tấp nập để cân bằng lại tinh thần.

Theo Globalgrasshopper

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến