Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Kinh nghiệm du lịch xứ sở Kangaroo

Nước Úc là một trong những quốc gia có mức độ đô thị hóa cao nhất thế giới. Tuy nhiên không vì thế mà nơi đây thiếu đi sức hút của thiên nhiên. Du lịch Úc không chỉ hấp dẫn bởi những điểm đến hiện đại với các công trình hoành tráng như Sydney, Melbourne, và Perth, mà còn thu hút những người yêu kì quan thiên nhiên, những vùng sa mạc trải dài, những bãi biển hoang sơ và những hòn đảo tuyệt đẹp.

Xem thêm: Du xuân nước Úc

Hãy khám phá những kinh nghiệm du lịch Úc bổ ích trong bài viết dưới đây để chuẩn bị hành trang cho chuyến du lịch Úc thú vị của mình nhé!

1. Phương tiện và di chuyển đi du lịch Úc

Hàng ngày đều có các chuyến bay từ Việt Nam sang Australia và ngược lại của các hãng khác nhau, bạn có thể lựa chọn giữa các hãng hàng không sau: vé máy bay Singapore Airlines, Malaysia Airline, vé máy bay Qantas Airways, vé máy bay Thai Airways, vé máy bay Cathay Pacific, American Airline với thời gian bay khoảng hơn 15 giờ là bạn đã có mặt tại địa điểm mình yêu thích.

Sân bay quốc tế ở Sydney - Úc

Úc có cơ sở hạ tầng đường bộ và đường hàng không rất tốt nên bạn có thể yên tâm đi xe hoặc máy bay khi đến Úc du lịch. Các hãng máy bay phổ biến bay các chuyến nội địa là Qantas, Virgin Australia, Jetstar và Tiger Airways Australia. Lưu ý đường sắt của Úc không được phát triển, bạn nên tránh đi phương tiện xe lửa / tàu hỏa.

2. Thời điểm đi du lịch Úc

Thời tiết của Úc là rất dễ chịu và phù hợp với hoạt động của du lịch, diện tích rộng và nhiều bang đã tạo ra cho mỗi nơi ở Úc có những kiểu thời tiết khác nhau. Tuy nhiên, hầu như là kiểu khí hậu ôn hòa và mát mẻ quanh năm.

Nhìn chung khí hậu ở Queensland là thích hợp với đa số người Việt vì khí hậu gần giống như Việt Nam, mùa đông mát chứ không lạnh như những nơi khác.

Thành phố Melbourne ở Úc

Nếu bạn thích khí hậu lạnh vào mùa đông thì nên đến thủ đô nước Úc là Canberra hoặc Tasmania, Melbourne và Sydney cũng lạnh nhưng không bằng hai nơi kia.

Với đất nước rộng lớn như Úc, khí hậu ôn hòa tạo điều kiện cho du khách tham quan 4 mùa trong năm và có thể lựa chọn điểm đến thuận tiện nhất với sở thích và nhu cầu của mình. Mùa thu là mùa du khách lưa chọn để đến với Australia là đông nhất còn lại các mùa khác lượng du khách đổ về Úc cũng khá đông.

3. Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn ở Úc

Nhằm tránh tình trạng đặt phòng khách sạn gần thời gian du lịch sẽ bị full hết phòng, du khách nên lựa chọn đặt phòng khách sạn trực tuyến trước từ 30-60 ngày chính thức khởi hành. Với kinh nghiệm du lịch Úc trước đó chỉ ra rằng, đặt phòng sớm sẽ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn và tiết kiệm rất nhiều chi phí. Một vài khách sạn giá rẻ nổi tiếng ở thành phố du lịch của Úc như:

Thành phố Sydney:

Khách sạn Jolly Swagman Backpackers
Khách sạn Westend Backpackers
Khách sạn Lamrock Lodge Backpackers on Bondi Beach
với mức giá phòng khoảng 440.000-560.000VND/đêm

Khách sạn Westend Backpackers ở Sydney

Thành phố Melbourne:

Khách sạn Miami Hotel Melbourne
Khách sạn Atlantis Hotel
Khách sạn Seasons Heritage Melbourne
với mức giá dao động từ 1.494.000-1.999.000VND/đêm

Thành phố Adelaide:

Khách sạn Carrington Gardens
Khách sạn Country Comfort Motel Adelaide
Khách sạn Grand Chifley Adelaide
với mức giá phòng dao động từ 1.500.000VND-2.000.000VND/đêm.

Theo kinh nghiệm du lịch Úc , du khách nên lựa chọn các đặt phòng khách sạn giá rẻ sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho chuyến du lịch Úc thêm hứng khởi.

4. Địa điểm tham quan và du lịch nổi tiếng ở Úc

Tùy theo địa điểm du lịch mà du khách muốn ghé thăm khi tới Úc du lịch mà ở các thành phố này có các địa điểm tham quan nổi tiếng và hấp dẫn!

Theo kinh nghiệm du lịch Úc, nếu du khách đến thăm thành phố Sydney sầm uất và nhộn nhịp, bạn nên đến tham quan Nhà hát Sydney Opera House, cầu cảng Sydney Harbour Bridge, công viên Olympic Sydney,...

Nhà hát Sydney Opera House ở Úc

Thủ đô Canberra của nước Úc nổi tiếng với nhiều công trình, bảo tàng và nhà triển lãm thú vị như: khu tưởng niệm chiến tranh Australian War Memorial, bảo tàng quốc gia National Museum of Australia, tòa nhà Quốc hội Parliament House of Australia,...

Thành phố Melbourne nổi tiếng là một trung tâm văn hóa của nước Úc xinh đẹp với thật nhiều địa điểm tham quan du lịch Úc không thể bỏ qua như: tháp Eureka Tower, chợ Queen Victoria Market, bảo tàng Melbourne Museum,...

Thung lũng rượu Barossa Valley, Công viên quốc gia Uluru – Kata Tjuta National Park, Alice Springs,...là những địa điểm du lịch rất hấp dẫn, níu chân hàng nghìn lượt du khách mỗi ngày khi ghé thăm đất nước Úc xinh đẹp. Bạn sẽ lựa chọn tham quan những địa điểm du lịch nào sau khi nhận được những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Úc?

5. Đi du lịch Úc nên ăn gì?

Khám phá đất nước, con người, cảnh đẹp ở Úc thì tất yếu không thể không khám phá ẩm thực độc đáo của vùng đất này. Ghé thăm xứ sở Kangaroo, du khách nên nếm thử món hamburger củ dền ngọt ngon, các món cá barramundi lạ miệng hoặc "thử sức" với món ăn "chỉ Úc mới có" đó là chuột túi nướng thơm phức. Bạn muốn chia sẻ ẩm thực hấp dẫn của Úc với người thân? Vậy đừng ngại ngần "gói gém" những lọ bơ vegemite đặc biệt nổi tiếng thơm ngon của xứ sở kangaroo xinh đẹp.

Món hamburger củ dền ở Úc

6. Một vài kinh nghiệm du lịch Úc khác

Khi mua hàng tại Úc, theo kinh nghiệm du lịch Úc, đa số dung AUD, một số cửa hàng miễn thuế có thể trả bằng USD, nhưng tỉ giá thấp hơn. Những khu buôn bán nổi tiếng: Brunwick St, Fitzroy (Melbourne), Oxford St, Paddington (Sydney), Ann $ Brunwick Sts intersection, Fortitude Valley (Brisbane) và Oxford St, Leederville (perth). Du khách có thể mua quà cho người thân là các tác phẩm nghệ thuật hay đồ chế tác của thổ dân, kangaroo nhồi bông, didgerodoo - một loại nhạc cụ bằng gỗ tương tự như sáo và có chạm trổ, trang trí hình vẽ,...

Lưu ý túi xách của bạn. Khi đi xuống phố chỉ nên mang theo ít tiền mặt và những giấy tờ cần thiết mà bạn có thể dùng tới và giữ lại những giấy tờ quan trọng khác ở khách sạn vì nạn móc túi nhất là tại thành phố Melbourne.

Về điện thoại: Mã số điện thoại của Úc: +0061. Được biết, chi phí một cuộc gọi nội hạt ở trạm điện thoại công cộng là 50 c và 25c từ điện thoại tư nhân. Nếu mua thẻ điện thoại gọi quốc tế, sẽ tiết kiệm tiền và nói chuyện với người thân lâu hơn.

Tiền tips: Tiền tip cho HDV và lái xe ở địa phương là 5usd/ khách /ngày. Đối với các dịch vụ khác, tiền tip không bắt buộc tại Úc, có thể tip tối đa 10% giá trị hóa đơn nếu hài lòng với dịch vụ tốt.

Văn hóa của người Úc
Không nên vào nhà người Úc khi chưa có sự cho phép. Nếu muốn đến thì phải thông báo trước.
Món quà ra mắt chủ nha là rượu vang hoặc chocolate.
Không nên tự ý chạm vào trẻ em ở ngoài đường khi không có sự cho phép của bố mẹ bé.
Không nói lớn tiếng ở những nơi công cộng như: nhà hàng, tàu điện, …


Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến