Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

Những bán đảo du lịch ở Việt Nam đẹp ngỡ ngàng


Sơn Trà, Phương Mai hay Đầm Môn là những bán đảo có phong cảnh nên thơ, thích hợp cho du khách trải nghiệm nhiều điều thú vị.


Dưới đây là ba bán đảo đẹp ở Việt Nam mà bạn nên ghi nhớ để du lịch trong những ngày cuối tuần hay vào dịp lễ Tết sắp đến.

Bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng


Với bờ biển cát trắng mịn trải dài, uốn lượn, nước biển trong xanh quanh năm cùng hệ động thực vật đa dạng, bán Đảo Sơn Trà được du khách gần xa ưu ái gọi với cái tên là "viên ngọc quý" của mảnh đất hình chữ S.

Đến với Sơn Trà, bạn sẽ được thưởng ngoạn nhiều thắng cảnh nổi tiếng và trải nghiệm nhiều điều tuyệt vời nhất. Chùa Linh Ứng - Bãi Bụt với kiến trúc đồ sộ, độc đáo kết hợp giữa âm hưởng tâm linh và nét hiện đại sẽ là điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến hành trình khám phá thành phố đáng sống nhất Việt Nam - Đà Nẵng. Điểm nhấn của ngôi chùa chính là tượng phật Bà Quan Âm - pho tượng cao nhất Việt nam với chiều cao khoảng 67 m và có 17 tầng. Từ đây, bạn có thể thu vào tầm mắt toàn bộ phong cảnh nên thơ của bán đảo Sơn Trà.


Sơn Trà nằm cách trung tâm thành phố 10 km, Sơn Trà nằm ở phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, có diện tích 4.439 ha đất liền. Ảnh: Hoàng Thương.


Nơi đây còn nổi tiếng với cây đa nghìn năm tuổi hay được gọi là “già làng” của núi rừng. Theo như lời kể của người dân, chốn này được các vị tiên ưu ái thường xuyên lui đến nên mới có vẻ hấp dẫn và đẹp như vậy. Đến đây, cũng đừng quên lên đỉnh Bàn Cờ Tiên để được tận mắt chiêm ngưỡng bức tượng tiên ông ngồi chơi cờ và tận hưởng không khí mát dịu cùng với khung cảnh thiên nhiên trong lành.

Ngoài ra, Sơn Trà sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho các tín đồ yêu thiên nhiên và khám phá. Bạn có thể tìm hiểu về nhiều loại thú rừng quý hiếm như hươu, nai, khỉ, vượn, đười ươi… đặc biệt là voọc chà vá chân nâu. Bán đảo Sơn Trà còn hấp dẫn du khách bởi những bãi biển rất đẹp, có độ dốc khá lớn, nước trong xanh soi tận mặt đáy như Bãi Nam, Bãi Rạng, Bãi Bụt, Bãi Tiên Sa, Bãi Con, Bãi Bắc…Và đừng quên thưởng thức những món hải sản tươi ngon và nổi tiếng không đâu sánh bằng.
Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng

Bán đảo Phương Mai, Bình Định


Nằm cách thành phố Quy Nhơn 8 km về phía đông bắc, Phương Mai cũng là một trong những bán đảo hoang sơ và rất đẹp mà mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vùng đất võ. Nơi đây có hệ sinh thái phong phú với nhiều loại động thực vật quý hiếm, phong cảnh hùng vĩ pha chút lãng mạn, phóng khoáng và tươi đẹp, sẽ làm ngất ngây bao trái tim của lữ khách phương xa. Đến với bán đảo Phương Mai, du khách sẽ được chìm đắm trong vẻ huy hoàng của bình minh hay trải lòng mình trong khung cảnh yên bình khi hoàng hôn dần buông.


Đến Phương Mai nhớ trải nghiệm trượt cát. Ảnh: Cát Minh.


Bán Đảo Phương Mai còn được biết đến với khu du lịch Hòn Khô - một trong những hòn đảo quyến rũ với bãi cát dài trắng mịn, làn nước trong vắt, mát dịu, màu sắc sặc sỡ của những rặng san hô, những bãi cỏ xanh mượt chạy dài tít tắp. Đến với Hòn Khô, du khách sẽ được khám phá, trải nghiệm cuộc sống của những người dân ở làng chài Nhơn Hải, thả mình trong không gian yên bình của vùng biển, lặn ngụp ngắm san hô và thưởng thức các món hải sản tươi ngon bên ly rượu Bàu Đá cay nồng thú vị.

Là một trong những bãi biển đẹp nhất Nam Trung Bộ, biển Nhơn Lý - Cát Tiến thu hút đông đảo khách du lịch bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ hòa trong vẻ đẹp những rừng dương, cồn cát nối tiếp nhau chạy dài ngút ngàn, những bãi biển lấp lánh với cát vàng, sóng xanh. Đến đây, du khách còn được trải nghiệm trò trượt cát trên đồi cát Phương Mai, thưởng thức những đặc sản thơm ngon, đặc trưng…
Xem thêm: Ba ngày du ngoạn đất võ Bình Định

Bán đảo Đầm Môn, Nha Trang


Nằm trong vịnh Vân Phong và cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 80 km, Đầm Môn là một bán đảo thơ mộng, hữu tình với những bãi cát trải dài tít tắp, biển trong xanh, êm ả và với sự đa dạng của những khu rừng và nét văn hóa độc đáo của người dân vùng biển, đã mang lại cho du khách những ấn tượng sâu đậm. Bán đảo Đầm Môn là một trong những nơi mặt trời mọc đầu tiên ở Việt Nam, bởi vậy được ngắm bình minh là một trong những điều hấp dẫn khá nhiều khách du lịch khi đến đây.


Ghé thăm làng chài Đầm Môn để trải nghiệm đủ vị đời ở nơi đây. Ảnh: dulich24.


Đầm Môn có khoảng hơn 20 đảo lớn nhỏ, bạn có thể thuê tàu ra đó khám phá vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình. Đặc biệt, có thể thoải mái đắm chìm dưới làn nước trong xanh, không gợn sóng, nghe gió biển thì thào, thầm thì to nhỏ bên tai, quên đi những bộn bề lo toan của cuộc sống đời thường.

Dưới ánh nắng chiếu lấp lánh, bạn có thể thoải mái đùa nghịch trên bãi cát trắng mịn. Nhớ đừng quên tham quan làng chài, khám phá, tìm hiểu về cuộc sống của cư dân địa phương, tận hưởng vẻ đẹp cảnh vật mà thiên nhiên ban tặng.
Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch đảo Bình Ba - Nha Trang
Xuân Lộc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến