Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

Giải đáp những thắc mắc khi đi du lịch Hội An

Hội An luôn là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất miền Trung. Phố cổ Hội An như một bức tranh mộc mạc, giản dị và nên thơ. Dù vào thời điểm nào thì phố Hội vẫn mang trong mình những vẻ đẹp lôi cuốn khác nhau.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hội An

Thời điểm lý tưởng để du lịch Hội An

Khí hậu của Hội An có 2 mùa rõ rệt, mùa mưa kéo dài từ tháng 8 đến tháng 12 và mùa khô từ tháng 1 đến tháng 7, thỉnh thoảng có những đợt rét mùa đông nhưng không đậm và không kéo dài. Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Hội An là từ tháng 2 đến tháng 4, vào thời gian này mưa ít, thời tiết dễ chịu. Nếu có thể, bạn hãy đến thăm Hội An vào ngày 14, 15 âm lịch hàng tháng để tham dự đêm phố cổ. Vào dịp này bạn sẽ có cơ hội được thả đèn hoa đăng, nghe các bài hát cổ truyền và chơi các trò chơi dân gian.

Chùa Cầu lung linh cổ kính

Cách di chuyển từ Đà Nẵng đến Hội An

Từ Thành phố Đà Nẵng đi về Hội An có hai hướng. Một là đi theo quốc lộ 1 về phía Nam khoảng 27km đến đường Vĩnh Điện rồi rẽ trái thêm 10km. Vào Hội An theo đường Huỳnh Thúc Kháng có thể ghé thăm Tháp Chàm Bằng Anh ở Vĩnh Điện. Con đường thứ hai gần hơn, vắng hơn, đi từ trung tâm Đà Nẵng qua cầu sông Hàn, vào tỉnh lộ Đà Nẵng – Hội An, ghé thăm Ngũ Hành Sơn, đến Hội An khoảng 30km.

Phương tiện di chuyển ở Hội An

Phương tiện đi lại tại Hội An khá đa dạng và phong phú. Để khám phá khu phố cổ Hội An và các khu vực lân cận bạn có thể đi lại bằng cách đi bộ, xe đạp, xe máy, xe xích lô, xe ôm, tàu thuyền,… nhưng phương tiện thú vị nhất để tham quan phố cổ vẫn là xe đạp.

Xe đạp là phương tiện lý tưởng nhất để khám phá Hội An.

Địa điểm lưu trú ở Hội An

Là thành phố du lịch, đặc biệt thu hút du khách nước ngoài nên Hội An không thiếu các khách sạn tiện nghi, ngay trung tâm thành phố giá phòng khá cao, nhưng khó có phòng trống. Du khách nên đặt phòng trước ít nhất 2 tháng để có giá tốt. Vào mùa cao điểm, nếu đặt muộn có thể tìm phòng xa khu trung tâm như đường Huỳnh Thúc Kháng, đoạn gần bến xe, đường Thái Phiên để có mức giá tốt nhất.

Những địa điểm tham quan ở khu vực trung tâm phố cổ

Trong phố cổ bạn có thể đi bộ, đi xe đạp để đến các địa điểm như: Chùa Cầu, Hội quán Phúc Kiến (46 đường Trần Phú), Hội quán Triều Châu (92B Nguyễn Duy Hiệu), Hội quán Quảng Đông (176 Trần Phú), xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An (9 Nguyễn Thái Học), nhà cổ Tấn Ký,…

Những địa điểm tham quan ở khu vực xa khu phố cổ

Khu vực xung quanh Hội An có rất nhiều địa điểm tuyệt đẹp mà du khách có thể dễ dàng ghé thăm bằng nhiều loại phương tiện như: biển Cửa Đại, biển An Bàng, làng Mộc Kim Bồng, làng gốm Thanh Hà, làng rau Trà Quế, đảo Cù Lao Chàm, rừng dừa Bảy Mẫu…

Vẻ đẹp hoang sơ của đảo Cù Lao Chàm.

Những món ngon không thể bỏ qua ở Hội An

Phố cổ Hội An tuy nhỏ nhưng văn hóa ẩm thực lại vô cùng phong phú. Du lịch Hội An, du khách đừng nên bỏ lỡ những món ngon dưới đây: cơm gà Phố Hội, cao lầu, bánh bao, bánh vạc, bánh đập, hến xào, mì quảng, chè bắp, bánh bèo, bánh xèo,…

Quà mang về khi du lịch Hội An

Đèn lồng Hội An được làm khá đẹp, nhẹ và có thể thu gọn lại nên rất thích hợp cho du khách mua về làm vật kỷ niệm. Có thể tìm mua trên đường Trần Phú của hàng đèn lồng Tuổi Ngọc, Ngọc Thu hay cửa hàng trên đường Lê Lợi. Giá không quá đắt, chỉ vài chục ngàn một chiếc. Ngoài ra, đồ lụa tơ tằm, khắc gỗ, đồ thêu ren, đồ đá, tranh nghệ thuật… cũng là những món quà lưu niệm ý nghĩa.

Đèn lồng – một “đặc sản” của Hội An.

Những lưu ý khi du lịch Hội An

Hội An rất thú vị vào sáng sớm, đường phố vắng lặng, những người dân Hội An chuẩn bị bắt đầu ngày mới, không có ánh đèn điện, người bán người mua tấp nập.

Cũng có thể đi dạo Hội An ban đêm trong những ngõ ngách thanh tịnh của phố cổ.

Nên đến Hội An vào ngày 14, 15 âm lịch, lúc này có đêm phố cổ, cấm xe máy, đèn điện, nhà nhà đốt đèn lồng, có phố đi bộ, hát dân ca, hò xứ Quảng…

Hàng đêm ngay Bến Bạch Đằng có thuyền văn hóa dạo quanh sông, hòa tấu nhạc dân tộc.

Nguyệt Ánh sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến