Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2015

Kinh nghiệm đi trượt tuyết tại Hàn Quốc

Hãy chọn các khu nghỉ dưỡng gần Seoul để có thể quay về thành phố vào buổi tối, ăn uống và vui chơi được nhiều hơn.
Xem thêm: Du lịch Hàn Quốc với mùa hoa Anh Đào

Một số lưu ý cho những người chuẩn bị đi Hàn Quốc và tìm chỗ để trượt tuyết.

Dịch vụ trượt tuyết tại Hàn Quốc

Hàn Quốc đang đẩy mạnh phát triển các khu nghỉ dưỡng mùa đông và hệ thống giao thông nhằm chuẩn bị cho Olympic mùa đông 2018 mà nước này đăng cai. Trong các địa điểm được chọn, Gangwon-do sẽ là địa phương chính cho các môn thi do có lượng tuyết rơi dày và sườn núi thoải hợp lý. Hai khu trượt tuyết nghỉ dưỡng nổi tiếng ở đây là Alpensia và Yongpyong.
Đường cáp treo nối chân núi Taebaek với khu nghỉ dưỡng. Ảnh: lonelyplanet

Ngoài ra, du khách có thể chọn các khu resort gần Seoul với sườn núi thoải và thấp hơn. Nhiều khu resort ở Hàn Quốc cũng mở các đường trượt buổi tối, được chiếu sáng với các ánh đèn lắp dọc sườn núi.

Du khách có thể thoải mái chọn các khu nghỉ dưỡng tùy vào thời gian, trình độ cũng như chi phí. Phần lớn tại đây đều tổ chức các lớp dạy trượt tuyết bằng cả tiếng Hàn và tiếng Anh. Những khu trượt tuyết nghỉ dưỡng ở Hàn Quốc được đánh giá cao về thiết bị hiện đại và các cơ sở đi kèm như nhà hàng, khách sạn. Hệ thống cáp treo dành cho 2-4 người mỗi khoang cũng hoạt động liên tục trong thời gian mùa đông.

Những resort nổi tiếng nhất phải kể tới: High1 Ski Resort, Yongpyong Ski Resort, Alpensia Ski Resort.

Các khu trượt tuyết gần Seoul

Nhiều khu trượt tuyết nằm gần thành phố Seoul nên du khách có thể dễ dàng đi lại trong ngày bằng xe bus. Tuy nhiên, các khu này thường đông đúc. Các điểm nổi tiếng gần Seoul bao gồm: Khu trượt tuyết Bears Town, khu Elysian Gangchon (có thể đi bằng tàu điện ngầm) và khu trượt tuyết Konjiam - nơi lý tưởng cho những người muốn kết hợp trượt tuyết và tắm hơi kiểu Hàn Quốc.
Konjiam là địa điểm trượt tuyết yêu thích gần thành phố Seoul. Ảnh: lonelyplanet

Phương tiện di chuyển

Hầu hết resort đều có những chuyến xe đưa đón khách từ Seoul và sân bay Incheon. Sử dụng xe dịch vụ sẽ tiết kiệm thời gian trung chuyển nhưng giá lại đắt gấp 2 hoặc 3 lần so với buýt thường và tàu hỏa.

Một hệ thống tàu hỏa cao tốc mới đang được triển khai xây dựng nối thành phố Seoul và khu vực Pyeongchang nhằm phục vụ cho Olympic mùa đông. Tuy nhiên, tuyến đường này chỉ chạy qua một vài resort.

Những lưu ý về thiết bị, đồ đạc

Tất cả khu nghỉ dưỡng tại Hàn Quốc đều cho thuê đồ trượt tuyết với chất lượng khá tốt và còn mới. Bên cạnh các thiết bị thông thường như ủng, ván trượt, gậy trượt, còn nhiều thiết bị cao cấp khác dành cho dân trượt tuyết chuyên nghiệp.

Ngoài ra, bạn còn có thể thuê quần áo trượt tuyết, trong trường hợp không muốn mang theo quá nhiều đồ. Tuy nhiên, nếu thường sử dụng những loại có kích cỡ quá lớn, bạn nên mang theo đồ cá nhân cho thuận tiện.
Khu vực cho thuê đồ với đầy đủ trang thiết bị cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Ảnh:lonelyplanet

Các hoạt động giải trí

Những khu trượt tuyết ở Hàn Quốc thường không có nhiều hoạt động giải trí cho du khách. Đồ uống có cồn không được phục vụ tại đây (ngoại trừ khu Elysian gần Seoul). Người dân Hàn Quốc thường dành trọn thời gian buổi tối để thưởng thức món chimaek – một loại gà rán đặc trưng của Hàn Quốc, nhâm nhi vài cốc bia hoặc rượu soju và trò chuyện.

Nếu bạn muốn có một bữa tiệc vui vẻ sau khi đi trượt tuyết, hãy chọn các khu nghỉ dưỡng tại Seoul để có thể quay về thành phố vào buổi tối. Hơn nữa, bạn có thể thử nhiều địa điểm trước khi lựa chọn khu nghỉ dưỡng ưa thích để ở qua đêm.

Minh Đức (theo Lonelyplanet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến