Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Hoàng hôn giữa ngã ba sông và rừng tràm mùa nước nổi

Tháng 9, 10, những cánh đồng ở An Giang trắng xóa nước, cũng là lúc hoa điên điển vàng bung nở. Khi ấy, những chiếc thuyền nhỏ lại lướt trên sóng nước thả lưới bắt tôm, cá, khung cảnh đẹp như một bức tranh.
Xem thêm: Tràm Chim, thiên đường mùa nước nổi

Ngay từ bây giờ, bạn có thể lên lịch khám phá miền Tây sông nước với những hoạt động thú vị dưới đây.

Đạp xe tham quan cánh đồng lúa hay các vườn cây ăn trái

Đến An Giang, ngoài ngồi ghe xuồng thăm chợ nổi, khám phá miền quê sông nước, bạn đừng quên trải nghiệm bằng xe đạp. Rất nhiều du khách thích thú khi được đạp xe, luồn lách qua những hàng dừa rợp bóng mát, cây trái trĩu quả rất đặc trưng của miền sông nước Cửu Long, để tìm hiểu cuộc sống của người dân.

Không gì thú vị bằng hòa mình vào khung cảnh thanh bình, thoáng đãng và dừng lại trò chuyện cùng với người dân hồn hậu.

Tắm đồng, bắt tôm cá

Theo chân những người dân đi bắt tôm, cá trên những cánh đồng nước nổi là trải nghiệm bạn sẽ không bao giờ quên.

Đây là một hoạt động rất thú vị khi vào mùa nước nổi. Lúc này trên những cánh đồng mênh mông ở khu vực Tịnh Biên, Tân Châu, An Phú nước đổ về trắng xóa cả một vùng, cao tới 2 mét. Dạo chơi trên các cánh đồng, buông lưới giăng câu, thỏa sức bắt cá linh, cá sặc và ngụp lặn trong dòng nước phù sa hay hái những bông hoa điên điển về ăn lẩu cá là những trải nghiệm mà cả khách Tây và khách ta đều yêu thích.
Xem thêm: Mùa nước nổi, về miền Tây ăn lẩu cá linh bông điên điển

Luồn lách bằng xuồng giữa cánh rừng tràm

Thêm một trải nghiệm thú vị khi đến miền Tây là lên những chiếc thuyền nhỏ luồn lách vào giữa rừng tràm Trà Sư, hít thở bầu không khí trong lành. Giữa bốn bề sông nước, bạn thong dong đi dưới tán tràm mát rượi, ngắm những bông súng, bông sen khoe sắc, lặng nghe tiếng mái dầm khua nước, cá quẫy dưới sông và cảm nhận được cuộc sống thanh bình.

Khi tới tháp canh Trà Sư, leo lên tận đỉnh, bạn có thể thu vào tầm mắt cả một vùng trời đất mênh mang, ngắm những cánh chim chao nghiêng trên bầu trời tìm đường về tổ.
Tận hưởng bầu không khí trong lành trong rừng tràm Trà Sư.

Bơi giữa lưng chừng núi

Sau ngày dài thăm thú, trải nghiệm khác biệt dành cho bạn là bơi lội và thư giãn trong làn nước xanh mát tại một khách sạn cheo leo bên sườn núi Sam. Từ đây buông tầm mắt ra xa, bạn có thể thấy những rặng núi xanh rì bao bọc, phía dưới là cánh đồng xanh mát trải dài ngút tầm mắt.

Tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ và không gian tĩnh lặng nơi đây, bạn như quên đi hết bao bộn bề của cuộc sống.

Ngắm hoàng hôn giữa ngã ba sông

Ngay thị xã Châu Đốc, nơi gặp gỡ của sông Tiền và sông Hậu, bạn có thể ngồi ở những khách sạn bên bờ sông, ngắm cảnh hoàng hôn buông xuống khiến cả một vùng nước sóng sánh ánh vàng. Lặng nghe tiếng mái chèo khua hay tiếng xuồng máy, như được thả hồn vào một vùng quê yên ả, thanh bình.
Hoàng hôn chiếu xuống mặt nước óng vàng.

Anh Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến