Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

Ngỡ ngàng trước sắc thu Hoa Kỳ

Mùa thu nước Mỹ kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11. Nếu có dịp đến nước Mỹ mùa này, bạn sẽ bị mê hoặc bởi cảnh sắc rực rỡ trong những khu rừng, thung lũng và đồng quê khi cây cối chuyển màu. Nước Mỹ cũng là nơi trồng rất nhiều loại cây đổ lá vàng và đỏ khi thu sang, như cây phong, bulo, cây dương… Ảnh trên National Geographic. 

Cây phong Nhật gần căn cứ Biltmore ở Asheville, Bắc Carolina. được xây dựng năm 1895 bởi George Washington.

Mùa thu ở thung lũng nằm trong Vườn quốc gia Denali ở Alaska. Đây là ngôi nhà của hơn 650 loài thực vật có hoa và nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm khác.

Phong lá đỏ và vàng nằm xen lẫn với những hẻm đá sa thạch màu hồng của Vườn quốc gia Zion, bang Utah

Vẻ đẹp hùng vĩ mang dấu hiệu mùa thu bên hồ nước Eagle tại Vườn quốc gia Acadia ở Maine.

Hàng cây Aspen mọc ởdãy núi phía tây Colorado Elk.

Cảnh sắc trên đỉnh núi Marcellina hoang dã ở Colorado.

Thung lũng Shenandoah ở bang Virginia.

Vườn quốc gia Denali, Alaska.

Mùa thu chớm đến với những chấm vàng xen lẫn cây xanh trong công viên trung tâm của thành phố New York. Đây là công viên công cộng đầu tiên được xây dựng ở Mỹ đón 25 triệu lượt khách tới thăm quan hàng năm. Công viên nằm trên diện tích 31 ha, 7 địa điểm giáp với hồ nước và có hơn 30 cây cầu.


Gió mùa thu thổi qua một bé gái đang đứng trên vỉa hè ở Portland, Maine. Dưới chân cô bé là thảm lá dầy của cây phong, cây sồi và hàng chục loài lá khác, những loài cây được trồng ở đây trong những năm 1970 trong một chương trình có tên gọi là “Forest City” mà đến nay vẫn còn có khoảng 20.000 cây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến