Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

Điểm danh 6 điểm đến thú vị không thể không ghé tại Houston

Nếu bạn đến miền Trung Tây và đặt biệt là thành phố Houston bạn sẽ cảm thấy thoải mái như mình đang ở nhà.
 

Tại Houston bạn sẽ tiếp cận với cộng đồng Việt Nam lớn hàng thứ ba trên toàn nước Mỹ. Cộng đồng người Việt Nam ở Houston có khoảng 32.000 người (năm 2000). Nếu bạn đi về phía tây nam của thành phố và đến Đại lộ Bellaire bạn sẽ được hòa mình vào một khu phố người Việt thân thích của mình. Sau đây là những nơi để bạn thăm khu phố người Việt và những địa điểm nổi tiếng ở địa phương mà bạn có thể thưởng ngoạn khi đến Houston.

Nhà hàng Mai

 
Đây là nhà hàng ăn do gia đình người Việt Nam làm chủ và được người dân ở Houston yêu thích suốt từ năm 1978 đến nay. Bạn có thể đến nhà hàng này để thưởng thức những món cao lương mỹ vị của người Việt Nam và cả ngững món ngon của người Trung Hoa nữa. Hãy dùng thử món Gà T’so của nhà hàng này. Vào dịp cuối tuần, nhà hàng mở cửa phục vụ đến 4 giờ sáng để bạn có thể tận hưởng món khoái khẩu của mình sau một đêm dạo chơi thành phố.

Ăn điểm tâm tại Nhà hàng Ocean Palace

 
Tọa lạc trên Đại lộ Bellaire , Ocean Palace là một trong những nhà hàng điểm tâm ngon nhất ở Houston. Đây là nhà hàng hai tầng có lối vào sâu rộng, nhìn bao quát hồ hoa súng với đài phun nước của khu mua sắm Hong Kong City Mall. Vào bên trong nhà hàng bạn có thể thấy cách trang trí của phòng tiệc khá lớn với những chùm đèn lộng lẫy. Nhà hàng phục vụ Điểm tâm hàng ngày, đặc biệt chủ nhật là ngày đông khách nhất trong tuần.

Khu mua sắm Hong Kong

Đây là trung tâm mua sắm trong nhà của Châu Á lớn nhất khu vực Đông Nam nước Mỹ. Đến trung tâm mua sắm này ta có cảm giác nó là một thành phố được trang bị máy điều hòa. Những khoảng vườn đầy màu sắc, các đài phun nước với các mảng hoa súng, bãi đậu xe rộng rãi và kích cỡ đồ sộ, tất cả những điều này góp phần làm cho nó không những là trung tâm của cộng đồng người Mỹ gốc Châu Á mà còn là nơi lôi cuốn những người Mỹ không thuộc gốc Châu Á muốn trải nghiệm văn hoá Á châu. Những du khách trẻ bị cuốn hút vào khoảng nửa tá các quán cà phê boba của trung tâm mua sắm, vào các nhà hàng bán phở và các hàng ăn không mấy đắt tiền khác, chưa kể đến các cửa hàng bán quần áo, phim và các cửa hàng âm nhạc.

Chùa Phật Ngọc Jade Buddha Temple

Chùa Phật Ngọc được xây dựng năm 1989, tọa lạc trong khuôn viên rộng hai mẫu rưỡi ở tây nam thành phố Houston. Có một hồ sen chính giữa trung tâm hồ là tượng Kwan-Yin. Ngôi chùa là nơi phục vụ nhu cầu tín ngưỡng tâm linh của đạo hữu phật tử đồng thời thực hiện chức năng là trung tâm học tập và nghiên cứu đạo Phật cho nhiều cơ quan đơn vị nghiên cứu giáo dục khác nhau bao gồm trường Đại học Rice, Đại học Houston, Đại học Texas và trường Thánh John.

Trung tâm mua sắm Galleria

 
Nếu bạn vẫn còn hứng thú với việc mua sắm, bạn có thể đi dạo một vòng quanh trung tâm mua sắm lớn vào hàng thứ tư của đất nước. Trung tâm mua sắm Galleria được xem là điểm đến và mua sắm số một của du khách khi đến Houston, với lượng du khách hàng năm lên đến hơn 24 triệu lượt người. Trung tâm mua sắm Galleria có hơn 375 gian hàng và nhà hàng tầm cỡ và một sân trượt băng đồ sộ. Tại đây có cả những tập đoàn bán lẻ danh tiếng nhất như Gucci và Louis Vuitton.

Trung tâm không gian Houston

 
Ở đây có Trung tâm vũ trụ NASA nổi tiếng . Tại đây bạn có thể tìm hiểu về cách thức người ta phóng tên lửa lên mặt trăng như thế nào. Bạn hãy dành một ngày để được chạm vào các viên đá lấy từ mặt trăng, chứng kiến một cuộc phóng tàu con thoi, tận hưởng một tour tham quan cơ quan NASA, xem những phương tiện bay trong không gian thật sự, và khám phá những hoạt động bên trong của Pepsi Martian Matrix.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến