Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2015

20 lý do thôi thúc bạn phải tới Hong Kong

Đi dạo ở đại lộ Ngôi Sao, leo lên đỉnh the Peak hay ngồi cáp treo lên đỉnh Ngong Ping sẽ làm bạn không thất vọng về quyết định của mình.
Xem thêm: Địa chỉ cho bữa ăn khuya ở Hong Kong

Ngắm nhìn những tòa nhà chọc trời - biểu tượng của Hong Kong

Dù là ngày hay đêm thì toàn cảnh đặc khu nhìn từ đỉnh Victoria the Peak vẫn rất ngoạn mục. Ngồi tàu điện leo dốc là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất được bình chọn bởi số đông khách du lịch. Đừng chỉ dành cả buổi ở tầng thượng với khu vực kính viễn vọng, hãy dành thời gian để đi dạo những con đường đầy màu xanh trên đỉnh núi.
Ảnh: Coolephotography

Đắm chìm trong bữa tiệc ánh sáng ở vịnh Victoria

8h tối mỗi ngày, bạn sẽ được chiêu đãi bằng màn chiếu ánh sáng nghệ thuật đẹp tới "nghẹt thở" phía bên đảo Hong Kong kéo dài 15 phút. Và vị trí đẹp nhất là khu vực hành lang đi bộ trên cao, phía trước Harbour city (phía bên Cửu Long) hay dọc đại lộ Ngôi Sao.

Ngồi phà Star Ferry

Những chuyến phà rẽ sóng nối liền 2 bờ của đặc khu Hong Kong được vận hành từ sáng sớm tới khuya, vận chuyển dòng người đến công sở và trở về nhà mỗi ngày. Dù hệ thống tàu điện ngầm rất hiện đại nhưng vẫn có rất nhiều người, không riêng gì khách du lịch, vẫn ưa thích loại hình này.

Leo núi trên những cung đường ấn tượng

Không chỉ là biểu tượng của một Trung Quốc hiện đại với các trung tâm tài chính nổi tiếng, Hong Kong vẫn sở hữu những cung đường dành cho dân leo núi rất đẹp như cung "Dragon's back" ở phía Đông Nam đảo Hong Kong hay Lion Rock gần biên giới với Thẩm Quyến. Cung đường phía dưới cáp treo lên đỉnh Ngong Ping cũng được nhiều người lựa chọn.

Khám phá chung cư cũ đúng kiểu TVB

Chung cư Chungking Mansions nằm ở khu Tsim Sha Tsui, ngay gần đại lộ Ngôi Sao hiện đại nhưng lại lưu giữ nhiều nét cổ điển của một Hong Kong những năm 1970-1980. Tổ hợp chung cư, chợ, nhà nghỉ giá bèo nhộn nhịp suốt ngày đêm có sức chứa lên tới 4.000 người, đến từ các nền văn hóa khác nhau.

Thiên đường mua sắm

Hàng hóa ở Hong Kong được miễn thuế, đặc biệt là các mặt hàng mỹ phẩm, nên không ngạc nhiên khi rất nhiều cô gái lựa chọn nơi này là thiên đường du lịch của mình. Bước ra khỏi cửa khách sạn, đâu đâu cũng có thể bắt gặp các cửa hàng sầm uất tới khuya với đủ mức giá cho bạn lựa chọn.

Kinh đô thời trang châu Á

Không khó để bắt gặp một fashionista trên đường phố Hong Kong. Các bạn trẻ ở đây được đánh giá là có gout ăn mặc rất thanh lịch và cá tính. Dạo một vòng các khu phố ăn chơi, thủ phủ của dân teen, bạn sẽ trầm trồ không kém gì khi tới với khu Shibuya (Tokyo).
Ảnh: Mr&MrsGlobeTret

Mua sắm mệt nghỉ ở Mongkok

Khu Mongkok ở bán đảo Cửu Long là "thủ đô" của các khu chợ ngoài trời bao gồm chợ hoa, chợ chim cảnh, chợ đêm, phố ẩm thực... với giá rất phải chăng, mẫu mã bình dân, phong phú.

Mỏi cổ nhìn các tòa chung cư chọc trời

Cũng trong khu Mongkok, du khách sẽ ngạc nhiên bởi những chung cư kiểu cũ có tuổi đời hơn nửa thế kỷ với thiết kế đều tăm tắp, giống hệt nhau, mang nhiều màu sắc sặc sỡ và đặc biệt là rất cao. Đây chính là hình ảnh mang tính chất đặc sản nhất về một Hong Kong của những người dân lao động hay xuất hiện trên phim truyền hình.

Hệ thống giao thông phong phú

Các hệ thống giao thông công cộng được xây dựng qua nhiều thời kỳ, đan xen vào nhau, như giao thoa giữa 2 nền văn hóa Á - Âu. Bạn có thể chọn lựa đi xe bus 2 tầng kiểu Anh hiện đại, tàu điện 2 tầng cổ gợi nhắc về một thời thuộc địa, xe taxi kiểu dáng cổ điển hay tàu điện ngầm hiện đại.

Trải nghiệm về một thành phố đa sắc màu

Hong Kong có nền văn hóa đặc sắc, khác biệt do lịch sử trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm. Không chỉ mang đậm nét Trung Hoa truyền thống, cuộc sống ở đặc khu còn bị ảnh hưởng bởi văn hóa Anh và Nhật. Vì thế, cả ẩm thực và kiến trúc đều ẩn chứa nhiều điều bí ẩn, hấp dẫn cho bạn khám phá.

Thiên đường chơi đêm

Tụ điểm "hot" nhất về đêm ở Hong Kong chính là khu Lan Quế Phường. Đây là nơi vui chơi, giải trí, giao lưu của không chỉ khách du lịch mà còn của dân địa phương sau giờ làm việc. Con dốc ăn chơi này được bình chọn là một trong những nơi sôi động về đêm nhất thế giới.

Du ngoạn thuyền buồm

Hình ảnh chiếc thuyền buồm đỏ lướt sóng trên vịnh Victoria, phía sau mà những tòa nhà cao tầng hiện đại đã trở thành biểu tượng của đặc khu. Bạn có thể lựa chọn ngồi thuyền gỗ lớn hoặc thuyền thúng nhỏ để dạo một vòng quanh vịnh, với lựa chọn theo giờ hoặc theo buổi, sau đó có thể cùng bạn bè mở tiệc ăn uống linh đình ngay trên thuyền.

Phố đèn đỏ Wanchai

Nằm bên đảo Hong Kong, khu Wanchai - gồm đường Lockhart và Jaffee - là khu đèn đỏ nổi tiếng với các cô nàng nóng bỏng có thể nói sõi 2 thứ tiếng Anh - Trung.

Trở về tuổi thơ

Công viên nước Ocean park và Disneyland không chỉ làm mê mẩn các em nhỏ mà ngay cả người lớn cũng sẽ rất thích thú với các trò chơi, các công trình nhân tạo đồ sộ, thiết kế đáng yêu.

Thăm đại lộ Ngôi Sao

Đây là địa điểm tham quan kinh điển ở Hong Kong, nơi ghi dấu ấn những ngôi sao điện ảnh châu Á nổi tiếng. Trong đó, bức tượng Lý Tiểu Long (Bruce Lee) là đắt show nhất, nếu muốn "yên ổn" để chụp một bức hình mà không bị làm phiền bởi đám đông thì cách tốt nhất là tới đây vào ban đêm.

Đi cáp treo tới Ngong Ping

Đỉnh Ngong Ping trên đảo Lantau được xây dựng trở thành ngôi làng văn hóa, tín ngưỡng, tham quan nổi tiếng ở đặc khu - nơi có bức tượng Phật khổng lồ trên đỉnh núi. Để lên tới đây, bạn sẽ được đi trên cáp treo 360 Ngong Ping với lựa chọn cabin trong suốt để có cảm giác như đang lơ lửng giữa không trung.

Leo núi bái Phật

Tượng Phật lớn trên đỉnh Ngong Ping là một trong những tượng Phật bằng đồng chạm khắc vào núi đá lớn nhất trên thế giới. được nơi. Sau khi đi một chặng cáp treo dài gần nửa tiếng, bạn tiếp tục phải leo hàng trăm bậc thang đá để lên được đỉnh núi. Bù lại, không khí thanh tịnh, trong lành nơi đây sẽ mang lại cảm giác thanh thản, bình an cho khách vãng cảnh chùa.

Thăm các đảo nhỏ

Không chỉ có đảo Hong Kong, Lantau, đặc khu còn có tới hơn 200 hòn đảo nhỏ cho bạn khám phá, trong đó đảo Cheung Chau và Lamma khá nổi tiếng. Bạn sẽ khám phá được cuộc sống giản dị, mộc mạc của người dân những làng chài trên biển, khác hẳn với hình ảnh Hong Kong xa hoa, lộng lẫy và hiện đại.

Đi sâu vào đại lục Trung Quốc

Với vị trí đặc biệt, từ Hong Kong, bạn chỉ mất vài giờ di chuyển bằng đường biển hoặc đường bộ là có thể vào tới các thành phố lớn của Trung Quốc như Thẩm Quyến, Macau, Quảng Châu... Tuy nhiên, bạn cần có visa để vào những khu này, do visa Hong Kong chỉ có hiệu lực trong lãnh thổ đặc khu.
Nguyên Chi (Theo Lifehack)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến