Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

7 lý do khiến bạn muốn du lịch Thành Đô ngay từ bây giờ

Nếu Quảng Châu là thiên đường mua sắm, Bắc Kinh nổi tiếng với cung điện thì Thành Đô lại là "đô thành" ẩm thực. Một chuyến đi quá tuyệt vời khi được nếm vô số món ngon, bổ, lạ rồi đắm chìm trong vẻ đẹp thiên nhiên như dệt gấm thêu hoa, thanh bình và lãng mạn.
Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc

Thành Đô – thành phố 4000 năm lịch sử



(Ảnh nguồn: theculturetrip.com)

Nếu bạn mê mẩn Tam Quốc Diễn Nghĩa - một trong tứ đại kỳ thư sẽ không còn xa lạ với Thành Đô, kinh đô nước Thục mà ngày nay là trung tâm giao thương vận tải quan trọng thuộc tỉnh Tứ Xuyên. Ngược dòng thời gian về 4000 năm trước, nền văn hóa Kim Sa huy hoàng thời kỳ đồ đồng được hình thành và phát triển trên chính mảnh đất phì nhiêu này. Không chỉ có vậy, Thành Đô còn "bén duyên" với Con đường tơ lụa mà giờ đây những di tích cổ vẫn khơi dậy lòng khám phá của các nhà khảo cổ. Những nét cổ kính trong kiến trúc làm du khách thích thú khi đi đạo trên ngõ Kuan Zhai nơi có những ngôi nhà truyền thống, rất Trung Hoa.

Cửu Trại Câu - thiên đường chốn hạ giới



(Ảnh nguồn: holidaysforcouples.travel)

Hồ và thác nước là "một cặp trời sinh" được thượng đế ban tặng cho Thành Đô khiến con người ngây ngất, say mê lạc giữa thiên đường chốn trần gian. Cửu Trại Câu là khu sinh thái rộng lớn dù đi cả ngày cũng chưa ngắm hết cảnh đẹp gồm 114 hồ lớn nhỏ, mỗi hồ có một cái đẹp riêng, các thác nước cũng rất tuyệt vời. Một số hồ điển hình tại Cửu Trại Câu không thể bỏ qua là Hồ Gấu Trúc mặt hồ trong xanh như gương, hồ Ngũ Sắc Trì lại hớp hồn du khách khi ngắm đáy hồ sâu 6,6 m mà không cần lặn xuống, tiếp đó là thác Trân Châu, thác Thụ Chính,…Hồ nước thơ mộng, thác nước hùng vĩ, kiêu xa tuôn trào khiến lữ khách xúc cảm dạt dào, không tiếc lời khen.

Núi Nga Mi – cõi Phật thanh tịnh chốn nhân gian


(Ảnh nguồn: absolutechinatours.com)

Nếu yêu thích những tác phẩm kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung, hẳn là cái tên Nga Mi đã trở nên quá quen thuộc – một trong năm ngọn núi nổi tiếng nhất Trung Quốc bên cạnh Tung Sơn, Hành Sơn, Hoa Sơn và Đông Nhạc. Lịch sử của núi Nga Mi gắn liền với lịch sử tôn giáo của Trung Quốc. Ban đầu, ngọn núi này là nơi các đạo sĩ ẩn mình, tu tiên nhưng đến thế kỷ thứ 3 thì trở thành thánh địa của Phật Giáo. Ngày nay, có đến hơn 30 ngôi chùa tọa lạc trên các sườn núi. Dưới chân núi là chùa Baoguo, được xây dựng vào thế kỷ thứ 16 nơi lưu trữ các kinh điển Phật Giáo. Nằm cao nhất là chùa Phật vàng với những bức tượng phật được làm bằng vàng nằm ở vị trí cao nhất thế giới nặng tới 660 tấn.

Thành phố thích ăn cay


(Ảnh nguồn: topchinatravel.com)

Tứ Xuyên tự hào về món ngon đồn xa và thực sự nổi như cồn khi Thành Đô được vinh danh "á quân" Thành Phố Ẩm Thực (2010) sau Popaya của Colombia (2005) và là đầu tiên của Châu Á do UNESCO công nhận. Một thứ trái cây đỏ tươi, vị cay sè luôn treo thành xâu lủng lẳng trên gian bếp là thực phẩm không thể thiếu trong món ăn của người Tứ Xuyên nói chung. Người Trung Hoa cho rằng ớt không chỉ là gia vị mà còn là vị thuốc tốt. Bạn là tín đồ ăn uống, thích vị cay, ghiền khám phá ẩm thực nơi đi qua thì Thành Đô sẽ không làm bạn thất vọng. Cũng không nên e ngại khi bạn sợ cay và nóng vì đầu bếp Thành Đô rất chiều thực khách, giúp bạn thưởng thức món ngon theo bí quyết của họ. Hoành thánh rồng, lẩu Tứ Xuyên, gà cay, tào phớ cay, điểm tâm các món và vô số món ăn khác đang chờ bạn tại Thành Đô.

Du lịch Thành Đô – ghé thăm vương quốc gấu trúc


(Ảnh nguồn: Flickr)

Thật không thể dễ dàng "mục sở thị" những con vật quý hiếm này ở nhiều nơi, vậy nên đừng bỏ lỡ dịp may để đến Chengdu Panda Base ngắm 124 chú gấu trúc sống trong môi trường hoang dã được bảo tồn, chăm sóc đặc biệt. Không chỉ khiến bạn ngạc nhiên và thích những chú gấu trúc cực kỳ đáng yêu mà trung tâm còn có gấu trúc đỏ, báo tuyết, báo gấm…

Đi bộ và shopping

Có rất nhiều con phố đi bộ nổi tiếng tại Trung Quốc và đến Thành Đô du khách cũng sẽ hài lòng khi thỏa sức mua sắm tại đại lội Xuân Hy - trung tâm mua sắm sầm uất bậc nhất Thành Đô. Bạn có thể vừa dạo bộ, shopping và khám phá ẩm thực tại phố cổ Cẩm Lý.

Xuyên Kịch

(Ảnh nguồn: easytourchina.com)

Hay còn gọi là kinh kịch Tứ Xuyên là loại hình nghệ thuật dân gian văn hóa Ba Thục xuất phát từ đời nhà Thanh và dần lan truyền nhiều nơi tạo thành món ăn tinh thần không thể tách rời của người dân Trung Quốc. Nổi bật nhất là Xuyên Kịch "biến mặt" làm thay đổi mặt nạ một cách nhanh chóng với kỹ thuật điêu luyện, thủ pháp tinh vi. Bản chất của "biến mặt" là khi xưa người dân đi săn bắn thường sử dụng để dọa thú dữ, với nét văn hóa đặc biệt này kết hợp cùng âm nhạc, trang phục tạo nên nền nghệ thuật đặc sắc. Sau mỗi lần "biến mặt" khán giả vô cùng thích thú với những tràng hò reo, vỗ tay.

Đến Thành Đô rất tiết kiệm: Từ sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đi Thành Đô có giá vé từ 5.400.000đ - 6.800.000đ, thời gian 3 tiếng. Một số hãng hàng không: Vietnam Airlines, China Air, Singapore Airlines, SilkAir, EVA air…

Vegiare(Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến