Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

Lãng mạn mùa thu nước Nga

Lịch sử và huy hoàng là những nét đẹp mà người ta nhớ tới khi nhắc đến mùa thu nước Nga, cùng với chiều dài lịch sử đất nước này mang trong mình những vẻ đẹp đã nhuốm màu thời gian. Bên cạnh đó đất nước này cũng mang đến những nét đẹp lãng mạn.
 

Đến với mùa thu nước Nga trong những ngày tháng 9 se lạnh, những cơn gió lạnh nhẹ nhàng trên vùng đất Nga đã mang đến cho đất nước này một khung cảnh không chỉ rất đẹp mà còn đẹp đến kỳ lạ, một lần đến đây trong khoảng thời gian này du khách sẽ như là được bước chân đến một không gian cổ tích đến huyền ảo. Đó cũng là khoảng thời gian những cây lá đỏ xen lẫn những cây phong xoe tán lá sồi và bạch dương đã vàng rực hai bên đường hay trong công viên ngập tràn trong nắng thu vàng óng ánh như mật ngọt.

Đến với mùa thu nước Nga mới thấy đủ hương vị của đất trời . Nơi đâu cũng tràn ngập sắc vàng của có cấy hoa lá nơi đây. Lá vàng đậu trên mái tóc của những người đi đường hay bậu trên những khung cửa sổ, trên những bậc thềm tam cấp rêu phong và trên những chiếc ghế bằng gỗ sồi trong công viên. Lá theo mỗi bước chân người trên những tảm cỏ và đùa giỡn với lũ trẻ bên trong vườn, lá vàng dệt những mảng màu tô thắm trên những tán cây. Dường như chỉ chờ đến màu thu lá cây mới có thể khoe hết được vẻ đẹp rực rỡ của nó.


Không phải vô cớ mà mùa thu nước Nga đã đi vào văn học và thi ca, cũng đã từng làm mê đắm trái tim của hàng triệu con người. Thiên nhiên mênh mông và mang một sắc vàng đến nao lòng. Những ánh sáng vàng cuối cùng của ngày trong veo và dịu ngọt như những ánh mắt của người phụ nữ Nga nồng nàn và đôn hậu với khay bánh mỳ đen cùng với muối mặn mời chào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến