Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015

Đà Lạt rực vàng mùa hoa dã quỳ tháng 10

Bên cạnh những loại hoa kiêu sa, màu vàng rực rỡ có phần hoang dại của dã quỳ đã tạo nên vẻ đẹp rất riêng cho xứ sở hoa Đà Lạt.
 
Xem thêm: Đà Lạt lãng mạn mùa cuối năm

Dã quỳ là loài hoa dại, phổ biến ở Tây Nguyên và nhiều tỉnh vùng cao phía Bắc. Tuy nhiên, nói đến mùa dã quỳ người ta thường nhắc đến Đà Lạt, bởi chỉ ở đây mới có thể cảm nhận được một màu vàng trải dài khắp các con đường.


Hoa dã quỳ thuộc loài cúc, bông to và rực rỡ như hướng dương. Ảnh: dulichdalat.

Không chỉ đánh dấu sự kết thúc của mùa mưa, hoa dã quỳ nở còn là thời điểm du khách tìm về thành phố Đà Lạt, để được hòa mình với khung cảnh mộng mơ và hơn cả là để đắm chìm trong màu vàng hoang dại của dã quỳ. Dã quỳ tuy không lớn như hướng dương nhưng do mọc thành bụi nên khi bung nở đã tạo nên một thảm vàng rực rỡ. Sắc vàng ấy như sưởi ấm cao nguyên lạnh giá cùng ánh mặt trời và mê hoặc bất kỳ ai lạc bước ngang qua.

Hoa dã quỳ đẹp nhất vào buổi sáng, khi cái nắng của mùa đông vừa hừng lên, sương vẫn còn đọng trên lá và những cánh hoa. Bạn có thể bắt gặp sắc vàng ươm nắng của dã quỳ ở bất cứ nơi đâu, từ trong lòng thành phố bên những căn biệt thự nhỏ xinh, đến những con đường tỏa đi muôn hướng.

Thường để đắm mình trong màu vàng quyến rũ của dã quỳ, bạn nên chọn xe máy làm bạn đồng hành, để có thể len lỏi khắp các con đường, sườn đồi hay ngõ nhỏ nơi dã quỳ đua sắc khoe hương. Ngoại ô thành phố là nơi hoa dã quỳ mọc nhiều nhất. Tuy không phải là loại hoa trồng được con người chăm sóc nhưng hoa ở đây mọc thành bụi lớn.


Hoa dã quỳ rực nở trên triền đồi như thảm vàng ngút mắt. Ảnh: dulichdalat.

Đoạn từ D’ran lên Đà Lạt là cung đường đẹp bậc nhất cao nguyên Lang Bian, không chỉ bởi rừng thông và đường đèo uốn lượn, mà còn bởi màu hoa dã quỳ đã nhuộm vàng dọc hai bên đường. Nếu đi vào sáng sớm, du khách sẽ có cảm giác như lạc vào cõi tiên với những tầng mây la đà, dưới đất ẩn hiện màu vàng hoang hoải xen lẫn trong làn sương mờ ảo.

Đoạn từ Liên Khương về Đà Lạt cũng là cung đường ngắm dã quỳ thích mắt. So với đường từ D’ran, cung đường này dễ đi vì trải nhựa suốt tuyến và vẻ đẹp lôi cuốn của bạt ngàn dã quỳ. Hoa mọc ven đường trải dài uốn lượn như dải lụa vàng dẫn lối đưa du khách về với thành phố cao nguyên.

Càng đi, hoa càng nhiều thêm, rực rỡ một màu vàng ngút mắt, lấn át dần màu lá xanh, khiến những vòng bánh xe như vội vàng, cuống quít đuổi theo những triền hoa vàng miên man, về tận đến thành phố lúc nào không hay.


Những con đường hoa dã quỳ đã góp phần làm nên một Đà Lạt mộng mơ. Ảnh: dulichvietnam

Tuy trong trung tâm thành phố không nhiều dã quỳ như ở ngoại ô, nhưng ngay trong Thung lũng tình yêu bạn cũng có thể tìm thấy màu vàng mê dại ấy. Giữa muôn sắc hoa lung linh sặc sỡ người ta vẫn dễ dàng nhận ra màu vàng không thể trộn lẫn của những cánh dã quỳ. Bên cạnh đó, những vườn hoa dã quỳ vàng rực tại sân ga Đà Lạt cũng khiến không ít du khách ngẩn ngơ. Bởi chẳng thế mà nơi đây trở thành nơi ghi lại những khung hình hạnh phúc của các cặp uyên ương.

Hoa nở khắp nẻo đường, vàng rực trên đồi xa, từng ngõ nhỏ của phố núi, len lỏi qua những con ngõ nhỏ, e ấp bên bờ rào… Dã quỳ vô tình tạo cho cao nguyên Đà Lạt trở nên đẹp rực rỡ hơn bao giờ hết.
 
(Theo PhunuNews)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến