Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2015

Vẻ yên bình ở chợ nổi Thái Lan

Du khách có thể ngồi thuyền đi dọc con sông hay đi bộ hai bên bờ ngắm nhìn cảnh nhộn nhịp dưới sông, tận hưởng làn gió mát rượi và cuộc sống thanh bình nơi đây.
Xem thêm: Địa điểm mua sắm khi đi du lịch Thái Lan


Chợ nổi Amphawa cách thủ đô Bangkok, Thái Lan khoảng 80 km. Chợ họp trên một con kênh nhỏ nối ra sông Mae Klong, với khung cảnh thanh bình. Chợ chỉ mở cửa từ 12h đến tối các ngày cuối tuần (thứ 6 đến chủ nhật). Lượng du khách đến chợ nổi rất đông nhưng không có cảnh chèo kéo, chặt chém hay móc túi khách.


Bắc qua sông là những cây cầu nhỏ nhắn. Từ đây, du khách có thể bao quát toàn cảnh mua bán tấp nập. Trên bờ là các gian hàng bán đồ lưu niệm, trái cây, phía dưới kênh là những con thuyền bán đồ ăn. Khu chợ rất sạch sẽ, không có rác.


Từ xa xưa, chợ nổi là hình thức họp chợ phổ biến của người Thái ở vùng sông nước. Những ngôi nhà của họ thường cất bên sông và chủ yếu di chuyển bằng thuyền bè. Hàng hóa được chở trên một chiếc xuồng nhỏ, màu sắc với đủ các loại mặt hàng như những món đặc trưng của địa phương, xúc xích, thịt nướng, hải sản tươi nướng...


Du khách ghé thăm chợ cũng có đi thuyền máy, ngắm cảnh buôn bán trên sông nước, tận hưởng những làn gió mát rượi. Khách du lịch sau khi đi bộ khám phá chợ thường ngồi lại bên những bậc cầu thang hay các hàng quán ven sông để cảm nhận nhịp sống hai bên bờ.


Đến chợ nổi Amphawa, thái độ niềm nở và nụ cười thân thiện của những người bán hàng chính là điểm hấp dẫn của các quầy hàng lưu động này.


Những thuyền bán hàng sẽ có biển ghi tên món ăn, giá cả để khách hàng tha hồ lựa chọn. Đồ ăn ở đây rất đa dạng.


Đồ ăn được trình bày rất hấp dẫn và bắt mắt.


Những miếng chả cá được bày trên những chiếc thuyền làm từ lá chuối để khách có thể mang đi.


Dạo hai bên bờ cũng là một trải nghiệm thú vị, du khách có thể mua những món đồ lưu niệm được bày bán trong những cửa hàng dọc hai bên kênh.

Anh Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến