Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

5 món chè mát lạnh hút khách ngày nóng ở Hà Nội

Chè sen long nhãn, chè chuối, chè hoa quả… là những món ăn vặt đang lên ngôi tại Hà Nội trong những ngày oi bức nhất mùa hè.
Xem thêm: Muốn trốn nóng Hà Nội, hãy đến ngay 5 điểm du lịch mát lịm này

Chè hạt sen long nhãn

Một cốc chè hạt sen long nhãn thoạt nhìn đã mát mắt bởi màu sắc nhẹ nhàng, nguyên liệu cũng rất giản đơn. Cùi nhãn căng mọng, thanh mát bọc lấy hạt sen thơm mềm, ngọt bùi, nước chè thoảng hương hoa nhài hoặc vị gừng. Nhiều quán chè còn chiều khách khi cho thêm thạch đen hoặc sương sáo, nhai sần sật rất vui miệng. Một cốc chè có giá từ 20.000 đồng/ cốc.

Địa điểm được yêu thích là hàng chè số 14 Thiền Quang, ngã tư Hàng Bạc, chè Bốn Mùa số 4 Hàng Cân. Ảnh: lozi.vn

Chè chuối


Bát chè đơn giản nhưng lại tốn khá nhiều công sức của người nấu. Chuối được nướng lên, thái lát hơi dày rồi mới mang nấu thành chè, do đó hương vị rất đậm đà. Cái ngọt thơm của chuối nướng hòa quyện trong vị béo bùi của nước cốt dừa, thêm ít đá bào ở trên, món ăn này khiến nhiều người không thể cưỡng lại được và phải gọi thêm bát nữa. Giá chỉ tầm 15.000 đồng/ bát cũng là điểm cộng của món ăn này.

Địa điểm chè chuối nổi tiếng tại Hà Nội là 35B Nguyễn Bỉnh Khiêm, 31 Đào Duy Từ. Ảnh: danang43

Chè bưởi


Nhiều người bị hấp dẫn bởi món chè ngọt dịu này nhờ những cùi bưởi thái hạt lựu dai, giòn quyện chặt với những hạt đỗ xanh mềm tan trong miệng. Nhờ khả năng chế biến tài tình của các bà, các cô có thâm niên hàng chục năm gắn bó với gánh chè rong trong ngõ nhỏ mà các thành phần trong cốc chè có độ dẻo mà không hề nát.

Địa chỉ tham khảo là đầu ngõ 18 Hai Bà Trưng, một cốc chè bưởi với cốt dừa tự làm giá 15.000 đồng, ăn xong không bị đọng lại cảm giác ngọt gắt như nhiều món chè khác. Ảnh: lozi.vn

Chè hoa quả


Với nguyên liệu chủ đạo là trái cây, chè hoa quả thích hợp để ăn vào mùa hè nhờ vị chua ngọt tự nhiên rất dễ chịu. Thanh long, dưa hấu, táo, lê, dứa… là những loại quả được lựa chọn trong mùa này. Kết hợp với hạt é và thạch trái cây tự làm man mát, món ăn này sẽ không phải là lựa chọn tối ưu cho những người hảo ngọt.

Bạn sẽ chỉ phải bỏ ra 12.000 đồng cho một bát chè hoa quả nếu ăn tại chỗ và 15.000 đồng nếu mua mang về. Chè hoa quả nổi tiếng nhất là ở ngõ 92 Cửa Bắc. Ảnh: diachiso

Chè Thái


Món ăn xuất phát từ xứ sở chùa vàng này rất được lòng người dân thủ đô trong suốt nhiều năm qua. Chè Thái truyền thống rất dễ nhận ra nhờ những sợi bột dài màu xanh hương lá dứa thả ngập trong bát sữa dừa thơm mát. Những biến tấu được ưa chuộng bao gồm chè Thái sầu riêng, chè Thái sương sa hạt lựu, chè Thái bưởi, chè Thái khoai… Tùy loại chè Thái mà giá cả sẽ dao động từ 15.000 – 25.000 đồng/bát.

Địa chỉ nổi tiếng ở thủ đô là quán chè Thái 30 năm ở khu tập thể A5 Giảng Võ hoặc quán trong ngách nhỏ ở khu chợ Nam Đồng. Ảnh: amthuchanoi
(Theo VnExpress)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến