Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Anh chàng vòng quanh thế giới bằng xe bán sandwich


Franco Paltrinieri bắt đầu hành trình từ Argentina đến Alaska, Mỹ từ năm 2012, chỉ với nguồn thu duy nhất là tiền bán sandwich thịt nướng trên chính chiếc xe van của mình.

Xem thêm: Cô gái “ăn cả thế giới” gây sốt trong cộng đồng du lịch


Vài năm trước Franco Paltrinieri bỏ công việc marketing rồi mua một chiếc xe van cũ. Khi đó anh đặt mục tiêu cho năm 24 tuổi là thực hiện hành trình từ quê nhà Argentina tới Alaska, Mỹ. Từ năm 2012 đến nay anh đã đi qua 8 quốc gia khác nhau.



Franco biến chiếc xe van thành nhà ở, kiêm quán bán sandwich di động. Số tiền bán sandwich là nguồn thu chính để anh trang trải cho các chi phí đi đường.


Chiếc xe van cũ được Franco gọi là Clarita theo tên của em gái mình. Sau khi chính thức chuyển qua bán sandwich, anh đã đặt lại là Rusta Saluajes (nghĩa là Những con đường hoang vu).

 

Để thực hiện ước mơ chu du của mình, anh nhận làm rất nhiều công việc khác nhau từ bồi bàn nhà hàng, thợ sửa ôtô cho tới bán sandwich bên bờ biển Rio de Janeiro (Brazil) trong suốt mùa World Cup.


Dù không được học làm đầu bếp, Franco vẫn tự học nấu ăn và tập làm 'lomitos' (sandwich của Argentina được nấu với rượu những vùng mà anh từng đi qua). Mỗi chiếc sandwich anh bán với giá 3 USD, ngoài ra Franco còn bán thêm áo phông in logo và câu khẩu hiệu du lịch của anh.


Đến nay, việc bán sandwich đã đưa Franco đi được chặng đường hơn 24.000 km, qua hết quê hương Argentina và 7 quốc gia khác. Đó là Chile, Brazil, Paraguay, Bolivia, Peru, Ecuador và Colombia.

Trên hành trình dài Franco cũng gặp nhiều tình huống nguy hiểm như hỏng xe giữa con đường hiểm ở Bolivia. Anh chia sẻ: "Tôi đang băng qua Bolivia thì cửa sau của xe tự bật mở rồi mọi đồ đạc rơi hết xuống đường. Ở Paraguay tôi được tặng quà là một cô gái vì viếng thăm một cộng đồng dân cư (chắc chắn là tôi không nhận). Tôi từng chạm trán với những con cá sấu và cá piranha khi đang đi từ Paraguay sang Bolivia. Mỗi ngày đều là một câu chuyện mới".


Franco vẫn chưa hề bỏ cuộc trước ước mơ đặt chân tới Alaska của mình. Anh cho biết kế hoạch ban đầu từ Argentina tới Alaska chỉ mất 2 năm nhưng hiện tại chuyến đi vừa qua đã mất đã tốn 3,5 năm.


Franco chia sẻ rằng anh bắt đầu sống trong chiếc xe van của mình từ khi mua nó về để chu du thế giới. Khi đi anh có thể tắm nhờ ở nhà một số người quen trên đường, hoặc trao đổi phòng trọ với các quảng cáo trên trang cá nhân của mình.


Franco tâm sự: "Rất nhiều du khách nói họ có thể sống như họ muốn nhưng điều đó không hẳn đúng, đặc biệt khi bạn có một chiếc xe van. Tôi không có các nguồn thu khác ngoài việc đang làm và đó là lý do mà hành trình của tôi lâu hơn. Tuy nhiên, vẫn có thể giải quyết vấn đề tài chính khi di chuyển. Tất cả là do thời gian và đam mê của bạn".


Khi bán sandwich, Franco thường đỗ xe ở các quảng trường thành phố, thậm chí dừng một chỗ cả tháng lễ hội để có tiền đi qua Panama.


Thời gian ở Ibague, Colombia, Franco tự tổ chức một lễ hội xe van nhỏ cùng các du khách khác để kiếm thêm tiền trang trải chuyến đi.


Điều thú vị nhất trong hành trình của Franco chính là những người anh gặp gỡ trên đường. "Tự do đôi khi khiến bạn thấy lo sợ nhưng cảm giác luôn tuyệt. Đôi lúc bạn tới một nơi đẹp như thiên đường mà lại không vui vì bị mất hộ chiếu hay tiền bạc. Ngược lại, khi đặt chân tới nơi không đáng chú lắm thì bạn lại gặp được những người có thể cho bạn nhiều trải nghiệm đáng giá trong đời", Franco chia sẻ. 

(Theo VnExpress)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến