Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Những khoảnh khắc đời thường ở Thái Lan

Thủ đô Bangkok từng được mệnh danh là "Venice của phương Đông" vì có nhiều kênh đào và hiện nay nơi này trở thành một điểm đến du lịch nổi tiếng thế giới.

Xem thêm: Quán Pad Thai được mệnh danh ngon nhất Thái Lan


Nhiều thành phố đông đúc, những bãi biển đẹp và giàu lịch sử, Thái Lan là một điểm đến có sức hút lớn với du khách. Năm 2014, hơn 24 triệu lượt khách du lịch Thái Lan để khám phá, trải nghiệm. Từ tháng 11 đến tháng 3 Thái Lan bước vào mùa khô nhưng mát mẻ hơn và cũng là thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch nước này.


Có hơn 30 sân bay trên toàn Thái Lan, tuy nhiên sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok là nơi đón nhiều du khách quốc tế nhất.


Vào ngày 11/5/1949, đất nước này có tên chính thức là Thái Lan (Thailand với ý nghĩa là "vùng đất đầy cây cối"). Tên cũ của nước này là Siam.


Ẩm thực là một trong những điều hấp dẫn du khách nhất của Thái Lan.


Cà ri đỏ là một món ăn truyền thống của người Thái Lan làm từ bột cà ri và nước cốt dừa. Món này có thể đi kèm với rất nhiều loại thịt khác nhau như gà, bò, heo hoặc tôm.



Đến với chợ Chatuchak cuối tuần ở Bangkok, bạn sẽ thấy vô số hàng quán vỉa hè được dọn ra và bày bán mọi loại đồ ăn từ những miếng xoài tươi ngon cho tới côn trùng như cà cuống.


Thái Lan nổi tiếng cũng nhờ có nhiều bãi biển đẹp. Với hơn 3.200 km đường bờ biển cùng hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ, du khách có thể thỏa sức lựa chọn chỗ nghỉ dưỡng và trải nghiệm những con sóng.

Khoảng 95% người Thái Lan theo Phật giáo Nam Tông, đây cũng là tôn giáo chính ở nước này.


Tại công viên lịch sử Ayutthaya du khách có thể tới khám phá những di tích còn sót lại của thành phố cổ được xây dựng từ năm 1350.

 
Vào thế kỷ 19, Bangkok được mệnh danh là "Venice của phương Đông" vì nhiều kênh đào, các dòng sông nay đã bị đậy nắp, che chắn hết. Bangkok hiện tại là một thành phố đông đúc, bận rộn.

Bangkok là thành phố duy nhất ở Thái Lan có cả hệ thống đường tàu trên cao và đường tàu ngầm.

Spa bằng cá là một hình thức thư giãn phổ biến ở Thái Lan những năm gần đây. Du khách chỉ cần ngồi yên và tận hưởng sự thoải mái khi được rất nhiều cá làm sạch lớp da chết ở chân.

(Theo Business Insider)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến