Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2016

Những sự thật thú vị về Hàn Quốc

Người dân luôn cuồng tín về nhóm máu, trong khi đàn ông lại chi rất mạnh tay cho việc làm đẹp... là những sự thật thú vị có thể bạn chưa biết về đất nước Hàn Quốc.
Xem thêm: 'Con đường cà phê' ngắm biển thú vị ở Hàn Quốc


Lá cờ của Hàn Quốc được sử dụng từ năm 1950 đến nay có tên Taegukgi, với nền trắng, ở giữa có hình âm dương (màu đỏ ở trên và màu xanh dương ở dưới), bốn góc có 4 quẻ bát quái. Đây là sự kết hợp của các nguyên tắc, biểu tượng Đạo giáovà Phật giáo. Trong đó nền trắng tượng trưng cho hòa bình và cả "sự trong sạch của dân tộc". Thái cực đồ đại diện cho nguồn gốc của vạn vật trong vũ trụ để giữ hai nguyên tắc âm và dương trong một sự cân bằng hoàn hảo, khía cạnh tiêu cực là màu xanh lam, khía cạnh tích cực là màu đỏ.


Người Hàn Quốc rất yêu thích kim chi và đây cũng là món không thể thiếu trong mọi bữa ăn của họ. Nếu bạn nghĩ mình biết các loại kim chi thì có thể phải suy nghĩ lại, bởi có tất cả 250 loại kim chi khác nhau. Trong đó phổ biến nhất là kimchi cải thảo (paechu kimchi), kimchi củ cải (kakktugi), kim chi dưa leo (oi kimchi) và kimchinước (kimchi Moul ).


Nếu sống ở Hàn Quốc, bạn sẽ không bao giờ phải ra ngoài để đi ăn. Hầu hết cửa hàng ở đây đều có dịch vụ đưa đồ ăn đến thẳng nhà bạn thông qua hệ thống giao hàng bằng xe máy, rất tiện lợi và đúng giờ. Điều thú vị là sau khi ăn xong, bạn chỉ cần đặt bát đĩa bẩn ngoài cửa và nhân viên cửa hàng sẽ đến tận nơi để thu gom lại.


Ở Hàn Quốc, các ngày 14 hàng tháng đều là ngày lễ tình yêu. Trong đó, Kiss Day(tháng 6) và Hug Day (tháng 12) là ngày các đôi cùng trao cho nhau những nụ hôn và cái ôm ngọt ngào. 14/1 là ngày nhật ký, khi mọi người chia sẻ với nhau những dòng nhật ký thú vị. Ngoài ra, vào ngày hoa hồng (tháng 5), những người yêu nhau sẽ cùng mặc đồ màu vàng và tặng nhau hoa hồng lãng mạn.

Ngày duy nhất dành cho dân người "cô đơn" là 14/4. Vào ngày này, họ ăn mì jajyangmyeon, với hy vọng sẽ gặp được một nửa hoàn hảo của mình vào ngày lễ lãng mạn tiếp theo.


Mặc dù có dân số đông nhưng Hàn Quốc là một đất nước an toàn nhất trên thế giới vì tỷ lệ tội phạm rất thấp. Tại đây, CCTV (camera an ninh) được lắp đặt ở mọi nơi, từ nhà ga, tàu điện ngầm, siêu thị, trường học... Chính vì vậy, mọi việc làm sai trái hay phạm pháp đều sẽ bị ghi lại và xử phạt theo quy định. Với tình hình an ninh tốt, du khách và người nước ngoài sống tại đây có thể thoải mái vui chơi tới 1h sáng mà không phải lo lắng gì.


Mặc dù đàn ông Hàn Quốc nổi tiếng bởi vẻ đẹp nam tính, họ lại rất yêu thích và chi rất mạnh tay cho mỹ phẩm và làm đẹp. Một năm, đàn ông nước này chi gần 900 triệu USD (hơn 200 tỷ đồng) cho mỹ phẩm. Họ có thể không dùng kem nền BBcream, nhưng sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm chống lão hóa, và các loại kem mắt là những vật không thể thiếu. Thậm chí ở Hàn Quốc còn có cả những chương trìnhtruyền hình về trang điểm dành riêng cho nam giới. Theo thống kê, 20 % đàn ông Hàn Quốc sử dụng make up thường xuyên.


Người Hàn Quốc luôn cuồng tín vào nhóm máu bởi họ cho rằng nhóm máu là yếu tố quyết định tính cách của mỗi người. Chỉ cần biết nhóm máu, họ có thể biết đối phương là người thế nào. Mặc dù bắt nguồn từ Nhật Bản nhưng quan niệm này lại ăn sâu trong nền văn hóa xứ sở kim chi, thậm chí nó còn là yếu tố quan trọng quyết định đến việc lựa chọn bạn đời.

(Theo VnExpress)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến