Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Chuyến tàu ma quái ở Stockholm

Một sự trùng hợp là vài du khách từng bước lên tàu thường không bao giờ được nhìn thấy một lần nữa.
Xem thêm: 100 năm đen tối trên hòn đảo ở Hawaii

Theo News, 50 năm trước, con tàu Silverpilen (Silver Bullet) khởi hành những chuyến đầu tiên. Và kể từ đó, nó trở thành nỗi lo sợ, ám ảnh kinh hoàng đối với người địa phương.

Con tàu có 8 toa được hoàn thành để thử nghiệm từ những năm 60 của thế kỷ trước. Nó được dùng như một phương tiện dự phòng cho hành khách trong các mùa cao điểm cho đến tận năm 1996. Sau đó, các toa của nó được tách rời thành từng phần.
Tàu thậm chí chưa được sơn màu và đứng lạc lõng giữa hàng trăm chuyến tàu điện màu xanh khác của ga. Ảnh: News.

Nhiều tin đồn về con tàu ma quái này cũng được người dân bản địa truyền tai nhau. Một trong số đó là bất kỳ ai bước lên con tàu này coi như sẽ gặp điều không may. Vài du khách đi tàu từng xác nhận mất tích, và vài tháng sau mới tìm thấy.

Nhưng họ vẫn còn may mắn hơn so với những người được cho là xuống nhà ga bỏ hoang Kymlinge. Họ không bao giờ được nhìn thấy một lần nào nữa. Người dân Thụy Điển có một câu nói khá phổ biến là chỉ có những người chết mới xuống ga Kymlinge (Bara de doda stiger av I Kymlinge).

Ngoài ra, cũng có truyền thuyết rằng, một người đàn ông muốn đến ga kế tiếp và ngồi lên con tàu này. Một tuần sau, anh ta mới đến nơi.

Nhiều cô gái cho biết họ sợ hãi và không dám ngồi lên con tàu ma quái. Ảnh:News.

Nhà dân tộc học kiêm học giả truyền thuyết đô thị người Thụy Điển Bengt af Klingtberg từng viết về chuyến tàu ma quái này trong cuốn sách của ông vào năm 1986: "Nó chỉ được nhìn thấy sau nửa đêm và dừng một lần trong năm. Hành khách trên tàu trông như những xác chết với gương mặt không cảm xúc và trống rỗng".

Ngày nay, chuyến tàu ma huyền thoại Silverpilen vẫn là một trong những câu chuyện được nhiều người dân Thụy Điển kể nhất cho các vị khách tới đây du lịch.
(Theo VnExpress)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến