Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

Khách Mỹ gợi ý món ngon ở chợ nổi Bangkok

Cá nướng muối đậm đà, gà xiên nướng với sốt cay hay cơm lam béo ngậy sẽ níu chân du khách lâu hơn khi tham quan chợ nổi Khlong Lat Mayom.

Xem thêm: Nhà báo Anh giới thiệu mẹo du lịch Thái Lan

Mark Weins (sinh ra ở Arizona, Mỹ) và vợ có thời gian sống, làm việc lâu dài ở Bangkok, Thái Lan. Anh cũng là một blogger ẩm thực nổi tiếng. Dưới đây là một số gợi ý của Mark Weins, giúp du khách chọn món ăn khi đến chợ nổi Khlong Lat Mayom.

Pla pao

Một trong những món ngon nhất mà du khách "phải thử" ở chợ nổi Khlong Lat Mayom là pla pao. Đây là món cá nướng muối nổi tiếng của người Thái Lan.

Pla pao - cá nướng muối ở chợ nổi Khlong Lat Mayom. Ảnh: migrationology

Một gian hàng nằm giữa chợ bày bán cá nướng rất thơm ngon. Có tới hàng chục chiếc vỉ nướng xếp dọc quán và mỗi lần có thể làm chín cả trăm con cá.

Du khách có thể chọn cá quả, cá rô phi hoặc cá chẽm. Sau đó đầu bếp sẽ đem đi chế biến rồi nướng lên, cá chín được bày trong hộp rồi bưng ra cho khách kèm nước sốt và rau xanh. Một con cá quả nướng trông bề ngoài có hơi đáng sợ nhưng khi thưởng thức bạn mới thấy nó ngon cỡ nào. Thịt tươi, nướng vừa phải nên không bị khô. Nước sốt cũng ngon, đó là loại sốt hải sản đặc biệt của Thái Lan có pha với chanh, tỏi, ớt. Một loại sốt khác thì làm từ ớt xay và cà cuống nên có hương vị đặc biệt.

Giá một con cá ở đây khoảng 250 baht (157.000 đồng).

Goong ob woon sen

Du khách có thể tìm thấy vài gian hàng bán món goong ob woon sen. Đây là một món ăn hấp dẫn, nhất là với người yêu thích tôm. Sau khi gọi món, nhân viên sẽ có chỗ để từng thành phần và đĩa, bạn có thể chọn và mang về bàn ngồi ăn. 

Đối với thực khách mê tôm thì goong ob woon sen là món không thể bỏ qua. Ảnh:migrationology.
Theo blogger ẩm thực Mark Weins, món goong ob woon sen ở khu chợ nổi này chỉ thua mỗi nhà hàng Somsak Boo Ob mà anh từng ăn trong suốt thời gian sống ở Bangkok.

Miến được gia giảm cùng với hương vị của tỏi, gừng, tiêu đen, tiêu Sichuan, nên mềm dai vừa phải, ăn vào rất ngon. Tôm thì không bị nấu quá lửa, vẫn giữ được sự béo và ngậy của lớp thịt bên trong vỏ.

Ngoài ra, món ăn còn gây ấn tượng bởi nước sốt hơi cay đi kèm, cân bằng hương vị chua và ngọt của các nguyên liệu. Sự kết hợp giữa nước sốt, tôm và miến quả là "xuất sắc".

Suất cho một người ăn thường có giá 150 baht (95.000 đồng).

Gai galae

Gai galae là món mà Mark Weins yêu thích nhất trong số các loại gà nướng ở miền nam Thái Lan. Du khách tìm món này không dễ nên khi đến chợ nổi Khlong Lat Mayom, hãy chớp lấy cơ hội này.
Những xiên gà nướng gai galae hấp dẫn với màu sốt đỏ bên ngoài. Ảnh:migrationology

Gà nướng và bọc trong sốt BBQ của Thái Lan làm từ nước cốt dừa và ớt khô. Món ăn có vị hơi cay, béo ngậy, đậm đà và tỏa khói thơm với chút mùi ớt.

Giá một phần ăn gai galae ở chợ nổi Khlong Lat Mayom là 25 baht (16.000 đồng).

Dứa nhỏ

Mark Weins còn gợi ý thêm một món tráng miệng nhẹ nhàng khác là dứa nhỏ, nguồn gốc ở Chiang Rai. Loại dứa nhỏ, sau khi gọt vỏ để lại một đoạn cuống rất tiện cầm tay. Dứa Thái Lan vốn có vị ngọt, nhiều nước và giòn thơm, thích hợp để kết thúc bữa ăn đầy thịt và béo ngậy trước đó của bạn ở khu chợ nổi.

Giá một suất vừa ăn khoảng 40 baht (25.000 đồng).

Khao lam

Khi chuẩn bị rời chợ nổi, bạn vẫn muốn mang một món ăn nhẹ về nhà thì hãy chọn khao lam. Đó là cơm nếp trộn đường, nước cốt dừa nhồi vào ống tre và được nướng nên từ từ. 

Khao lam khi chẻ ống tre ra. Ảnh: migrationology.

Quá trình nướng và chế biến làm cơm ngậy, dẻo hơn, và việc nướng trong ống tre xanh cũng khiến hương vị đậm đà hơn. Các ống cơm nhỏ thích hợp để bạn mang về hoặc ăn trên đường đi. Không phải lúc nào bạn cũng tìm được nơi làm khao lam ngon ở Bangkok, vì vậy hãy tranh thủ mua khi đi chợ nổi.

Giá một ống cơm khao lam khoảng 40 bath (25.000 đồng).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến