Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Du lịch xứ Đài qua món ăn đường phố

Lang thang trong các khu chợ đêm hay trên đường phố Đài Loan, bạn có thể thưởng thức nhiều món ngon nổi tiếng với hương vị khó quên. Xem thêm: Khám phá thế giới ẩm thực Trung Quốc

Trà sữa trân châu là một trong những thức uống nổi tiếng nơi đây, được xếp vào hàng các món ăn đường phố được yêu thích nhất.


Tàu hũ thối được xem là “đặc sản bình dân”. Đây không chỉ là món ăn được nhiều người dân Đài Loan yêu thích mà còn cuốn hút nhiều khách du lịch.


Bánh mỳ quan tài - cái tên nghe có vẻ hãi hùng nhưng thực chất chiếc bánh có hình dáng cỗ quan tài này lại có nhân ngon miệng, mùi vị hấp dẫn.


Bánh tiêu đen là loại bánh bao nhân thịt có tâm tiêu đen rồi nướng trên than hồng. Khi đã nếm thử một miếng, bạn sẽ không quên được hương vị ngon tuyệt của nó. Bạn có thể tìm thấy món ăn này ở cuối khu chợ đêm Raohe (Đài Bắc).


Sự kết hợp giữa trứng và hàu làm nên món ăn hấp dẫn, giúp tăng cường sinh lực và được xem là “đại diện cho ẩm thực Đài Loan”.


Tào phớ là món ăn được dùng để tráng miệng hoặc ăn vặt. Tào phớ có nhiều loại và mỗi loại cũng có nhiều cách pha chế khác nhau tạo nên những hương vị riêng.


Trứng sắt là món ăn khá nổi tiếng và độc lạ của Đài Loan. Trứng (trứng gà hay chim bồ câu, chim cút) được hầm trong nước tương và gia vị rất lâu, khoảng một tuần cho đến khi chúng săn cứng lại và chuyển sang màu đen. Bởi quá trình chế biến đầy công phu ấy mà món trứng sắt thấm đậm hương vị, tạo cảm giác lạ miệng.


Mỳ bò là món quen thuộc và du khách có thể bắt gặp ở bất cứ nơi đâu. Tuy nhiên, mỳ bò tại Đài Loan lại có hương vị đặc trưng mang theo bí quyết của người nấu. Mỳ tươi được chần nước nóng, sau đó cho nước dùng có màu đậm, thêm chút rau thơm và thịt bò. Ngoài ra, ẩm thực đường phố Đài Loan còn có những món ăn ngon khác như mỳ Danzai, bánh Zongzi, xôi ống, dimsum, bánh bao chiên, hải sản nướng... độc đáo.

(Theo NgoiSao)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến