Thứ Tư, 12 tháng 9, 2018

Say lòng với những món ăn tuyệt hảo tại Quy Nhơn

Quy Nhơn – Bình Định xinh đẹp, nên thơ, nước non hữu tình được du khách trong nước và quốc tế yêu thích. Thế nhưng, chính những món ăn tuyệt hảo nơi đây đã làm say lòng và níu gọi khách du lịch quay trở lại với vùng đất này. Cùng điểm qua những món ăn nên thưởng thức khi đến Quy Nhơn nhé!

Bánh xèo tôm nhảy


Bánh xèo ở mỗi vùng miền sẽ có những đặc điểm khác nhau, nhưng bánh xèo ở Quy Nhơn lại đặc biệt hơn một chút, khiến cho ai từng ăn một lần cũng sẽ nhớ mãi. 

Cái đặc biệt nằm ở nước chấm ngon, lạ miệng, vừa ăn. Nhân bánh xèo là những con tôm đất đỏ au và tròn mẩy, vẫn còn nhảy tanh tách khi mới bắt lên. Vỏ bánh xèo giòn thơm, vàng ươm. Ngoài ra, bên trong nhân bánh còn có hành lá, giá đỗ, ít hành tây cuộn kèm với các loại rau sống như rau thơm, rau xà lách, xoài, dưa leo…

Ngoài nhân tôm, bạn có thể chọn những loại nhân khách như thịt bò, mực hoặc là hải sản… Đây là món ăn nằm trong list những món phải thưởng thức khi đến Quy Nhơn. Đừng bỏ lỡ nhé. 

Bánh hỏi lòng heo 


Đây là một trong những món ăn ngon Quy Nhơn rất quen thuộc của người dân vào bữa sáng. Bánh hỏi được làm bằng bột gạo, loại gạo tám thơm cũ thì mới ngon được, qua rất nhiều công đoạn và bàn tay khéo léo của những người thợ lành nghề. 

Bánh hỏi ăn ngon hơn khi được thoa thêm một lớp dầu ở trên để tăng thêm vị béo và không thể thiếu lá hẹ đã xắt nhỏ tạo màu sắc cho món ăn. Lòng heo ăn kèm sẽ giúp món ăn trở nên ngọt thơm, chấm một miếng bánh hỏi vào nước mắm chua cay. Mới nghĩ đến thôi đã muốn đi Quy Nhơn liền ngay lập tức. 

Bánh bèo


Một trong số món ngon ở Quy Nhơn phải nhắc đến đó là món bánh bèo. Bánh có màu sắc hài hòa, được rắc nhiều lá hẹ nhỏ bên trên lớp bột mịn dai trắng muốt. 

Màu từ đậu phộng giã nhuyễn, thêm ít ruốc tôm hay vài mẩu bánh mì nhỏ giòn tan nữa. Ăn bánh bèo lúc còn nghi ngút khói, được chan nước chấm nóng ấm vào bột mới chín tới, vừa ăn vừa xuýt xoa. 

Bánh ít lá gai


Được biết đến như một món ăn làm quà mỗi lần ghé chân Bình Định, bánh ít lá gai tuy dẻo nhưng khi ăn không hề bị dính răng. Cắn một miếng là có thể cảm nhận vỏ bánh mềm, mịn, dẻo, thơm của nếp, phần nhân dừa ngọt thơm vừa đủ, vị beo béo của dầu phụng hay vị hơi cay nồng của gừng khiến bạn ăn hoài không chán đó

Bún cá


Không biết từ lúc nào, bún cá trở thành món ăn biểu tượng ẩm thực của xứ biển này. Nó đặc biệt là do cách làm bún, cách làm chả cá và độc đáo nhất là nước dùng. Nước dùng không phải ninh từ xương heo mà là từ xương cá tươi, thêm ít hành tím, quả thơm làm  nước trong veo mà không hề bị tanh. 

Thưởng thức tô bún cá ngon chuẩn vị là sự kết hợp giữa bún, nước lèo, chả cá rán giòn, các loại rau ăn kèm cùng chút cay cay chua chua của chanh ớt thì chắc chắn dù có thưởng thức một lần thì bạn cũng sẽ vấn vương mãi hương vị đặc biệt ấy. 

Ốc, xìa, sò


Quy Nhơn là thành phố biển nên những hải sản như ốc, xìa, sò là không thể thiếu. Những tô ốc luộc nóng hổi, thơm mùi sả, những đĩa ốc trộn dai dai, bát ốc len xào dừa beo béo, món ốc xào sả ớt cay đến tê lưỡi. Những đĩa hàu nướng, xìa nướng với mỡ hành thơm ngào ngạt, ăn kèm chút xoài chua, chút rau thơm, chấm nước mắm gừng cay cay. 

Chả ram tôm đất


Đây là món ăn rất được ưa chuộng, không thể thiếu trong những dịp lễ. tết. Với nguyên liệu chính đơn giản bao gồm tôm đất, thịt ba chỉ, bánh tráng… được gói nhỏ, vừa ăn. Chiên giòn rụm, nóng hổi, có vị thơm đặc trưng, vị béo giòn, ngòn ngọt, cuốn cùng rau sống, bún tươi và chấm nước mắm chua ngọt. 

Nguồn ảnh: Internet
Tổng hợp 

  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến