Thứ Ba, 11 tháng 9, 2018

Ghé thăm 5 lâu đài đẹp nhất ở Nhật Bản

Các lâu đài của Nhật Bản có lẽ sẽ không giống với khái niệm lâu đài cổ bên phương Tây, chúng hoàn toàn có hình dạng khác hẳn so với các lâu đài bên châu Âu. Mặc dù vậy, chúng đều có những lý do tương tự khi dựng lên những lâu đài này.


Những lâu đài cổ này xuất hiện ở vùng đất mặt trời mọc khoảng thế kỉ thứ 15, khi đất nước đang lâm vào chiến tranh. Sau đó, chúng được sử dụng như nơi căn cứ của chính phủ và là nhà ở cho các lãnh chúa thời phong kiến, tiếng Nhật có nghĩa là "daimyo". Cùng lúc đó có tới gần 5000 lâu đài ở Nhật Bản, hiện nay thì con số chỉ còn có khoảng 100 lâu đài còn tồn tại từ thời đó. Với kết cấu bằng gỗ và đá, những lâu đài này sẽ mang lại cho du khách một cái nhìn hiếm hoi về quá khứ phong kiến của Nhật Bản khi du lịch đến đây.

Lâu đàu Hirosaki (Aomori)


Lâu đài Hirosaki nằm phía trên đỉnh đồi ở phía bắc Nhật Bản, có 5 cổng chính với hình dạng tháp nhỏ cùng những hàng rào kiên cố được chắn xung quanh. Hoàn thành vào năm 1611, pháo đài năm tầng ban đầu đã bị hủy hoại bởi một trận hỏa hoạn vào năm 1627. Tháp canh ba tầng sau đó được tái cấu trúc để phục vụ như công trình chính. Các khu đất xung quanh lâu đài, các cổng và các hàng rào thu hút sự chú ý hơn so với cái trước đây, nó mang đến cho du khách một khung cảnh vườn đầy thư giãn. Có đến hơn 2,500 cây anh đào được trồng, nơi đây cũng là một trong những nơi tổ chức lễ hội hoa anh đào lớn nhất của Nhật Bản vào mỗi mùa xuân.

Lâu đài Hikone (Shiga)


Là 1 trong 12 lâu đài vẫn còn giữ hiện trạng như ban đầu và cũng là 1 trong 5 lâu đài có mặt trong danh sách di sản quốc gia của Nhật Bản. Lâu đài Hikone mang đến cho du khách một cái nhìn chân thật về những khu phức hợp của lâu đài ra sao vào thời hoàng kim của họ. Những mảnh vườn, cổng rào và khu nhà bảo vệ vẫn được giữ gìn rất cẩn thận như ban đầu. Khu phức hợp của Hikone bao gồm các kết cấu và chất liệu được thu thập từ các lâu đài khác trong nước. Sau 20 năm xây dựng, lâu đài được hoàn thành vào năm 1622. Lâu đài được kiểm soát dưới sự quản lý của các lãnh chúa phong kiến cho đến năm 1868. Bảo tàng lâu đài Hikone gần khu vực lâu đài chính cũng trưng bày một số tài sản của triều đại Ii, bao gồm áo giáp và một số nhạc cụ.

Lâu đài Matsue (Shimane)


Lâu đài duy nhất còn sót lại trong khu vục San'in, nằm trên bờ biển phía tây nam của hòn đảo chính của Nhật Bản, một điều đặc biệt tại lâu đài này chính là không bao giờ diễn ra các trận diễn tập quân sự dù cho nó được xây dựng theo kiều phòng thủ và tháp canh. Được xây dựng vào năm 1611, pháo đài trên đỉnh đồi được hoàn thành sau chiến tranh phong kiến cuối cùng. Hầu hết các khu phức hợp lâu đài đã được tháo dỡ vào năm 1875, chỉ giữ lại hiện trạng chính, Ishigaki và các bức tường đá. Trong những năm 1950, việc xây dựng lại pháo đài đã bắt đầu. Với biệt hiệu "Tòa tháp đen" cũng đã phản ánh màu gỗ mun nổi bật của hiện trạng gốc của tòa lâu đài này. Du khách có thể tham quan khu bảo tồn và khu vực xung quanh, ngoài ra cũng có tour du lịch bằng thuyền để quan sát các rào phòng thủ phía ngoài.

Lâu đài Matsumoto (Nagano)


Tọa lạc tại khu vực núi tại phía tây bắc của Nhật Bản, lâu đài Matsumoto được hình thành theo kết cấu làm bằng đá được bao bởi một hàng rào chắn lớn. Được xây dựng vào năm 1590, lâu đài nhiều tầng này được bao phủ một màu đen, vì thế nó được biết đến với biệt danh "Lâu đài quạ đen". Khu vực chính vẫn còn giữ nguyên đến nay là lâu đài lâu đời nhất có ở Nhật Bản. Matsumoto là một hirajiro, có nghĩa là lâu đài bằng phẳng, được xây để làm căn cứ quân sự.

Lâu đài Himeji (Hyogo)


Được xem là lâu đài ấn tượng nhất còn tổn tại từ thời phong kiến của Nhật Bản. Lâu đài Himeji nằm ở phía tây Kobe, thủ phủ của tỉnh Hyogo. Pháo đài thường được gọi là "Lâu đài cò trắng" bởi vì các tòa tháp màu trắng của lâu đài giống như một con cò tuyết. Được xây dựng 1 phần giáp với một lâu đài trước nó vào năm 1601, lâu đài trên đỉnh đồi bao gồm 83 cấu trúc tập trung vào Tenshu-gun, một khu phức hợp dùng đễ giữ và kết nối các tòa nhà. Nét chính gồm cấu trúc 6 tầng có thể nhìn thấy gần như bất kỳ vị trí nào trong thành phố Himeji. Lâu đài đã từng xuất hiện trong một số bộ phim, trong đó nổi bật nhất là phim hành động của James Bond "You Only Live Twice" và "The Last Samurai" của Tom Cruise.


Theo Touropia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến