Thứ Ba, 18 tháng 9, 2018

Về Đak Lak, nhất định nên ghé chơi những địa điểm này

Đak Lak ngày càng được nhiều du khách biết đến và chọn để trải nghiệm cho những chuyến đi ngắn ngày. Nếu không có quá nhiều thời gian thì dưới đây là những địa điểm giúp bạn có kỳ nghỉ nhiều niềm vui, khám phá được một phần nào đó văn hóa và thiên nhiên vùng đại ngàn đất đỏ bazan. 

Buôn Jun – Buôn Lê


Đây là một địa điểm hoàn hảo để các du khách có thể tìm hiểu về nét văn hóa của người dân tộc ở Tây Nguyên. Mặc cho cuộc sống bên ngoài có phát triển ra sao đi nữa thì nơi đây vẫn giữ được những nét truyền thống riêng từ lâu đời. Nó thể hiện trong những ngôi nhà sàn theo nét kiến trúc cổ truyền hay những nếp sống, nếp sinh hoạt tập thể xa xưa. 

Vườn quốc gia Yok Đôn


Vườn quốc gia Yok Đôn nằm cách trung tâm thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 40 km. Đây là khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất cả nước. Khi đến đây, du khách sẽ được chìm đắm trong không gian rừng núi bạt ngàn, hoang sơ, ngồi nghe chim kêu vượn hót. 

Bên cạnh đó, vườn Yok Đôn cũng là nơi sinh sống của nhiều loại động thực vật, trong đó có nhiều loài được liệt vào danh sách các động vật quý hiếm cần bảo vệ.

Vườn quốc gia Chư Yang Sin


Vườn Chư Yang Sin nằm cách thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 60 cây số và sở hữu diện tích hơn 59000 ha. Đây cũng là một trong những khu vườn quốc gia lớn của tỉnh Đăk Lăk. Không giống với vườn quốc gia Yok Đôn, nơi này sở hữu nhiều núi cao hơn và đặc biệt còn có đỉnh núi Chư Yang Sin – đỉnh núi cao nhất của Đăk Lăk với độ cao lên tới hơn 2400 m. 

Với độ cao ấy, nơi này có khá nhiều sườn dốc và có nền nhiệt độ hơi thấp hơn so với nền nhiệt chung ở Đăk Lăk. Ngoài ra thì tại đây cũng có nhiều các loại động thực vật, và có hơn 44 loài quý hiếm được ghi vào sách đỏ Việt Nam.

Xem thêm: Món ngon nổi tiếng vùng đại ngàn Tây Nguyên 

Hồ Lăk


Hồ Lăk cách thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 56 km. Nằm bên thị trấn Liên Sơn, thuộc huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk. Hồ Lắk là một thắng cảnh nổi tiếng bậc nhất của Tây Nguyên, có diện tích rộng trên 5 km², đây là hồ nước ngọt tự nhiên lớn thứ hai Việt Nam sau Hồ Ba Bể

Cả một hồ nước rộng lớn nằm lọt thỏm giữa những dãy núi trập trùng, khiến cho du khách có được một cảm giác yên bình khi đi lạc vào nơi này. Bên hồ có nhiều buôn làng của người dân tộc M' Nông, nơi lưu giữ những nét văn hóa độc đáo của Tây Nguyên.

Thác Dray Sáp, Dray Nur


Cụm hai con thác này có lẽ cũng không còn xa lạ gì với khách du lịch thập phương. Nơi này sở hữu trọn vẹn vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên với sự kết hợp hoàn hảo giữa núi non và hồ nước. Đặc biệt, các hang động ẩn phía sau dòng thác nước dữ dội luôn là những thử thách đầy hấp dẫn khiến các du khách không thể không khám phá.

 Đá Voi Yang-tao


Nằm trên địa bàn xã Yang-tao (huyện Lắk), cách trung tâm TP. Buôn Ma Thuột khoảng 40 km theo Quốc lộ 27, đá Voi Yang-tao gồm một cặp đá Voi Cha và đá Voi Mẹ hiện lên sừng sững giữa núi rừng, mang trong mình những truyền thuyết ly kỳ, bí ẩn.

Cặp đá voi này là hai hòn đá nguyên khối có kích thước lớn, hình thù giống con voi đang nằm nên được người dân quanh vùng gọi là đá Voi Cha và đá Voi Mẹ.  Cho đến ngày nay trên mình hòn đá vẫn còn nhiều dấu tích được cho là dấu chân của con người và con vật từ xưa để lại. Đây là địa điểm được nhiều bạn trẻ yêu thích vì có thể cho ra những bức hình cực kì tuyệt vời. Nếu ghé Đak Lak, hãy đến thứ 1 lần nhé bạn. 

Nguồn: Tổng hợp
Ảnh: Internet 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến