Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2019

Giận tím người vì 6 món ăn.. quá ngon không thể cưỡng được ở Quy Nhơn

Ngoài thắng cảnh đẹp với biển cả hoang sơ hòa vào nắng gió làm say lòng biết bao du khách, thì Quy Nhơn còn nức tiếng với vô số các quán ăn ngon khiến người lữ khách cảm thấy hối tiếc đến “giận tím người” nếu không được thưởng thức hay vô tình bỏ qua.

Giận tím người vì 6 món ăn.. quá ngon không thể cưỡng được ở Quy Nhơn

Nem chua nướng

Nem chua nướng

Chẳng có gì mới lạ, nhưng nem chua nướng chính là một trong những món ăn đặc biệt nhất mà bạn nên thử khi đặt chân đến Quy Nhơn. 

Được chế biến từ thịt heo nạc giã hoặc say nhuyễn và trộn đều với mỡ hạt liệu cùng các gia vị như muối, tiêu, đường, tỏi… rồi vo thành các viên tròn tròn, dài vừa ăn, kẹp vỉ hay xiên que và nướng trên bếp than hồng.

Cuốn miếng nem nướng với bánh tráng, rau sống, thêm dưa leo, khế hay xoài xanh rồi thả ngập trong bát nước chấm, hương vị tuyệt vời của chúng thật khiến người ta phải xao xuyến.

Địa chỉ: Các hàng ăn vặt trên đường Phan Bội Châu

Bánh xèo tôm nhảy

Bánh xèo tôm nhảy

Ngay từ tên gọi, “bánh xèo tôm nhảy” đã gợi được sự tò mò, hứng thú của thực khách. Món ăn có cái tên như vậy bởi nguyên liệu đặc biệt để tạo nên món bánh xèo hấp dẫn chính là những con tôm đất đỏ au tròn mẩy, mới đánh bắt lên còn nhảy đành đạch.

Từ đầu phố đã nghe thấy tiếng xèo xèo vui tai và mùi thơm lừng đặc trưng của bột gạo. Sự khác biệt từ mùi vị cho đến phần nước chấm rất riêng của mình đã khiến cho món bánh xèo ở Quy Nhơn trở nên đặc biệt hơn. 

Cùng bánh tráng cuốn xèo với rau mầm, xoài xanh, dưa leo… chấm vào bát nước mắm… từ từ cho vào miệng, sự giòn tan của lớp vỏ, vàng ruộm bọc lấy lớp nhân tôm tươi ngon cùng mùi thơm của các loại rau ăn kèm khiến người ăn đã no căng bụng rồi mà vẫn chưa muốn dừng lại.

Địa chỉ: 
• 205 Nguyễn Thị Minh Khai
• 93 Hoàng Hoa Thám
• 17/14/6 Đinh Bộ Lĩnh
• 70 Xuân Diệu

Bún chả cá

Bún chả cá

Sự độc đáo của món bún cá ở đây chính là cách làm bún, chả và cách chế biến nước dùng. Chả cá được chế biến hoàn toàn từ cá tươi với nhiều gia vị khác nhau. Còn sợi bún làm bằng bột gạo pha với bột mì, khi chín có độ dai và màu trong rất lạ. Nước dùng chủ yếu nấu bằng xương cá, đầu cá tạo ra vị ngọt thanh thanh, ăn kèm với đủ loại rau xanh gồm: xà lách, hành, ngò, rau muống chẻ, bắp chuối để lại cho người ăn cảm giác khó quên.

Địa chỉ:
• Bún cá Ngọc Liên: 379 Nguyễn Huệ
• Bún cá Thanh Ngân: Lô 43 – 44 Nguyễn Thị Định

Trứng vịt lộn chiên nước mắm

Trứng vịt lộn chiên nước mắm

Ngoài luộc và xào me, ở Quy Nhơn còn có món vịt lộn chiên mắm khá lạ miệng. Trứng được luộc chín, bóc sạch vỏ, đảo qua một lớp bột tẩm rồi cho vào chảo dầu để chiên giòn. Sau đó, người bán sẽ cho trứng sang một bếp khác để trộn cùng hỗn hợp rau củ và nước mắm. Nhấn nhá topping đậu phộng, hành phi và rau răm làm nhiều người mê mẩn. Có thể nói đây là một trong những món ăn vặt Quy Nhơn được nhiều người yêu thích nhất. 

Địa chỉ: Các hàng ăn vặt trên đường Nguyễn Hữu Thọ

Bánh tráng kẹp

Bánh tráng kẹp

Gây ấn tượng với độ giòn thơm và đa dạng về hương vị. Lớp bánh mỏng giòn được phết đều ruốc, thịt, hành phi... Điểm nhấn của món ăn này là trứng cút ốp la bên trên. Khi ăn, thực khách có thể cảm nhận được sự hòa quyện từ lớp bánh giòn tan cùng vị béo ngậy của trứng, thịt đậm đà, ruốc mằn mặn và mắm nêm thơm nồng. Món ăn này ngon hơn hẳn khi được dùng kèm với xoài bào.

Địa chỉ: Quán cô Bình: 334, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Ngô Mây

Gà chỉ

Gà chỉ

Sở dĩ món có tên là gà chỉ là bởi khi tới quán, các bạn sẽ được lựa chọn gà theo kiểu "chọn con nào, nấu con ấy". Gà có thể được chế biến theo nhiều cách như nướng, chiên mắm, luộc hay hấp tùy vào sở thích của thực khách. Một số món ngon nổi tiếng bạn nên thử là gà kho sả ớt ăn với cơm trắng, gà hấp hành, gà chiên nước mắm, xôi nếp giòn lòng gà và canh lòng gà lá giang…

Địa chỉ: Quán Bốn Mùa ở quốc lộ 1D (thường gọi là đường Quy Nhơn – Sông Cầu).


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến