Thứ Ba, 5 tháng 11, 2019

Nghề hướng dẫn viên du lịch có thuận lợi gì?

Hướng dẫn viên du lịch là nghề đang được nhiều bạn trẻ hiện nay theo đuổi bởi những thuận lợi của nó đối với tương lai của bản thân. Vậy những thuận lợi của nghề hướng dẫn viên du lịch là gì?


Nghề hướng dẫn viên du lịch có thuận lợi gì?

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Hiện nay du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của nước ta vì thế cơ hội nghề nghiệp của ngành này tương đối phong phú đồng thời rất rộng mở đối với các sinh viên đang theo đuổi nghề. Tại Việt Nam cần rất nhiều người lao động làm trong ngành du lịch nhưng số người đào tạo hàng năm chưa đạt. Có thể thấy nguồn lao động trong ngành du lịch mà đặc biệt là hướng dẫn viên du lịch đang khan hiếm. Vậy khi học ngành du lịch bạn sẽ không bao giờ phải lo thiếu việc làm sau khi ra trường.

Thu nhập ổn định

Một hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp và dày dặn kinh nghiệm sẽ có mức thu nhập lên tới hàng chục triệu 1 tháng. Thế nhưng để có thể đạt được mức thu nhập này bạn phải trở thành người xuất sắc với vốn kiến thức cực phong phú cùng khả năng ngoại ngữ tốt. Bạn cần phải có kinh nghiệm tối thiểu từ 2 – 3 năm. Nếu như làm cho các công ty nước ngoài thì mức lương còn có thể cao hơn nữa.

Khó khăn của nghề hướng dẫn viên du lịch

Giờ giấc không ổn định


Hướng dẫn viên du lịch thường xuyên phải đi xa nhà có khi kéo dài đến hàng tuần vì thế thậm chí bạn còn phải làm việc vào bất kỳ thời gian nào nhất là các dịp lễ, Tết … vì đây là khoảng thời gian người ta đi du lịch nhiều.

Cần kiểm soát được cảm xúc cá nhân


Người ta thường nói khách hàng là thượng đế vì thế nghề hướng dẫn viên du lịch đòi hỏi bạn phải kìm nén cảm xúc cá nhân. Để có thể hoàn thành tốt công việc của mình hơn thế nữa bạn còn phải tiếp nhận mọi ý kiến đóng góp của khách hàng dù đúng hay sai.

Cần am hiểu kiến thức sâu rộng về văn hóa xã hội


Không chỉ phải nắm vững kiến thức chuyên môn người hướng dẫn viên du lịch cần phải hiểu biết sâu rộng về văn hóa, xã hội, con người … Cần phải cung cấp tri thứ và đối đáp tạo không khí vui vẻ và hài hước cho các du khách của mình.

Vốn ngoại ngữ


Một người có vốn ngoại ngữ hạn chế sẽ rất khó để phát triển trong nghề hướng dẫn viên du lịch. Ngoài ra, các du khách của bạn có thể đến từ tất cả mọi nơi trên thế giới chính vì vậy ngoài tiếng mẹ đẻ thì bạn còn phải trang bị thêm cho mình 1 ngoại ngữ nhất định.

Cơ hội và điều kiện để trở thành hướng dẫn viên

Trong giai đoạn những năm gần đây thì ngành du lịch có nhiều cơ hội để phát triển mạnh. Đây là một ngành trở thành ngành kinh tế mũi nhọn nhằm tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội. Có tính chuyên nghiệp và có hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật tương đối đồng bộ và hiện đại. Ngoài ra, hiện nay các sản phẩm du lịch có chất lượng cao và đa dạng có thương hiệu mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Cạnh tranh được với các nước trong khu vực đối với mục tiêu năm 2020 thì ngành du lịch vòng quanh thế giới là ngành kinh tế mũi nhọn.

Vậy bạn đã hiểu những khó khăn và thuận lợi của nghề hướng dẫn viên du lịch rồi chứ. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm động lực để theo đuổi nghề và thực hiện ước mơ của bản thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến