Thứ Năm, 21 tháng 11, 2019

Những yêu cầu cơ bản về ngoại hình đối với nghề Hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch cũng như các ngành dịch vụ khác, đòi hỏi người làm trong nghề cần có sự đầu tư nhất định cho ngoại hình, vì đây là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, được coi là “bộ mặt” cho công ty lữ hành, là người truyền tải những giá trị văn hóa tại danh lam thắng cảnh cho du khách. Nhiều người cho rằng hướng dẫn viên cần có chiều cao nổi bật cùng ngoại hình chuẩn, nhưng điều này chưa hẳn đúng. Bạn chỉ cần có ngoại hình ưa nhìn (không cần xuất sắc) nhưng cần có kỹ năng giao tiếp, duyên dáng và hài hước. Bên cạnh đó, hãy chú ý đến những yếu tố sau.


Những yêu cầu cơ bản về ngoại hình đối với nghề Hướng dẫn viên du lịch

Về trang phục

Cần gọn gàng, trang nhã và thích hợp với từng chuyến hành trình. Ví dụ khi dẫn đoàn leo núi phải chọn đồ gọn gàng năng động, khi thăm chùa chiền thì cần trang phục lịch sự, trang nghiêm. Ngoài ra, trang phục cần phù hợp với thời tiết, địa hình để tạo sự thoải mái nhất khi di chuyển. Hiện nay ở nhiều hãng du lịch, hướng dẫn viên du lịch có xu hướng sử dụng váy màu đậm, quần áo màu sáng hoặc màu thương hiệu của hãng.

Về trang điểm

Các nữ Hướng dẫn viên du lịch nên và cần biết trang điểm. Tuy nhiên, bạn không cần tô vẽ quá rực rỡ, lộng lẫy. Hãy chọn cách trang điểm nhẹ nhàng, lịch sự, phù hợp với gương mặt để không tạo sự chú ý quá đà của mọi người về gương mặt bạn. Ngoài ra, hãy chú ý giữ đầu tóc luôn gọn gàng, sạch sẽ, móng tay được giữ gìn cẩn thận.

Vệ sinh cơ thể 

Hãy giữ cơ thể sạch sẽ, hơi thở thơm tho, vì bạn sẽ phải dành nhiều thời gian giao tiếp với các du khách. Nếu sử dụng nước hoa, bận nên chọn mùi nhẹ nhàng, thanh mát dễ chịu chứ đừng nồng nàn quá. Rất nhiều người bị dị ứng với nước hoa.

Giày dép

Bạn nên chọn loại giày, dép phù hợp với trang phục, phù hợp với hoàn cảnh và mang lại cảm giác thoải mái nhất cho bản thân, vì sẽ phải đi, đứng, di chuyển trong nhiều giờ liền. Với Hướng dẫn viên du lịch nam giới nên chọn giày thể thao hoặc giày da. Với nữ giới nên chọn các loại giày bệt hoặc giày thể thao, không nên chọn giày cao gót.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến