Thứ Sáu, 1 tháng 1, 2016

10 hòn đảo Thái Lan đẹp, đồ ăn ngon và đi lại dễ

Với lợi thế có nhiều hòn đảo đẹp cùng các dịch vụ, hoạt động vui chơi hấp dẫn, Thái Lan là điểm đến thích hợp vào bất kỳ mùa nào trong năm.

Xem thêm: Những điều cần biết trước khi tới Thái Lan

1. Đảo Koh Tup - hòn đảo dành cho những chuyến khám phá trong ngày


Koh Tup là một trong bốn hòn đảo thuộc tỉnh Krabi, Thái Lan. Đảo nổi tiếng với những vách đá vôi cao, dựng đứng, ôm lấy bãi biển có làn nước xanh ngọc và cát trắng mịn tinh khôi. Du khách đến Koh Tup được tham gia các bộ môn lặn biển, bơi và leo núi. Vấn đề duy nhất khi bạn muốn tới Koh Tup là phải đặt trước từ rất sớm và chuẩn bị tinh thần đối đầu với một lượng lớn khách du lịch.

2. Đảo Koh Pha Ngan - nơi tuyệt vời cho những bữa tiệc dưới ánh trăng


Nổi tiếng với những bữa tiệc thâu đêm, đảo Koh Pha Ngan nằm ở phía đông nam Thái Lan, có diện tích khoảng 168 km2 , thuộc tỉnh Surat Thani sẽ là nơi phù hợp với những ai yêu thích tiệc tùng ngoài bãi biển hay trong quán bar. Koh Pha Ngan luôn nằm trong danh sách những hòn đảo tú lệ nhất Thái Lan nói riêng và toàn thế giới nói chung.

Hòn đảo xinh đẹp này là nơi rất nhiều ngôi sao Hollywood từng ghé chân, nghỉ ngơi và cả kỷ niệm tuần trăng mật. Bên cạnh đó, Koh Pha Ngan nổi tiếng với những bãi biển cát trắng với hàng cọ xanh tỏa bóng. Du khách còn được thưởng thức món sinh tố nấm lạ miệng ngon tuyệt.

Thời gian nhộn nhịp nhất ở đảo Koh Phangan là tháng 11 và 12 dương lịch với gần 20.000 người hội tụ vào những đêm trăng tròn trên đảo Koh Phangan. Mùa cao điểm ở đây luôn dậy tiếng trống và đầy cung nhạc rực lửa.

3. Đảo Koh Lipe - hấp dẫn với môn ngụp lặn bằng ống thở


Koh Lipe là hòn đảo nhỏ nằm ở vùng biển Andaman cách bờ biển Thái Lan 70 km về phía Tây Nam. Mặc dù là không rộng lớn, nhưng Koh Lipe có rất nhiều bãi biển đẹp, những điểm du lịch dành cho người yêu thích bộ môn lặn biển và những quán bar bên bờ biển dành cho những người thích tiệc tùng. Du khách cũng có thể chiêm ngưỡng những ngôi nhà gỗ kiểu Đông Nam Á khi đi dạo trên hòn đảo nhỏ bé thân thiện này.

4. Đảo Koh Phi Phi - nơi ngắm mặt trời lặn


Nằm ngoài khơi Phuket - một tỉnh miền nam Thái Lan, đảo Koh Phi Phi hấp dẫn du khách với những vách núi lớn phủ sắc xanh rì và những bãi tắm cát trắng quanh năm nắng ấm chan hòa, mang lại cho du khách cảm giác thư thái, êm đềm. Đến đây, bạn sẽ phải ngỡ ngàng với cảnh mặt trời lặn tuyệt đẹp. Mỗi năm, Koh Phi Phi thu hút hàng triệu lượt khách du lịch đến tham quan.

5. Đảo Koh Tao - nơi tốt nhất để học lặn


Nằm ở phía đông Thái Lan, đảo Koh Tao nằm cách Koh Pha Ngan hoặc Koh Samui 2 tiếng đi thuyền. Đảo vắng vẻ và chưa được nhiều khách du lịch biết tới. Vịnh biển trong xanh nước rất nông, phù hợp với những ai mới tập lặn biển.

6. Đảo Koh Nang Yuan - những bãi biển đẹp kỳ lạ


Koh Nang Yuan là hòn đảo bé nhỏ, nằm cạnh đảo Koh Tao. Hòn đảo Koh Nang Yuan sở hữu những bãi biển mộng mơ có hình dáng lạ kỳ, là một trong những đảo đẹp nhất ở Thái Lan, đảm bảo mật độ khách du lịch đến đây không quá đông đúc và yên tĩnh đến thơ mộng. Khu nghỉ duy nhất tại Koh Tao là resort Nang Yuan, vì vậy nếu muốn tới đây, đừng quên đặt chỗ trước thật sớm.

7. Đảo Koh Mak - dành cho những ai thích yên tĩnh, vắng vẻ


Từ bờ biển phía nam của Koh Chang - hòn đảo thuộc tỉnh Trat (cách Bangkok 310 km), du khách muốn ra Koh Mak phải đi tàu cao tốc mất khoảng 1 tiếng. Koh Mak là hòn đảo bằng phẳng và phù hợp với những người thích yên ắng. Trên đảo có những hàng dừa xanh mát trên bãi biển, nơi bạn có thể đạp xe dạo biển, hay tham gia lớp học nấu các món ăn Thái được tổ chức trên đảo, hoặc bơi lặn với ống thở dưới làn nước tĩnh lặng.

8. Đảo Koh Ngai - khám phá đời sống hoang dã


Nằm giữa tỉnh Krabi và Trang là hòn đảo núi non trùng điệp Koh Ngai. Đảo sở hữu bãi cát trắng, nước xanh trong veo, những rặng san hô đủ sắc và khu rừng nhiệt đới xanh rì với một hệ động, thực vật quý hiếm phong phú, đa dạng.

9. Đảo Koh Tarutao - điểm cắm trại hấp dẫn


Ko Tarutao là một trong 51 hòn đảo thuộc công viên quốc gia Tarutao, ở phía nam bờ biển Andaman - Thái Lan. Đây là địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên, thích cắm trại và tất nhiên là cả tắm biển.

10. Đảo Koh Lanta - khám phá văn hóa truyền thống


Koh Lanta là đảo thuộc tỉnh Krabi nằm phía Nam Thái Lan, nổi tiếng với trò lặn biển và những bãi biển dài cát trắng. Đến Koh Lanta, bạn sẽ được khám phá cảnh núi đồi xanh rì tuyệt sắc, những rặng san hô tuyệt đẹp và văn hóa bản địa đặc sắc.

Hà Đan (theo Globalgrasshopper)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến