Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

Các địa danh đẹp và lạ nên đến trong năm 2016

Nếu bạn là người muốn khám phá những điểm đến mới, không ồn ào thì các địa danh đẹp và hoang sơ dưới đây là lựa chọn hoàn hảo.
Xem thêm: Các chuyến đi nghỉ lễ gợi ý trong năm 2016

Simacai, Lào Cai

Những đồi hoa tam giác mạch màu hồng bạt ngàn ở Simacai. Ảnh: Hachi8

Cách thành phố Lào Cai khoảng 95 km, nằm ở độ cao hơn 1.500 m so với mực nước biển, Simacai là một điểm du lịch hứa hẹn sẽ thu hút được nhiều du khách trong những ngày đầu năm 2016. Đây là một trong những nơi có cảnh quan đẹp nhất Việt Nam với những rừng thông vươn thẳng trong giá sương lạnh buốt, những vách đá dựng đứng, các hang động còn nguyên nét hoang sơ và những cánh rừng hoa lan quý bạt ngàn nằm dọc hai bên bờ sông.

Đến với Simacai du khách sẽ được ngắm nhìn dãy núi Quan Thần Sán với độ cao 2.800 m, được thưởng thức đặc sản nổi tiếng mà ai đã từng thử qua thì sẽ nhỡ mãi không quên như rượu ngô Mản Thẩn, thắng cố, thịt lợn sữa, gà đen, vịt Sín Chéng…

Phan Dũng - Tà Năng

Suốt chặng đường đi, bạn sẽ chiêm ngưỡng vẻ đẹp của từng ngọn đồi nhấp nhô liên tiếp hiện ra. Ảnh: Trung Đào

Trải dài trên 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh ThuậnBình Thuận, du khách sẽ được đi qua cung đường Phan Dũng - Tà Năng và trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc, nhiều loại địa hình rừng núi, đồi, suối, thác khác nhau. Với chiều dài khoảng hơn 51 km, đây là một trong những cung đường xuyên rừng đẹp nhất Việt Nam.

Khi đi cung đường, bạn có thể ngắm nhìn hoàng hôn, bình minh hay những con đường mòn đất đỏ bazan như dải lụa uốn lượn giữa triền đồi khi đứng trên 3 ngọn đồi cao nhất nơi đây. Du khách sẽ có cảm giác như lạc vào chốn thiên đường nơi hạ giới, cảm thấy đất trời hòa hợp, không gian và thời gian hoàn toàn tách biệt với nhịp sống hối hả thường ngày. Đôi khi, bạn còn bị choáng ngợp trước sự hùng vĩ, hoang sơ của núi đồi trùng điệp nơi đây.

Hồ Xạ Hương

Hồ Xạ Hương thuộc làng Xạ Hương, xã Quang Minh, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc là một trong những điểm du lịch mới lạ mà du khách nên đến. Là một hồ nước ngọt nhân tạo, rộng khoảng 83ha có nhiều ngách lớn xuyên qua các cánh rừng, du khách sẽ choáng ngợp khi đứng trên đỉnh núi Tam Đảo nhìn xuống mặt nước hồ Xạ Hương giống như một con chim phượng hoàng khổng lồ, quyến rũ đang sải cánh chuyên chở màu xanh của nước, của rừng xuống hạ lưu, ngỡ ngàng trước một màu xanh bát ngát của mặt hồ, của những đồi thông bạt ngàn vây quanh và đá xám xanh hữu tình.

Du khách cũng sẽ bị hút hồn mà quên đường về khi quan sát vô vàn những phiến đá mồ côi với những hình thù các con thú cưng ngộ nghĩnh, thích mắt như đang lăn lóc ngủ say quên cả đất trời. Đặc biệt, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cảm giác được chèo thuyền giữa mênh mông sóng vỗ, tham gia các trò chơi bơi lội, lặn ngụp tùy thích.

Núi Tả Liên

Phong cảnh rừng cây trên núi đẹp tựa như trong các câu chuyện cổ tích. Ảnh: Hachi8

Với độ cao 2.993 m so với mặt nước biển, thuộc xã Lèng, huyện Tam Đường, Lai Châu, Núi Tả Liên (còn gọi là núi Cổ Trâu) là một trong những ngọn núi có đỉnh cao nhất Việt Nam. Trên con đường chinh phục ngọn núi này, du khách sẽ cảm giác mình như đang bước vào không gian của những câu chuyện cổ tích khi đi qua khu rừng Tả Liên với những tán cây cổ thụ xum xuê, bao thảm hoa trà rụng trắng lối, lá phong đỏ rực và cả thảm rêu xanh quyến rũ một màu tươi mới tạo nên một màu huyền bí, kì lạ.

Và khi lên đến đỉnh Tả Liên, bạn có thể ngắm toàn bộ cảnh thành phố Lai Châu nhỏ bé mà xinh đẹp giữa bốn bề núi non trùng điệp, chiêm ngưỡng khung cảnh rực rỡ, lãng mạn của núi rừng lúc bình minh cũng như khi hoàng hôn buông xuống.

Miền sơn cước Mã Đà

Thuộc huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai, miền sơn cước Mã Đà không chỉ nổi tiếng với các di tích lịch sử mà còn hấp dẫn du khách bởi rừng nguyên sinh bạt ngàn và hồ Trị An độc đáo.

Rừng Mã Đà được biết đến là nơi cư trú của nhiều động vật hoang dã. Khi đi qua khu rừng, bạn choáng ngợp trước màu xanh của cây cỏ, thỉnh thoảng lại bắt gặp những đàn bướm vàng bay lượn trong không trung và lâu lâu lại nghe những tiếng hót lảnh lót của hàng chục loại chim trời đâu đó trong không gian xanh.

Tất cả tạo nên một không gian huyền bí, ma mị, thích hợp với những du khách ưa thích khám phá và chinh phục. Đến với rừng Mã Đà, du khách còn có thể thưởng thức những món đặc sản làm nên thương hiệu của khu bảo tồn này như tép um rau rừng, khô cá kìm bóp gỏi xoài, cá lăng nướng ăn kèm các loại rau rừng…

Tà Chì Nhù, đại dương trên mây

Tà Chì Nhù là ngọn núi cao thứ 6 ở Việt Nam. Ảnh: Lê Hưng

Với độ cao 3.000 m, đỉnh Tà Chì Nhù thuộc huyện Trạm Tấu (Yên Bái) là ngọn núi cao thứ 6 ở Việt Nam. Mặc dù có khí hậu khắc nghiệt nhưng Tà Chì Nhù được ví như một đại dương trên mây thu hút rất nhiều bạn trẻ và những du khách ưa khám phá và mạo hiểm.

Trên công cuộc chinh phục ngọn núi này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp mê hồn hai bên đường với những cánh rừng nguyên sinh xanh thẫm đầy kỳ bí. Đặc biệt, bạn sẽ được đắm mình trong một bức tranh thủy mặc đầy ma lực khi lạc vào ngôi rừng trúc dày đặc đan xen nhau, những cây trúc thẳng tắp lúc ẩn lúc hiện trong màn mây dầy đặc như sương như khói.

Khi lên đến đỉnh núi, bạn sẽ như đứng ở đại dương trên mây, đưa tay ra là có thể chạm vào mây, cảm giác như sờ như nắm được những “miếng” mây đang hiện hữu trong lòng bàn tay vậy. Cả đất trời như được gói trọn trong tầm mắt bạn khiến cho tâm trí bạn mụ mẫm đi, quên hết tất cả để chìm đắm trong bầu không gian hư ảo này.

Săn mây ở Tà Xùa

Những ngày đầu năm này, Tà Xua đang thu hút lượng lớn khách du lịch bất ngờ đổ xô đến. Ảnh:Ngong Hankang

Tà Xùa thuộc địa phận xã Bản Công, huyện Trạm Tấu, Yên Bái cũng là một trong những điểm dành cho những du khách muốn có cảm giác được đứng trên mây. Đến vơi Tà Xùa vào những ngày mùa đông, tháng 12 đến tháng 3 hàng năm, bạn sẽ được gặp thung lũng mây, ngắm bức tranh thiên nhiên thơ mộng, tuyệt đẹp với những loài hoa rừng đua nhau khoe sắc, mọc thành từng thảm hoa phỉ đầy lối.

Đứng trên đỉnh Tà Xùa, bạn cũng sẽ có cảm giác như đang đi lạc vào chốn thần tiên, cảm giác như thời gian ngừng trôi, từng khoảnh khắc trở nên lắng đọng và êm ái hơn bao giờ hết khi được chiêm ngưỡng cảnh biển mây bồng bềnh.

Núi Lảo Thần

Được mệnh danh là nóc nhà của Y Tý với độ cao gần 3.000 m, Lảo Thẩn là địa điểm lý tưởng dành cho những bạn mê trekking, ưa mạo hiểm, thích khám phá, muốn ngắm khung cảnh thần tiên trong những ngày đầu năm khi mây trời và nắng gió cùng hòa quyện một cách ngoạn mục.

Dọc đường lên đỉnh, trong màn sương mờ ảo, trong tiếng hót véo von, lảnh lót của những loài chim rừng, trước mắt bạn là màu trắng tinh khôi của màu hoa Sơn Trà, màu đỏ rực rỡ của khóm cây Đỗ quyên…

Du khách sẽ quên đi những bộn bề lo toan của cuộc sống thường nhật, sẽ được chìm đắm trong không gian của một bờ biển hoang sơ tuyệt đẹp với sóng mây cùng bầu trời trong xanh, không khí mát lành, giữa đại ngàn trập trùng sóng mây là những dãy núi nhấp nhô.

Đảo Điệp Sơn

Con đường nằm dưới biển độc đáo dẫn bạn ra đảo Điệp Sơn. Ảnh: Phan Lộc

Nằm chơi vơi trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa, Điệp Sơn vẫn còn giữ nét đẹp hoang sơ, trong xanh của biển và là một quần đảo còn xa lạ với nhiều người. Đến đây, bạn sẽ ngỡ ngàng trước bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp với một màu xanh của cây cối, màu đỏ thẫm của những mái nhà lợp ngói, bãi biển xanh trong màu ngọc bích, những cánh đồng cỏ lau chạy dài.

Ngoài ra, bạn còn được chiêm ngưỡng con đường mòn giữa biển, nằm dưới mặt nước biển gần nửa mét, có chiều dài lớn nhất Việt Nam 700 m, được tận hưởng không gian thanh bình yên ả nơi đây, thỏa thích ngắm nhìn những đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội hai bên. Sáng ngắm cảnh bình mình, chiều chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn buông xuống, lắng nghe tiếng sóng biển thì thầm to nhỏ, mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống dường như tan biến hết.

Vĩnh Hy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến