Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

10 trải nghiệm miễn phí ở Singapore


Singapore nổi tiếng là một đất nước đắt đỏ. Dù vậy, với túi tiền ít ỏi, bạn và gia đình hoàn toàn có khả năng vui chơi hết mình tại đây.

Xem thêm: Bí quyết nhập cảnh Singapore dễ dàng

1. Hòa mình vào bầu không khí hội hè



Đảo quốc sư tử luôn tràn ngập các lễ hội suốt trong năm, và may mắn sao hầu hết các lễ hội này đều miễn phí. Festival Singapore về đêm do Bảo tàng nghệ thuật tổ chức hằng năm luôn khiến khán giả phải trầm trồ khi biến bức tường Bras Basah thành một lễ hội đường phố sống động với nghệ thuật sắp đặt, trình diễn trên không và vô số hoạt động bên lề cực thú vị. Dĩ nhiên, ta cũng không nên bỏ qua bầu không khí của những lễ hội văn hóa tại đây như Tết Âm lịch và lễ hội ánh sáng Deepavali với những màn pháo hoa ấn tượng.

2. Khám phá các ngôi đền, chùa



Hãy nắm lấy cơ hội giới thiệu cho con trẻ một địa điểm giàu màu sắc văn hóa và tôn giáo tại các miếu, đình chùa ở Singapore. Một số địa điểm bạn nên ghé thăm gồm có: Thian Hock Keng - một tòa kiến trúc với thiết kế lộng lẫy và sức quyến rũ kỳ lạ. Ngoài ra còn có ngôi đền Hindu cổ kính và sặc sỡ nhất Singapore - đền Sri Mariamman. Cuối cùng, bạn sẽ phải kinh ngạc với thành quách tỏa ánh vàng lấp lánh của đền Hồi giáo hoàng gia Sultan - ngôi đền hồi giáo lớn nhất Singapore.

3. Sẵn sàng thám hiểm



Hãy tạm quên đi sự phồn hoa của Singapore và hòa mình với tự nhiên của công viên MacRitchie Reservoir và khu bảo tồn thiên nhiên Bukit Timah. Bạn có thể băng qua những khu rừng rậm nhiệt đới, hoặc chỉ đơn giản là đưa bọn trẻ đi hít thở khí trời trong lành.

Nếu yêu thích kết bạn với những người yêu thiên nhiên khác, hãy nhập bọn chung với những người địa phương cùng các hoạt động được tổ chức hàng tuần trên khắp Singapore. Và đừng quên mang giày thể thao cho tất cả hoạt động này.

4. Đắm mình trong không gian văn hóa của Gillman Barracks



Tọa lạc tại một khu trại quân sự cũ, Gillman Barrack ẩn chứa trong mình cả lịch sử Singapore từ thời thuộc địa dù hiện tại đang là tổ hợp của 17 phòng trưng bày nghệ thuật đương đại. Nơi đây sẽ mang đến cho bạn tác phẩm của các nghệ sĩ trong vùng và quốc tế, cũng là nơi tập hợp của các nghệ sĩ trong nước.

Cứ đến chiều chủ nhật hàng tuần, sẽ có các tình nguyện viên làm hướng dẫn miễn phí, cung cấp cho bạn kiến thức sâu hơn về nghệ thuật và lịch sử của Barracks. Và đừng lo lắng, đây cũng sẽ là nơi mà bọn trẻ nhà bạn có thể vừa học vừa chơi nữa.

5. Tìm hiểu lịch sử Singapore



Dọc tuyến đường di sản, bạn sẽ có dịp tìm hiểu thêm về lịch sử của Singapore. Tuyến đường bộ nổi tiếng của khu phố Hoa sẽ dẫn dắt bạn đến với Chùa Xá lợi Phật Nha và Phòng trưng bày thành phố Singapore, nơi vẫn còn là một hòn ngọc quý ngay cả trong mắt người địa phương.

Bạn còn được hiểu thêm về vị Sultan có nguồn gốc từ Malaysia của thời quá khứ Singapore khi dạo bước đến với quận Kampong Glam, hoặc mua sắm và trả giá thỏa thích tại các cửa hàng quần áo của hẻm Haji, cửa hàng thủ công mỹ nghệ và vải vóc đắt tiền trên đường Arab.

6. Nhấm nháp bắp rang và xem phim ngoài trời miễn phí



Đã bao giờ bạn được xem phim dưới bầu trời đầy sao hay chưa? Công ty Mob mỗi tháng đều tổ chức chiếu phim ngoài trời tại khu Marina Bay. Bạn có thể bình chọn cho bộ phim mà mình muốn xem nhất, có thể là một bộ phim tình cảm động lòng người, hay một bộ phim kinh dị đến rùng mình.

Nếu thích, bạn còn có thể xem những bộ phim ngắn do các đạo diễn nổi tiếng Singapore dàn dựng tại The Substation.

7. Thưởng thức trình diễn nghệ thuật tại The Esplanade



The Esplanade còn được người dân yêu mến gọi bằng cái tên “Quả sầu riêng” là địa điểm đẹp nhất tại Singapore để chiêm ngưỡng các buổi trình diễn nghệ thuật, từ âm nhạc đến khiêu vũ và cả xem phim.

Nếu bạn muốn có một buổi tối vui chơi thoải mái, hãy đưa cả gia đình đến xem những buổi hòa nhạc tại đây mỗi dịp cuối tuần. Sân khấu ngoài trời sẽ mang lại cảnh sắc lộng lẫy của trời đêm Singapore, vòng xoay Concourse cũng hứa hẹn sẽ làm bạn phải trầm trồ với những màn biểu diễn trên nền các tiết mục nghệ thuật sắp đặt thay đổi liên tục.

8. Thu vào tầm mắt cảnh sắc Singapore



Bỏ qua các quán bar lầu thượng đắt đỏ, vẫn còn rất nhiều địa điểm lý tưởng để bạn ngắm được toàn cảnh Singapore, ví dụ như tầng thượng tòa Esplanade. Giữa những khu vườn được cắt tỉa đẹp mắt, bạn có thể thu gọn Marina Bay trong tầm tay.

Nếu ưa thích sự tĩnh lặng, hãy đến với vườn thượng Orchad Central, giữa ồn ào của phố thị Orchad ngay phía bên dưới, tin rằng bạn sẽ tìm được một địa điểm để trải lòng và suy ngẫm cho mình.

9. Mua sắm không mất tiền



Nghe có vẻ vô lý, nhưng đây là sự thật tại chợ Really Really Free (Cực kỳ Thực sự Miễn Phí). Quần áo, sách vở và bất kỳ món hàng nào khác tại đây, bạn đều có thể lấy mà không mất một xu.

Ngôi chợ này mang mục tiêu chia sẻ trong cộng đồng, do vậy, bạn cũng nên mang những món đồ của mình để trao tặng cho người khác. Dù đó, ngoài mục tiêu mua bán, chợ còn là nơi trao đổi kỹ năng, ví dụ như cách đọc bài tarot chẳng hạn. Còn nơi nào để dạy con trẻ về bài học chia sẻ tuyệt hơn đây?

10. Thưởng thức nhạc cổ điển



Hãy tưởng tượng, nhạc cổ điển, vườn cây rung rinh trong ánh hoàng hôn ấm áp. Khung cảnh thần tiên này chỉ có ở Vườn bách thảo Sinagpore, những buổi biểu diễn miễn phí thường xuyên được Dàn nhạc giao hưởng Singapore tổ chức. Những buổi biểu diễn nhạc cổ điển và cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp sẽ phù hợp với mọi đối tượng từ gia đình tới các cặp đôi lãng mạn.

Vĩnh Hy (theo Skyscanner)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến