Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

Đi du lịch Indonesia bằng phương tiện gì?

Đi du lịch Indonesia bằng phương tiện gì chắc là một trong những câu hỏi mà được nhiều du khách băn khoăn nhất cho chuyến đi du lịch đến đất nước nổi tiếng với những hòn đảo xinh đẹp mê hoặc lòng người này. Cùng Wiki Travel tìm hiểu những phương tiện khi đi du lịch Indonesia sau đây nhé.

Phương tiện đi du lịch đến Indonesia từ Việt Nam

Đối với những khách du lịch Indonesia từ Việt Nam, phương tiện thuận tiện nhất chính là máy bay. Máy bay không chỉ mang lại sự thuận tiện cho du khách mà nó còn tốn ít thời gian, thủ tục đơn giản nên được hầu hết những du khách đều lựa chọn cho hành trình đến các điểm du lịch Indonesia của mình. Hiện nay, Có một số hãng hàng không từ Việt Nam khai thác hành trình bay đến Indonesia như: Tiger Air, Vietnam Airlines, Royal Brunei Airlines hay Malaysian Airlines với nhiều giá ve may bay gia re di indonesia khá mềm.

Hãng hàng không Malaysian Airlines

Ngoài ra, để đến Indonesia bạn cũng có thể sử dụng phương tiện tàu để đến đất nước biển đảo này. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cũng như rút ngắn thời gian đi lại thì du khách nên chọn máy bay để thuận tiện cho chuyến đi của bạn.

Phương tiện đi đi lại ở Indonesia

Khi đặt chân đến Indonesia, việc chọn phương tiện đi lại thế nào cho nhanh chóng và tiết kiệm cũng hoàn toàn không đơn giản đối với những người lần đầu tiên đến Indonesia. Ở Indonesia, có nhiều cách để lựa chọn cho việc đi lại.

Đi lại bằng máy bay nội địa ở Indonesia

Indonesia có một hệ thống đường hàng không tốt, nội bộ liên kết hầu hết các thị trấn lớn đến Jakarta. Các nhà điều hành trong nước bao gồm Garuda Indonesia và Merpati Nusantara Airlines (MZ). Garuda hoạt động theo mô hình hàng không truyền thống. Hiện hãng đang khai thác 31 điểm đến nội địa và 19 điểm đến quốc tế. Những điểm trung chuyển chính của hãng tại Indonesia được đặt tại Jakarta, Denpasar và Makassar.

Xe kéo ở Indonesia

Theo những kinh nghiệm khi du lịch Indonesia, đây là một loại phương tiện đi lại được rất nhiều du khách sử dụng để di chuyển đến các địa điểm tại Indonesia. Xe kéo bao gồm xe bajaj (xe ba bánh có mái che giống như xe lam). Du khách nên hỏi giá trước khi đi tránh bị mắc. Du khách cũng có thể thuê xe máy và xe đạp ở đây. Xe máy phải có giấy phép lái xe quốc tế và phải đội mũ bảo hiểm. Đối với một số loại xe buýt nhỏ tư nhân giá vé cũng phải hỏi trước.

Xe Bajaj phương tiện độc đáo ở Indonesia

Thuê xe riêng

Bạn cũng có thể lựa chọn phương tiện là xe riêng. Bạn có thể thuê một chiếc xe riêng và tự mình lái xe để khám phá những điểm du lịch nổi tiếng ở nơi đây. Như vậy, cũng là một trải nghiệm đầy thú vị khi đi du lịch đến đất nước với những hòn đảo xinh đẹp này.

Taxi và xe ôm

Ở Indonesia bạn cũng có thể di chuyển bằng phương tiện xe taxi ở thành phố và thị xã, du khách cũng có thể chọn phương tiện xe ôm ở các ngã ba ngã tư đường, giá cả nên thương lượng trước với người lái.

Đường Sắt

Đến Indonesia du khách có thể chọn phương tiện xe lửa để di chuyển ra các vùng ngoại ô thành phố. Công ty điều hành xe lửa ở Indonesia là PT Kereta Api. Có ba loại giá vé Eksecutif , Bisnis và Ekonomi , có máy lạnh và phòng ăn phục vụ trên tàu. Trẻ em dưới ba tuổi là miễn phí, từ 3- 10 tuổi phải trả 10%. Tàu Sumatra, chạy từ Belawan, Medan đến Tanjong Balai / Rantu Prapet ở miền bắc (một ngày chạy hai đến ba chuyến), và tuyến chạy từ Palembang đến Panjang ở miền nam (có ba chuyến tàu hàng ngày). Tàu cao cấp hiện đại, có điều hòa nhiệt độ là tàu Argo Bromo Anggrek, chạy từ Jakarta đến Surabaya, nó khởi hành hàng cả ngày và hàng đêm.

Đường Thủy

Là một đất nước với nhiều hòn đảo lớn nhỏ trải khắp đất nước Indonesia. Do đó, việc di chuyển đến những hòn đảo này du khách cần phải sử dụng phương tiện tàu, thuyền để di chuyển. Cảng chính ở Indonesia như: Padang (Bali) và Benoa (Bali), Tanjung Priok (Jakarta), Belawan (Medan) và Sekupang (Batam). Các công ty vận tải biển thuộc sở hữu nhà nước, có chở khách có tiêu chuẩn phục vụ tất cả các cổng chính trên toàn quần đảo. ASDP (Kapal Ferry Cepat) hoạt động tàu thuyền nhanh trên một số lượng nhỏ của các tuyến đường. Tàu du lịch nước ngoài cũng hoạt động không thường xuyên. Tàu du lịch sang trọng cung cấp các chuyến đi tới các điểm đến khác nhau, bao gồm các đảo phía đông (để lại từ Bali) .

Tàu thủy ở Indonesia

Với những phương tiện kể trên, du khách có thể đi tới các địa điểm tại Indonesia rất hấp dẫn. Giờ thì thay vì ngồi nhà tưởng tượng, sao bạn không ít nhất một lần trong đời đặt chân đến đất nước Indonesia thiên đường của những hòn đảo tuyệt đẹp. Chắc chắn bạn sẽ không phải hối hận vì quyết định của mình.

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến