Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Chàng trai Mỹ 5 tháng rong ruổi khắp Đông Nam Á

Tạm gác công việc ở Tập đoàn Microsoft, chàng trai 22 tuổi Aaron Budnick quyết định thực hiện chuyến ngao du các nước Đông Nam Á.

Xem thêm: 9 cách giúp bạn quyết định đi du lịch bụi một mình

Aaron Budnick, 22 tuổi, tốt nghiệp Đại học Syracuse tháng 5/2014, và chưa có bất kỳ dự định nào cho tương lai. Đến tháng 10/2014, anh được mời vào làm việc tại Tập đoàn hàng đầu thế giới Microsoft (bang Seatle, Mỹ). Và đến lúc này, Aaron Budnick đã quyết định hoãn nhận công việc mới đến tháng 6/2015 để thực hiện chuyến du lịch bụi qua một số nước Đông Nam Á.

Điểm đến đầu tiên của chàng trai này là miền nam Thái Lan, sau đó ngao du theo cách riêng của mình ở Campuchia và Việt Nam, trở lại miền bắc Thái Lan và kết thúc hành trình tại Indonesia. Anh chỉ mang theo một ba lô nhẹ nhàng và thứ không thể thiếu là quyển sách cẩm nang du lịch vùng Đông Nam Á. “Đó là thời điểm khởi đầu cho các chuyện du lịch bụi của tôi. Đó là nơi tôi chưa biết nhiều, không hiểu ngôn ngữ và điều mạo hiểm nhất là tôi chưa biết sẽ phải đi những đâu", Budnick chia sẻ. 

Chàng trai Budnick bắt đầu chuyến đi của mình ở miền nam Thái Lan

Để vòng quanh các nước ở Đông Nam Á, Budnick đã phải luân chuyển qua nhiều phương tiện di chuyển như xe bus, xe máy, tàu lửa và máy bay. Trong suốt chuyến đi, anh kết bạn được với rất nhiều khách du lịch balô khác trên thế giới, đi qua 3.218 km bằng chiếc xe máy được mua ở Việt Nam, sống cùng với người dân địa phương, ghé thăm đền chùa, thư giãn trên những bãi biển và đặc biệt không quên thưởng thức món ngon ở mỗi nước.

Miền nam Thái Lan

Ở miền nam Thái Lan, Budnick ghé thăm chùa Wat Arun (chùa Bình Minh) ở phía tây bờ sông Chao Phraya, Bangkok. Nơi được xem là ngôi chùa cổ kính bậc nhất Thái Lan.
Xem thêm: Hành trình khám phá Bangkok 3 ngày không thể bỏ qua

Hành trình Campuchia

Khi sang Campuchia, Budnick đến tham quan đền Ta Prohm, nằm trong quần thể Angkor Wat, Siem Reap. Nơi đây từng được đế chế Khmer sử dụng, nhưng sau đó bị bỏ hoang.

Budnick đã leo lên một ngọn núi nhỏ để ngắm nhìn một trong những ngôi làng nghèo ở Campuchia, nơi mà những ngôi nhà được xây dựng trên những cây cột dưới nước. Ngoài ra, anh còn trải nghiệm đi xe tuk tuk qua nhiều nơi nhưng chỉ mất khoảng 1 đô la.

Trong thời gian ở Campuchia, Aaron đến thăm Cánh Đồng Chết ở Phnom Penh, nơi hàng triệu người Campuchia đã bị sát hại bởi chế độ Khmer Đỏ, dành nhiều thời gian trên bãi biển khi ở Sihanouk Ville, một thị trấn trên bờ biển phía tây nam của Campuchia.

Budnick ghé đến tỉnh nhỏ nhất ở Campuchia là Kep để tham quan chợ cua và khám phá cuộc sống của người dân địa phương

Lái xe ở Việt Nam

Sau khi rời khỏi Campuchia, Budnick mua chiếc xe Win trên đường phố ở TP HCM và lái nó để đi gần 3.218 km về Hà Nội. Anh ta cho biết: “Rất dễ dàng tìm thấy những chiếc xe như thế ở Việt Nam, bởi vì rất nhiều người thường xuyên đi từ Nam ra Bắc, hay Bắc vào Nam. Aaron cho biết: “Anh không biết cách để lái xe máy, nhưng chỉ học lái một chút trong những giờ cao điểm và đó là một trải nghiệm đáng nhớ”.


Lái xe ở Việt Nam được xem là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất của Budnick

Trong hành trình khám phá Việt Nam, Budnick cùng phượt chung với một người bạn du lịch balô khác mà anh kết giao trên đường đi, trải nghiệm mọi cung đường nguy hiểm, quanh co và ngắm cảnh đẹp trên dải đất hình chữ S. Anh cũng dừng chân ở Mũi Né, một thị trấn ven biển ở miền nam Việt Nam với những bãi biển xinh đẹp và những cồn cát trắng, đỏ kéo dài bất tận.

Budnick vui vẻ cho biết: “Người Việt Nam rất thân thiện và sẵn lòng giúp đỡ người khác. Trong chuyến đi, tôi có gặp một gia đình người Việt sống ở nông trại. Tôi dành thời gian cả ngày với họ, tìm hiểu cuộc sống của họ. Đặc biệt, tôi được đối xử rất tốt và được chiêu đãi một bữa ăn truyền thống rất tuyệt vời.”
Xem thêm: 7 bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Quay lại mảnh đất Thái Lan

Sau thời gian ở Việt Nam, Budnick đi du lịch đến miền bắc Thái Lan. Anh đã đến thăm ngôi chùa Phật ở thành phố Chiang Mai. "Khi chúng tôi đến thăm, có một buổi lễ đang diễn ra, vì vậy có thể nghe thấy những lời cầu nguyện”, Budnick chia sẻ thêm.

Anh và một người bạn đến tham quan khu bảo tồn voi, nơi mà mọi người giúp cưu mang và nuôi dưỡng chúng để có cuộc sống tốt hơn. Budnick nói du khách không được phép cưỡi voi, vì nó gây áp lực cho chúng

Trên đường đến Chiang Mai, Budnick đến hẻm núi Pai tìm vách đá cao để có tầm nhìn tốt và ngoạn mục về phía thung lũng Pai. Ngoài ra, anh ta còn được dịp đón năm mới ở Chiang Mai, cùng với những người bạn đồng hành trên chuyến đi để tận hưởng những món ngon địa phương và chia sẻ với nhau những kinh nghiệm, thông tin về lịch trình đi của mỗi người.

Vào một buổi sáng, Budnick dừng chân tại chùa Wat Phra That Doi Suthep, ở Mae Hong Son, miền bắc Thái Lan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố thấp thoáng trong sương mù bồng bềnh ngay bên dưới. Budnick bị ấn tượng bởi phong cách kỳ lạ và độc đáo của ngôi chùa Wat Rong Khun, nơi mọi người hay tới cầu nguyện để tránh những điều xấu có thể xảy ra.
Xem thêm: Pai - thị trấn đáng yêu ở miền bắc Thái Lan

Hành trình biển đảo Indonesia

Sau khi nghi lễ đánh cá Nyale kết thúc, các thuyền câu sẽ ra biển để thực hiện nghi thức thả lưới mẻ đầu tiên, những chú cá Nyale trong mẻ lưới đầu tiên sẽ được dùng trong buổi tiệc lúc hoàng hôn

Sau khi rời khỏi miền bắc Thái Lan, Budnick trải nghiệm theo cách của mình để khám phá Indonesia, điểm dừng đầu tiên là ngôi chùa khỉ Uluwatu, ở Bali. Ngoài ra, Budnick cũng đã xuống bãi biển nơi ngôi chùa này, một bãi biển bí mật chỉ có thể tiếp cận được bằng cách leo xuống những bậc thang gồ ghề. Budnick sau đó thực hiện chuyến khám phá bằng thuyền từ đảo Lombok đến Gili Trawangan, một trong ba quần đảo Gili nằm ở ngoài khơi bờ biển phía tây bắc Indonesia. Tại đây, Budnick đã trải nghiệm mọi cung bậc cảm xúc từ lúc tận hưởng và ngắm đại dương bao la, đắm mình trên những bãi biển trong xanh cho đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoàng hôn rực đỏ sau dãy núi.
Xem thêm: 8 món ăn đường phố ở Bali không thử là hối hận ngay

Khi trở về đảo Lombok, Budnick được các chủ khách sạn mời anh và bạn bè cùng hòa mình trong lễ hội đánh cá Nyale hàng năm của người dân địa phương. Trong những ngày này, ở Lombok sôi động hẳn ra vì có cả ngàn ngư dân tụ hội về đây tham gia nghi thức lễ hội đánh cá Nyale. Họ ca hát, cầu thần biển với những nghi thức truyền thống Saksa rất vui và lạ.

Ở Lombok, Budnick dành khá nhiều thời gian của mình ở các bãi biển yên bình

Gần cuối chuyến đi của mình, Budnick bắt xe buýt đến đảo Java, Indonesia. Anh đến một thị trấn nhỏ lúc 1 giờ sáng, mà chưa đặt phòng khách sạn trước. Sau đó, hai mẹ con cùng đi trên chuyến xe buýt với Budnick đã cho anh ở lại nhà mình.Tại đây, anh có thể chiêm ngưỡng ngọn núi lửa đang hoạt động trên núi Bromo, bắt gặp những người nông dân đang làm những con búp bê múa rối ở ngoài đồi trâu hay ghé thăm ngôi chùa Phật giáo nổi tiếng Borobudur ở Yogyakarta.

Xuân Lộc (Theo Business Insider)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến