Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Mách bạn phương tiện di chuyển tại Thái Lan

Quốc gia Phật Giáo Thái Lan với những ngôi chùa sáng lấp lánh xuất hiện ở khắp mọi nơi từ những vùng nông thôn xa xôi cho tới những đô thị hiện đại. Du khách khi đi du lịch tại đây có thể dễ dàng tìm các phương tiện di chuyển nội địa một cách vô cùng đơn giản và thuận tiện. Dưới đây là những bí quyết để giúp cho việc đi lại, di chuyển trong quá trình du lịch tại đất nước này dễ dàng hơn bao giờ hết.
Xem thêm: Đi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị những gì?

1. Đường hàng không

Thai Airways là hãng hàng không quốc gia của Thái Lan. Các chuyến bay của hãng đều bay đến các tỉnh, thành phố lớn nhỏ ở Thái Lan, tổng cộng có 12 điểm bay nội địa bao gồm cả Phuket và Chiang Mai.


Thai Airways mỗi năm đều có chương trình vé máy bay vòng quanh đất Thái với giá trọn gói đưa du khách đi đến 3 thành phố lớn của Thái Lan. Nếu số lượng hành khách đăng ký vào chương trình này tăng cao thì hãng này sẽ có kế hoạch tăng cường thêm chuyến bay, nhưng tối đa là 8 chuyến/ngày, hoặc có khi hãng này tính thêm giá phụ thu ngoài giá vé khuyến mãi.

Bên cạnh đó còn có hãng hàng không Bangkok Airways chuyên bay một số tuyến đường bổ sung như Ko Samui. Hãng cũng có đợt giảm giá trong mùa cao điểm và các chương trình khuyến mãi đặc biệt.

Ngoài ra, còn có hãng hàng không Orient Thai Airlines và Nok Air cũng cung cấp các chuyến bay nội địa phục vụ cho du khách.

2. Xe điện trên cao

Xe điện trên cao di chuyển qua các khu trung tâm thương mại một cách dễ dàng với thời gian di chuyển nhanh, chi phí rẻ và tiện lợi, vì thế đây là phương tiện di chuyển phổ biến nhất tại Thái Lan dành cho cả người dân và khách du lịch.


Xe có hai tuyến đường là tuyến Silom và Sukhumvit: tuyến Silom chạy ngang khu vực trung tâm (Siam) và phía Tây Nam thành phố (Chong Nonsi); còn tuyến Sukhumvit chạy ngang khu vực phía Bắc (Chatuchak – Mochit), trung tâm (Siam) và phía Đông Nam thành phố (Sukhumvit – On Nut).

Giá vé lẻ của xe điện trên cao dao động từ 10 baht đến 52 baht, tùy thuộc vào điểm đến của bạn. Vé được bán ở máy tự động và mua bằng tiền xu nên bạn phải chuẩn bị trước tiền xu, hoặc có thể đổi tiền ở quầy phục vụ ngay trước cửa soát vé.

3. Tàu điện ngầm


Hệ thống tàu điện ngầm ở Bangkok chạy 1 tuyến duy nhất đi từ trạm (ga) Hualamphong qua Silom, Sukhumvit, Ratchadaphisek và khu vực chợ cuối tuần Chatuchak, dừng tại trạm (ga) Bang Sue.

Tàu hoạt động từ 6h sáng đến tối khuya. Trung bình cứ 7 phút sẽ có một chuyến tàu. Vé tàu điện ngầm khác với vé xe điện trên cao và có chi phí từ 15 – 39 baht tùy vào địa điểm bạn đến. Tất cả các trạm xe điện đều tiện dụng cho người sử dụng xe lăn.

4. Tuk – tuk


Du lịch Thái Lan thì không thể không nhắc đến 1 loại phương tiện phổ biến và giá lại rất rẻ, đó là Tuk tuk. Đây là 1 loại phương tiện di chuyển có vận tốc nhanh trên các con phố đông đúc tại Thái Lan, khả năng luồn lách qua các đoạn phố đông đúc của các bác tài xế sẽ khiến du khách có một trải nghiệm tuyệt vời.

Một chuyến Tuk tuk đi khoảng 5 phút bạn có thể trả khoảng 30 baht. Trước khi lên xe, bạn hãy trả giá sao cho phù hợp. Một lời khuyên dành cho bạn đó là hãy trả thấp hơn giá mà bác tài xế đưa ra khoảng 10 đến 20 baht. Với quãng đường dài, bạn cũng có thể trả thấp hơn từ 20-50% số tiền ban đầu tài xế đưa ra.

5. Taxi

Taxi là phương tiện khá phổ biến ở Bangkok và đặc biệt thuận tiện với những khu vực như Đông Bắc, Tây Bắc và một số địa điểm phía Nam. Màu sắc thì tương đối rực rỡ và du khách dễ dàng bắt gặp taxi ở khắp mọi nơi.


Taxi tại Bangkok hầu hết là taxi đều có bảng hiện số km chạy.Giá hiển thị khi bắt đầu trên taxi là 35 baht, và giá này sẽ giữ nguyên trong 2 km đầu tiên. Sau đó, cứ mỗi km sẽ tăng lên khoảng 5 baht. Nếu bạn lỡ bắt một chiếc taxi không có đồng hồ hiện số km, hãy hỏi giá trước khi đi. Hầu hết các chuyến đi trong nội thành Bangkok giá không quá 100 Baht.

6. Xe Bus


Có rất nhiều loại xe bus ở Bangkok, mỗi loại chạy một tuyến đường khác nhau nên bạn có thể đi đến bất cứ nơi đâu nếu sử dụng loại phương tiện giao thông công cộng này. Giá xe bus dao động từ 7 baht đến 22 baht tùy vào quãng đường và loại xe. Nếu muốn chọn loại xe tốt nhất, bạn nên chọn xe EURO II có màu vàng cam là tiện nghi nhất với dịch vụ tốt và máy điều hòa còn mới.

Xe buýt chỉ dừng lại khi có người gọi nên hãy vẫy tay ra dấu nếu bạn muốn gọi xe. Sau khi lên xe nhớ giữ vé đề phòng có người kiểm tra tại chỗ.

7. Xe ôm

Xe ôm là một loại phương tiện thông dụng và dễ dàng tìm thấy ở mọi nơi. Các tài xế xe ôm tại Thái Lan rất dễ dàng nhận biết vì đồng phục của họ thường có màu vàng cam, rất nổi bật. Họ thường tập trung tại các góc đường Thái Lan.


Nhưng đây cũng là phương tiện khá nguy hiểm đối với du khách vì nhiều tài xế xe ôm chạy lên cả vỉa hè, chạy ngược chiều và chạy rất nhanh làm du khách hoảng sợ và lo lắng.

8. Tàu, thuyền

Đến Thái Lan, du khách không thể bỏ lỡ khu vực sông Chao Praya lớn nhất Bangkok khi khám phá nó bằng tàu, thuyền.

Tàu, thuyền sử dụng thì rất đa dạng: từ những con tàu lớn sang trọng cho đến những chiếc thuyền nhỏ

Nếu chỉ muốn sang bờ bên kia, hãy chọn những chiếc phà với giá mỗi lần qua sông là 2.5 baht. Nếu muốn có một hành trình quy củ hơn, hãy đi chuyến tàu do The Chao Praya Express Boat Company vận hành. Mua thẻ day pass giá 75 baht để lên một chiếc tàu có hướng dẫn viên và cả nước uống. Chiếc tàu này đi dọc bờ sông và dừng lại tại 10 điểm tham quan nổi bật hai bên bờ sông như chùa Wat Arun, Cung điện Hoàng gia và chùa Wat Pho… Để mua vé tàu du lịch loại này, hãy đến bến cảng Sathorn Pier nằm rất gần trạm tàu điện trên không BTS Saphan Taksin.

9. Thuê xe


Nếu du khách có bằng lái xe quốc tế thì hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình những chiếc ô tô hay xe máy cho thuê tại đây với nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc vào loại xe mong muốn.

Du khách có thể tìm thấy các địa điểm cho thuê xe ngay canh sân bay, bến xe hay quanh khu vực công cộng.
 
Theo Dantri

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến