Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

Tổng quan về du lịch Sapa

Thiên đường du lịch Sapa ở phía bắc Việt nam ẩn chứa bao điều lý thú kì điều, một mảnh đất Sapa khiêm nhường lặng lẽ, nơi núi rừng và mây trời cùng hoà quện, nơi con người thân thiện và sống trong một nền văn hoá truyền thống của dân tộc mình.

Xem thêm: Những lưu ý khi đi du lịch Sapa
Wiki Travel chia sẻ một số thông tin sau có thể mang đến cho bạn một chuyến du lịch tới Sapa tuyệt vời hơn.

Ruộng bậc thang - biểu tượng du lịch Sapa

1.Vị trí địa lý khu du lịch Sapa:

Khu du lịch sapa có diện tích tự nhiên 67.864 ha, chiếm 8,24% diện tích tự nhiên của tỉnh, nằm trong tọa độ địa lý từ 22007'04'' đến 22028'46'' vĩ độ bắc và 103043'28'' đến 104004'15'' độ kinh đông. Phía Bắc giáp huyện Bát Xát. Phía Nam giáp huyện Văn Bàn. Phía Đông giáp huyện Bảo Thắng. Phía Tây giáp huyện Than Uyên và Tam Đường- tỉnh Lai Châu. Trung tâm khu du lịch Sapa là thị trấn Sapa cách thành phố Lào Cai 37 km về phía Tây Nam, nằm trên trục quốc lộ 4D từ Lào Cai đi Lai Châu.

2. Điều kiện tự nhiên khu du lịch Sapa:

Nên đi du lịch Sapa vào mùa lúa chín
Tài nguyên động vật và thực vật: Hệ động, thực vật, phong phú về số lượng và đa dạng về chủng loại, đặc biệt có nhiệu loại động, thực vật quý hiếm cần được bảo vệ. Trên dãy núi Hoàng Liên thuộc khu du lịch sapacó những loại dược liệu quý, hiếm, là "mỏ" của loài gỗ quý như thông dầu. Khu rừng quốc gia Hoàng Liên Sơn có 136 loài chim, có 56 loài thú, 553 loài côn trùng. Có 37 loài thú được ghi trong "sách đỏ Việt Nam". Rừng Hoàng Liên Sơn có 864 loài thực vật, trong đó có 173 loài cây thuốc.

Cảnh quan: Khu du lịch Sapa có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp như: Thác Bạc, Cầu Mây, núi Hàm Rồng, Động Tả Phìn, đỉnh núi Fansipan, vườn quốc gia Hoàng Liên... Đặc biệt bãi đá cổ xã Hầu Thào & Tả Van đã được Bộ Văn hóa Thông tin công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp Nhà nước. Đó là một trong những di sản của người Việt cổ, đến nay đã thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà khoa học và đang được đề nghị tổ chức UNECO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Cùng với các danh lam thắng cảnh, các di tích lịch sử văn hóa là những đỉnh núi cao, những ruộng bậc thang lượn sóng.

Du Lịch Sapa - Cổng Trời
Môi trường: Hiện tại môi trường tự nhiên của khu du lịch sapa cơ bản vẫn giữ được những ưu thế mà thiên nhiên ban tặng.

3. Những lưu ý khi đi du lịch Sapa

Nếu bạn đi du lịch tới Sapa và ngày cuối tuần hay các ngày lễ tết, bạn nên đặt trước dịch vụ, khi hầu hết các khách sạn đều kín phòng và những ngày này. Bạn cần đặt vé tàu xe, trước khi đặt phòng khách sạn Sapa. Nếu bạn không đặt trước chuyến du lịch sapa của bạn có thể sẽ phát sinh nhiều chi phí.

Nếu bạn đi du lịch Sapa 2, 3 ngày và ngủ bản cùng với hướng dẫn viên du lịch, ngày đầu tiên bạn sẽ trải nghiệm với một chặng đường dài đi bộ khoảng 5 đến 6 tiếng đồng hồ (tuỳ thuộc vào sức khoẻ và thời tiết), sau đây là một số thông tin hữu ích cho chuyến đi của bạn:

Bạn nên mang một vài chai nước nhỏ, hoặc có thể mua trên đường đi.
Bạn nên có những đôi giày tốt, mang theo áo mưa, ô che nắng trong trường hợp thời tiết thay đổi.
Sapa rất bắt nắng bạn cần mang theo kem chống nắng, kem chống côn trùng và quần áo thay mặc hàng ngày.
Trời sẽ trở lên lạnh vào buổi tối bạn nên mang theo áo khoác mỏng vào mùa hè và áo khoác ấm vào mùa đông.
Bạn không cần mang túi ngủ và đồ ăn vì khi đến nhà dân hướng dẫn sẽ chuẩn bị cho bạn những bữa ăn chu đáo, nơi nghỉ ngơi, tắm giặt sạch sẽ. Việc chuẩn bị chu đáo sẽ mang đến cho bạn một chuyến du lịch sapa tuyệt vời hơn.

4. Phương tiện đi lại khi đi du lịch Sapa:

Du lịch Sapa - Tàu Hỏa

Từ Hà Nội đi du lịch Sapa bạn có đi bằng tàu hoả vé ghế mềm giá 180nghìn/lượt cho tàu SP (tàu du lịch đi Sapa); vé giường nằm điều hòa giá 350nghìn/lượt, còn đi tàu LC (tàu chợ) vé sẽ rẻ hơn nhưng tàu đi muộn và chậm hơn .
Lên tàu 9h30 tối đến Lào Cai 6h sáng. Đến Lào Cai đi xe khách (rất nhiều tại sân ga) lên Sapa giá vé 50 nghìn.
Ở Sapa, bạn có thể thuê xe máy giá 150nghìn/ngày (đổ đầy xăng) hoặc 100nghìn/ngày (tự đổ xăng) đi chu du những địa điểm du lịch Sapa bạn thích.

5. Các điểm du lịch ở Sapa:

Du lịch Sapa - Đỉnh Phan Xi Păng

Trước hết bạn nên hỏi mua bản đồ du lịch Sapa (tại các văn phòng DL hoặc tại quầy bán vé lên núi Hàm Rồng) đề bạn có thể xác định đường và lịch trình cụ thể.
- Hàm Rồng, thác Bạc, Cầu Mây, bản Cát Cát, bản Tả Van, Tả Phìn, Bãi đá cổ
- Phanxipang - Nóc nhà của Đông Dương.
- Chợ Bắc Hà, sang Trung Quốc qua cửa khẩu Hà Khẩu

6. Mua sắm, giá cả khi đi du lịch Sapa

Khi đi du lịch Sapa, bạn có thể Mua quà lưu niệm tại khu chợ đêm sát chân nhà thờ Đá tuy nhiên nhớ mặc cả cẩn thận: các loại đồ thổ cẩm nếu màu sắc bắt mắt là của Trung Quốc. Riêng nước, bia, thuốc lá ở khu du lịch Sapa đắt hơn miền xuôi và giá tăng gấp rưỡi. Vì vậy bạn có thể dùng bia hơi địa phương, giá và hương vị chấp nhận được.

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến