Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2016

Những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đi du lịch Seoul

Seoul nổi tiếng là một trong những thành phố xinh đẹp kết hợp giữa yếu tố truyền thống và hiện đại mà bất cứ du khách nào cũng đều muốn được đặt chân tới. Hãy cùng Wiki Travel khám phá những điều thú vị không thể bỏ qua khi đi du lịch Seoul.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc

Thử rượu gạo truyền thống của Hàn Quốc

Makgeolli là một loại rượu truyền thống của Hàn Quốc, được làm từ gạo và các hạt ngũ cốc khác. Loại rượu này có nồng độ cồn nhẹ chỉ từ 5-7%, nên Makgeolli được coi là loại đồ uống giải khát được nhiều người ưa thích. Đặc trưng của loại rượu này là có sự cân bằng giữa vị ngọt, vị chua và vị đắng.
Makgeolli là một loại rượu truyền thống của Hàn Quốc

Rượu gạo không chỉ được người Hàn Quốc ưa thích mà những khách du lịch Seoul khi tới đây đểu nhất định phải thử thứ đồ uống này. Mặc dù rượu gạo có mùi khá khó chịu nhưng một khi đã thử thì bạn sẽ bị nó hấp dẫn ngay lập tức.

Chin Chin là một trong các quán bar makgeolli cao cấp đầu tiên của Seoul, và vẫn là một trong những nơi tốt nhất trong việc pha chế. Horangi ('Tiger') là thương hiệu đặc biệt thơm ngon, mặc dù khá đắt tiền với 25.000 won mỗi chai nhưng sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Đến thăm bảo tàng nghệ thuật về gà

Du khách đến Seoul không thể bỏ qua bảo tàng nghệ thuật về gà – một trong những bảo tang nghệ thuật độc đáo của Hàn Quốc. Bảo tàng này trưng bày rất nhiều tranh, đồ thêu thủ công về các loại gà trên toàn thế giới. Đây là địa điểm tham quan thu hút được khá đông khá du lịch đến đây.
Đối với người Hàn Quốc, gà là một biểu tượng văn hóa quan trọng và rất linh thiêng

Ghé thăm công viên giải trí lớn nhất thế giới

Lotte World là một trong những công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới. Công viên này có hai công trình chính là công viên giải trí Magic Island (ngoài trời) và Adventure (trong nhà). Năm 1995 Lotte World lập kỷ lục Guiness là công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới. Tại thời điểm đó trên thế giới không có công viên giải trí trong nhà nào đạt tầm cỡ bằng. Du khách du lịch Seoul tới tham quan địa điểm này sẽ bị choáng ngợp bởi sự đầu tư, trang trí hoành tráng cũng như được trải nghiệm những giây phút thú vị của các dịch vụ nơi đây.

Lotte World là một trong những công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới

Tham quan cung điện hoàng gia

Nếu du khách một lần đến Seoul thì không thể bỏ qua cố cung Gyeongbok. Cung Gyeongbok được xây dựng vào năm 1395 bởi vua Taejo - nhà vua đầu tiên cũng là người sáng lập triều đại Joseon và do kiến trúc sư Jeong Dojeon chủ trì. Du khách tham quan đến đây sẽ được chiêm ngưỡng nét đẹp cổ kính cũng như lối kiến trúc của phương Đông: kiến trúc có quy mô to lớn, khí thế hùng vĩ được xây dựng nhằm củng cố sự thống trị, sự uy nghiêm hoàng quyền. Bố cục đối xứng trong toàn bộ tổng thể qua trục chính Bắc - Nam gây được cảm giác các lớp kiến trúc trùng trùng điệp điệp. Mặt bằng công trình hình chữ nhật. Mái nhà cấu tạo theo kiểu “chồng diêm” gồm hai tầng mái nối chồng lên nhau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến