Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

Điều cần biết khi săn lúa chín Bắc Sơn

Thức dậy sớm để ngắm những tia nắng đầu tiên rọi xuống từng ruộng lúa chín là hoạt động bạn có thể làm trong thời gian này tại Bắc Sơn.

Xem thêm: Chốn bình yên trên thảo nguyên Đồng Cao

Thung lũng Bắc Sơn, Lạng Sơn nằm trên quốc lộ 1B, cách Hà Nội khoảng 160 km. Địa hình nơi này bằng phẳng, thuận lợi để trồng lúa. Đặc điểm của lúa Bắc Sơn là các ruộng trồng không cùng thời điểm, do vậy bạn có thể chiêm ngưỡng được sắc xanh mát hay vàng óng xen kẽ.

Thời gian

Vẻ đẹp của Bắc Sơn khi nhìn từ trên cao. Ảnh: Hachi8.

Thời gian phù hợp cho chuyến ngắm lúa là tháng 7-11. Lúc này, cả thung lũng khoác lên mình tấm áo vàng mới, rực rỡ, bắt mắt. Ngoài ra, nếu muốn chiêm ngưỡng góc khác, bạn có thể tới vào thời điểm còn lại. Đây là mùa cấy, nên toàn bộ không gian hiện ra trong màu xanh mướt của mạ non.

Di chuyển

Từ Hà Nội, bạn có thể tới Bắc Sơn theo hướng cầu Thăng Long, Nội Bài, Sóc Sơn, Thái Nguyên hoặc cầu Thanh Trì, Hữu Lũng, với thời gian di chuyển khoảng 5 tiếng.

Sau khi có mặt tại thị trấn Bắc Sơn, bạn hỏi đường tới núi Nà Lay. Đây chính là vị trí quan sát được toàn cảnh. Các đoàn đi xe có thể gửi ở nhà dân dưới chân núi. Giá một đêm trung bình khoảng 30.000 đồng. Tuy nhiên, bạn nên hỏi và thương lượng trước để tránh rắc rối khi lấy xe.

Nghỉ ngơi

Nhà nghỉ ở thị trấn Bắc Sơn có giá trung bình 200.000 đồng. Bạn có thể ở lại, lấy sức trước khi bắt đầu hành trình ngắm cảnh vào sáng hôm sau. Tuy nhiên, nếu muốn chiêm ngưỡng Bắc Sơn trong ánh mình minh ngày mới, bạn nên thuê lều ngủ lại đỉnh Nà Lay. Nơi này có đặt một trạm phát sóng điện thoại nên bạn cần xin phép trước. Từ đó, bạn có thể nhờ trợ giúp trong một số trường hợp cần thiết.

Hành trình săn lúa

Bạn nên dậy sớm để ngắm khoảnh khắc mặt trời mọc. Lúc này, nắng mới tạo thành tia, bên dưới là những ruộng lúa xanh, vàng xen kẽ. Tất cả tạo bức tranh rực rỡ.

Trên đường trở về, bạn có thể tới thăm khu du lịch cộng đồng Quỳnh Sơn nằm gần đó. Đây là bản làng của dân tộc Tày với nhiều nhà sàn xây tập trung trên không gian đồng nhất. Các nóc nhà hướng về phía nam, hài hòa với núi rừng. Tới đây, bạn sẽ băng qua những ruộng lúa chín, tận hưởng mùi thơm dịu ngọt và nhẹ nhàng.

Vật dụng cần mang theo

Trường hợp ngủ lều, bạn cần mang theo đồ ăn đủ cho hai bữa tối và sáng, lều, chăn mỏng, bật lửa, áo khoác mỏng, đèn pin, nước uống, giầy leo núi...

Diệu Huyền (VNExpress)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến