Thứ Tư, 15 tháng 7, 2015

Khám phá Triều Tiên bằng tàu hỏa

Chuyến du lịch bằng tàu hỏa khởi hành vào tháng 10 mang tới cho du khách cơ hội khám phá những thành phố "chưa từng được trông thấy" ở đất nước Triều Tiên bí ẩn.
 
Xem thêm: 6 nét đặc sắc trong cách đón Tết của các nước châu Á



Hãng lữ hành Koryo Tours mất vài năm đề nghị mới được chính phủ Triều Tiên cấp phép cho triển khai chương trình du lịch bằng tàu hỏa ở đất nước này. Trước đó, người nước ngoài chỉ được được phép dùng dịch vụ đường sắt quốc tế giữa Trung Quốc và thủ đô Bình Nhưỡng.

Koryo Tours có trụ sở ở Bắc Kinh, Trung Quốc, chuyên tổ chức các chuyến tham quan tới Bình Nhưỡng, Triều Tiên.


Đây là chuyến du lịch đất nước Triều Tiên lần thứ hai bằng tàu hỏa của hãng Koryo Tours. "Năm ngoái, chúng tôi đã triển khai chương trình này nhưng tour năm nay sẽ bao gồm nhiều địa điểm chưa từng được đến, CNN dẫn lời Simon Cockerell, tổng giám đốc Koryo Tours, nói.



"Khách sẽ được trải nghiệm trên đoàn tàu đầu máy diesel từ những năm 1970", Cockerell cho biết. "Tàu có khoang ăn và khoang giường nằm".



Chuyến du lịch bằng tàu hỏa kéo dài 11 ngày có tên gọi "Eastern Adventure by Rail" khởi hành từ ngày 2/10 với mức giá hơn 3.000 USD/người.



Trong hành trình khám phá Triều Tiên, khách sẽ được đặt chân tới nhiều vùng hẻo lánh của đất nước bí ẩn bậc nhất thế giới này. Họ sẽ có cơ hội khám phá cuộc sống người dân ở bên ngoài Bình Nhưỡng, một thành phố đang phát triển.



Tour bắt đầu từ Bình Nhưỡng rồi hướng về phía đông bắc để tới núi Myohyang, trước khi dừng ở thành phố Hamhung, Chongjin và thành phố ven biển Wonsan.



Chongjin là thành phố công nghiệp ở phía đông bắc Triều Tiên. Khác Bình Nhưỡng, nơi đây không có nhiều tòa nhà cao tầng mới sáng loáng.



Xe buýt đứng đợi bên ngoài nhà ga Bình Nhưỡng. Triều Tiên hồi tháng 3 dỡ bỏ lệnh cấm 4 tháng khách du lịch nước ngoài vì lo sợ dịch Ebola có thể xâm nhập vào nước này.

Bình Minh (Ảnh: CNN/Koryo Tours)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến