Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2015

Trải nghiệm du lịch 48h tại xứ biển Phú Yên

Phú Yên mùa hè không chỉ cho du khách cơ hội đắm mình vào biển xanh mà còn là điểm săn ảnh lý tưởng của các nhiếp ảnh gia cũng như chốn phiêu lưu các tay phượt trẻ.
Là một tỉnh ven biển thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, Phú Yên có ba mặt giáp núi và hệ thống sông, đầm, vịnh, hải đảo... đa dạng. Điểm đến này hiện vẫn còn nhiều những thắng cảnh đẹp, hoang sơ và đầy bí ẩn.

Dưới đây là lịch trình hai ngày cho du khách đến Phú Yên.

Ngày 1: Di chuyển ra Phú Yên

Nếu di chuyển từ Sài Gòn, bạn có thể bắt xe khách ở bến xe miền Đông chuyến 17h hoặc 18h tối để đến Phú Yên vào buổi sáng sớm. Giá vé xe khứ hồi là 540.000 đồng một người. Thời gian di chuyển khoảng 12 tiếng.

Nếu di chuyển từ Hà Nội, bạn sẽ phải đi chặng đường xa hơn với khoảng 1.250 km, tổng thời gian di chuyển là 26 tiếng, giá vé trung bình 1.300.000 đồng khứ hồi. Ngoài ra, bạn có thể chọn phương tiện máy bay để tiết kiệm thời gian, giá vé khoảng 5.000.000 đồng cho đi và về.

Bạn sẽ đến nơi tầm 5h hoặc 5h30, hãy sắp xếp, kiểm tra đồ đạc và bắt đầu hành trình khám phá. Bạn có thể nhận phòng vào lúc 14h00 theo quy định của khách sạn. Ngoài ra, để tiện cho việc di chuyển, bạn nên thuê xe máy với giá 80.000 đến 120.000 chiếc/ ngày.

Dùng điểm tâm sáng với món lẩu cháo mực tươi - đặc sản xứ biển. Sau đó bạn xuất phát đến ngọn hải đăng Đại Lãnh.

Đón bình minh trên ngọn hải đăng

Đại Lãnh (hay Mũi Điện) có những triền cát rất đẹp. Men theo đường mòn bạn có thể lên ngọn hải đăng, từ đây phóng tầm mắt ôm trọn cảnh biển bao la, nhìn những con tàu ngược xuôi trên biển. Đây chính là nơi nhìn thấy bình minh sớm nhất ở Việt Nam. Ngọn hải đăng này có tuổi đời lên tới 100 năm và vẫn còn hoạt động. Phí tham quan khoảng 10.000 đồng một người.

10h ngang qua Đèo Cả, ngắm vịnh Vũng Rô

Trên đường trở về Tuy Hòa, bạn có thể dừng lại ngắm vịnh Vũng Rô và nghe kể thêm về Đường mòn Hồ Chí Minh trên biển. Kế đó, nếu vẫn còn thích thú khám phá, hãy tìm hiểu cách thức bắt tôm hùm của dân địa phương và quan sát nhịp sống của ngư dân.

11h trở về Tuy Hòa ăn trưa

Đặc sản Phú Yên có món hấp dẫn như cơm gà, cá ngừ, cháo hàu, bánh canh hẹ... Bạn cũng nên thử qua gỏi cá mai, bún mực hoặc các loại hải sản tươi ngon.




Vẻ đẹp bình dị của Phú Yên. Ảnh: Khánh Bằng.

14h tham quan núi Nhạn

Đây là ngọn núi cao khoảng 60 m so với mặt nước biển, nhìn từ xa trông như con chim nhạn đang sải cánh bay. Trên núi có ngôi tháp cổ kính được xây dựng theo kiến trúc nghệ thuật của người Chăm. Đứng từ đỉnh, bạn có thể phóng tầm nhìn bao quát toàn cảnh thành phố Tuy Hòa, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những mảng xanh của biển, cây cỏ và nhà cửa.

16h lang thang thành phố Tuy Hòa

Buổi chiều là thời điểm phù hợp để đi hóng gió biển. Bạn có thể ghé qua khu quảng trường 1/4 để uống nước, ăn vặt và cảm nhận nhịp sống của người dân vùng biển nơi đây.

18h tiếp tục khám phá ẩm thực tối

Nếu bạn không muốn ăn no mà đang tìm kiếm các món đặc sản vùng miền, hãy thử đi dọc biển chọn các món hải sản nướng, đừng bỏ lỡ cá ngừ đại dương - món ăn nổi tiếng gắn liền với vùng đất Phú Yên.

20h dạo chơi

Sau khi ăn tối, địa chỉ để thư giãn là Sky Lounge trên tầng thượng khách sạn Cendeluxe. Tại đây bạn có thể uống cà phê, ngắm cảnh thành phố về đêm. Giá một đồ uống khoảng 80.000 đồng.

21h - 22h về khách sạn nghỉ ngơi


Gành Đá Đĩa rộng 50 m và trải dài hơn 200 m. Ảnh: Lê Cao Trí

Ngày 2: Gành Đá Đĩa - Nhà thờ Mằng Lăng - Đầm Ô Loan

5h đón bình minh trên biển

Để ngắm toàn cảnh bình minh, bạn nên dậy sớm và di chuyển tới biển ngay tại Tuy Hòa. Lúc này mặt trời mới lên, nắng chiếu nhẹ xuống biển tạo nên những vệt sáng rất đẹp mắt.

7h ăn sáng ở những quán gần biển hoặc dọc đường

Bạn tiếp tục đến những quán ven đường để thưởng thức các món ngon nóng hổi của Phú Yên.

8h khởi hành về phía Bắc Tuy Hòa và đi tham quan Gành Đá Đĩa

Đây là một trong những thắng cảnh nổi tiếng nhất của Phú Yên. Nhìn xa Gành Đá Đĩa giống một tổ ong khổng lồ với những khối trụ vuông vức xếp liền nhau vươn mình ra biển. Bãi đá được ví như hàng nghìn viên ngọc đen nổi bật giữa biển xanh và sóng trắng. Bạn còn bắt gặp những chiếc thuyền thúng của ngư dân neo đậu thấp thoáng tạo nên sự hài hòa, yên ả cho bức tranh miền biển nên thơ.

11h tham quan nhà thờ Mằng Lăng

Đây là một trong những nhà thờ cổ lâu đời nhất ở Việt Nam, tọa lạc bên bờ sông Kỳ Lộ (dân địa phương gọi là sông Cái). Nhà thờ được xây dựng theo kiến trúc Gothic có nhiều hoa văn trang trí kết hợp với màu xanh xám giản dị tạo nên nét cổ kính, huyền bí. Đây là nơi lưu giữ quyển sách Tiếng Việt đầu tiên được in bằng chữ Quốc ngữ do linh mục Alexandre de Rhodes biên soạn.

13h đi ăn trưa

Để tiện cho việc di chuyển và tiết kiệm thời gian, bạn có thể chuẩn bị đồ ăn mang theo như như bánh mì, nước suối, đồ hộp...


Bao tử cá ngừ hầm tiêu xanh đậm đà tại Phú Yên. Ảnh: Huấn Phan

14h tham quan Đầm Ô Loan

Ở đây bạn có thể thưởng thức món hàu và sò huyết có tiếng tại đây. Dạo chơi và chiêm ngưỡng vẻ đẹp say lòng người của phong cảnh đầm. Bạn có thể chờ đến chiều để ngắm hoàng hôn. Trong ánh sáng chập choạng cuối ngày, cảnh hoàng hôn trên đầm Ô Loan tạo cảm hứng cho nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lẫn không chuyên.

18h về trung tâm thành phố ăn tối, sau đó về Sài Gòn hoặc Hà Nội. Kết thúc chuyến đi.

Xem thêm: 7 thiên đường nghỉ dưỡng hấp dẫn mùa hè

Lan Thoa (Theo VnExpress)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến