Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2015

5 địa điểm không thể bỏ qua khi đến Kenya

5 địa điểm không thể bỏ qua khi đến Kenya

02/07/2015
Đến với khu bảo tồn Masai Mara, công viên Quốc gia Aberdares, hồ Nakuru, thủ đô Narobi..., du khách sẽ có những phút giây trải nghiệm cùng thiên nhiên hoang dã và hòa mình vào không gian đặc trưng của châu Phi.
Kenya là một đất nước nằm ở miền Đông châu Phi, diện tích 582.650 km2 (đứng thứ 46 trên thế giới). Đất nước này không hấp dẫn bởi những trung tâm thương mại xa hoa, những toà nhà cao chọc trời, mà du khách tìm đến Kenya như để hoà mình với thiên nhiên. Đây là nơi để bạn có thể khám phá thiên nhiên hoang dã, là sự pha trộn của văn hoá châu Phi, Ả Rập và Ấn Độ, lại có một chút tàn dư của đế quốc Anh. Mỗi một vùng đất ở Kenya đều có những đặc trưng riêng, dưới đây là những địa điểm bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm đất nước này.

Thủ đô Narobi

Thủ đô Nairobi của Kenya đã hình thành trong vòng một thế kỷ từ một đầm lầy nước lợ không có người ở, trở thành một thủ đô hiện đại phát triển mạnh. Khi các công nhân xây dựng đường sắt đến khu vực này trong năm 1899, họ chỉ thành lập một trại cơ bản và một kho cung cấp, đơn giản gọi là "Mile 327”. Nairobi hiện đại vẫn là điểm trung tâm của các safari của châu Phi, nhưng thế giới hiện đại đã nhanh chóng bắt kịp với sự phát triển của thành phố. Từ một thị trấn vùng biên giới, Nairobi đã trở thành một trong những thành phố lớn và thú vị nhất châu Phi. Nairobi là một thành phố dường như không bao giờ ngủ. Toàn bộ thị trấn có một năng lượng vô biên, và đang phát triển mạnh, nơi mà mọi thứ của cuộc sống con người có thể được tìm thấy. Đây là một nơi tương phản tuyệt vời, nơi các chủng tộc, bộ tộc và nguồn gốc tất cả trở thành khía cạnh độc đáo Nairobi.

Công viên Quốc gia Aberdares

Với địa hình đa dạng hùng vĩ, những cánh rừng mưa và hệ động thực vật rất đa dạng, khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác trên đất nước Kenya. Khi những giọt sương sớm còn động trên lá hoặc khi hoàng hôn chìm dần trong tĩnh lặng, đó chính là những giây phút đặc biệt du khách có thể tiếp cận với vô số các loài động vật hoang dã quý hiếm như trâu rừng, voi, sơn dương, lợn rừng… kéo nhau từng đàn lũ lượt về uống nước và nghỉ ngơi. Vườn Quốc gia Aberdares ở Kenya là một phần của dãy núi Aberdare - dãy núi cao thứ 3 ở Kenya với độ cao gần 4.000 m, theo tiếng của người Kikuyu thì đây được ví như một trong những ngôi nhà của Chúa.
Vườn quốc gia Aberdares có địa hình đa dạng gồm các sông băng, thác nước hùng vĩ và những cánh rừng mưa. Hệ động vật và thức vật khá độc đáo, khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác trên đất nước Kenya, là khu vực hấp dẫn đối với người yêu phong cảnh. Với một diện tích lưu vực lớn, rừng mưa nhiệt đới Aberdares là nguồn cung cấp nước ngọt chính cho dân cư địa phương và dân cư thủ đô Nairobi.
Nét độc đáo khi tới thăm vườn quốc gia này là du khách sẽ được bố trí ở tại những nhà nghỉ được xây dựng trên những cây dẽ có độ tuổi hàng trăm năm. Vị trí các nhà nghỉ lại được xây dựng ngay con đường mòn mà các loài thú hoang phải lần theo để đến được đầm nước, muối khoáng duy nhất có trong rừng.
Cuộc sống về đêm ở Aberdares càng trở nên sống động, đó chính là những giây phút đặc biệt du khách có thể tiếp cận với vô số loài động vật hoang dã quý hiếm như trâu rừng, voi, sơn dương, lợn rừng… kéo nhau từng đàn lũ lượt về uống nước và nghỉ ngơi.

Hồ Nakuru

Công viên quốc gia hồ Nakuru nằm ở miền Trung Kenya. Đây là hồ nước mặn tự nhiên lớn nhất tại Kenya, nằm ở độ cao 1.754m so với mực nước biển. Hồ Nakuru nổi tiếng tại Kenya cũng như trên thế giới bởi loài chim Hồng Hạc. Đây là nơi cư trú thường xuyên của loài chim Hồng Hạc, chúng sinh sống và làm tổ dọc theo bờ hồ, nhìn từ xa mặt hồ như được phủ kín toàn một màu hồng của hàng triệu con hạc từ khắp nơi hội tụ về. Đây là một trong ba địa điểm trên thế giới có thể thưởng ngoạn được cảnh tượng ngoạn mục có một không hai này. Ngoài Hồng Hạc, du khách còn có thể khám phá đời sống của tê giác trắng, đen và hơn 400 loài thú quý hiếm khác đang chung sống tại công viên Nakuru. Game drive - chương trình được tổ chức đặc biệt với xe chuyên dùng để du khách có thể tìm hiểu đời sống hoang dã của các loài thú trong thiên nhiên và ngắm cảnh hoàng hôn thanh bình trên hồ Nakuru.

Hồ Naivasha

Đây là một hồ nước ngọt có diện tích lên đến 100km2, vùng nông nghiệp xung quanh hồ còn nổi tiếng là khu vực trồng hoa hồng lớn nhất tại Kenya, hàng năm cung cấp một phần năm sản lượng hoa hồng cho thị trường Châu Âu. Là khu bảo tồn nổi tiếng nhất đất nước Đông Phi, nằm trên lãnh thổ 2 quốc gia là Tanzania và Kenya, phần phía Bắc của vườn quốc gia Serengeti Tanzania chính là khu bảo tồn Masai Mara, đặt tên theo tên bộ tộc người Maasai những thổ dân chính cư trú ở vùng đất này. Khu bảo tồn tự nhiên Masai Mara có diện tích khoảng 1.500 km2, là nơi thu hút nhiều khách du lịch nhất của Kenya.
Tại đây, du khách sẽ được xe chuyên dùng có thiết kế đặc biệt với mui xe để hở có khoảng trống, giúp du khách có thể nhoài người ra ngoài ngắm nhìn và chụp ảnh những con thú quý hiếm, đồng thời giải thích các tập quán sinh sống, săn mồi của các loài thú này cho du khách một cách cặn kẽ. Đây sẽ là một trải nghiệm hiếm có cho du khách.

Khu bảo tồn Masai Mara

Là nơi sinh sống của nhiều tộc người kỳ lạ mà quan trọng nhất là 4 tộc người Turkala, El Molo, Kikuyu và Maasai. Tất cả bộ tộc này đều sống hòa mình với thiên nhiên, cùng nhiều tập tục lạ và trang phục sặc sỡ. Những tộc người này góp phần tạo nên sức hấp dẫn kỳ thú của đất nước Kenya. Người Maasai là tộc người du mục có tính độc lập rất cao, đến nay họ vẫn duy trì được các giá trị văn hóa cũng như các nghi lễ truyền thống trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Sinh sống trên vùng thảo nguyên Mara rộng lớn này, tộc người Maasai không chỉ coi mình là cư dân mà là một phần không thể tách rời của vùng đất này.
Theo truyền thống, người Maasai không săn bắt thú rừng mà sống hòa thuận cùng với tự nhiên. Sư tử, dê là 2 loài động vật đóng vai trò quan trọng trong đời sống tín ngưỡng của thổ dân Maasai. Nét sinh hoạt văn hóa độc đáo nhất của thổ dân Maasai chính là điệu nhảy cuồng điên của các chiến binh Maasai bên ánh lửa và trong tiếng trống Bongo hoang dã, mà theo lời kể của người tộc trưởng thì điệu nhảy này để xua đuổi các loài thú dữ đến phá làng và ăn thịt các loài vật nuôi của người dân. Sự đồng tồn tại giữa con người với các loài động vật hoang dã mà không có bất kỳ một sự bảo vệ đặc biệt nào.
Với tour du lịch trọn gói Hà Nội - Narobi - Aberdares - Nakuru - Naivashai -  Masai Mara, du khách sẽ có cơ hội ghé thăm những thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ của đất nước Kenya.
  • Thủ đô Narobi

  • Công viên Quốc gia Aberdares

  • Hồ Nakuru

  • Hồ Naivasha

  • Khu bảo tồn Masai Mara

Theo Nguyễn Bình (Wiki Travel)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến