Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2015

Khách sạn có phải nơi an toàn nhất khi đi du lịch

Nhiều người tin rằng ở khách sạn tốt hơn các nhà trọ, nhà nghỉ ít tiền, tuy nhiên có những bí mật các nhân viên lễ tân chưa bao giờ tiết lộ cho bạn. 

Xem thêm: Các khách sạn hang động nổi tiếng thế giới

Khi đi du lịch, nhiều người thường mặc định rằng ở khách sạn càng nhiều sao, họ càng được an toàn về mọi mặt. Tuy nhiên, khi chuyên trang du lịch của BBC đặt ra câu hỏi này, họ đã nhận được khá nhiều câu trả lời dũng cảm và thành thật từ những người quản lý khách sạn có kinh nghiệm lâu năm.


Phía sau mỗi cánh cửa phòng của khách sạn đều có những bí mật mà không phải ai cũng sẽ nói với bạn. Ảnh: Telegraph.

Cẩn thận với lỗ nhòm trên cửa

Tại các khách sạn thường có một lỗ nhòm trên cửa. Đây là công cụ giúp du khách an toàn ở trong phòng khi có chuông cửa để quyết định mời ai đó vào trong.

"Nên kiểm tra lỗ nhòm, nếu bạn thấy nó mờ đục hay nghi ngờ có ai đã tác động vào nó, hãy chuyển phòng lập tức", Michael Forrest Jones, giám đốc điều hành khách sạn Beechmont Hotels ở Winston-Salem, North Carolina, Mỹ nói.

Micheal cho biết khi lỗ nhòm bị mờ đục, hay có dấu hiệu từng bị cậy, rất có thể nó đã bị nhét thêm vào đó một ống kính camera khác và từ bên ngoài quan sát mọi thứ diễn ra trong phòng. Nếu bạn không thể đổi phòng, hãy lấy giấy và dán kín chỗ đó lại. Trong trường hợp có người gọi cửa nhưng bạn không nhìn thấy ai qua lỗ nhòm, hãy gọi cho lễ tân thay vì mở cửa, nhất là vào đêm hôm khuya khoắt.

Không dùng máy pha cà phê

Ken Lim, một cựu quản lý khách sạn ở Chicago, Mỹ cho biết: "Máy pha cà phê nhìn có vẻ sạch, nhưng ai mà biết được những vị khách trước đã dùng chúng như thế nào. Có thể họ nôn mửa vào đó, búng tàn thuốc lá hay nhét chì màu thì sao? Tốt nhất bạn nên nói không với việc uống một tách cà phê pha".

Cooper Woods, một dân mê du lịch cho biết cốc uống nước cũng là thứ bạn không nên dùng đến, vì chúng là một trong những thứ được làm sạch theo cách bẩn nhất như dùng thuốc tẩy, khăn tắm bẩn để lau...

Nơi an toàn để đồ là phòng vệ sinh

Khách sạn thường chuộng dùng đồ gỗ và những con rận cũng rất yêu chất liệu này. Do đó, giá gỗ để đồ chưa chắc là nơi an toàn nhất cho hành lý của bạn. Nếu nhà vệ sinh đủ sạch sẽ, khô ráo, bạn nên để đồ trong đó nhằm tránh sự viếng thăm của những vị khách không mời mà đến.

Tuy nhiên nếu giá đựng đồ trong khách sạn bằng kim loại, bạn cũng có thể để lên đó vì rận không sống được ở nơi này.

Điều khiển tivi bẩn như bồn cầu

William Payne, một người về hưu và dành phần lớn thời gian đi du lịch cho biết thứ bẩn nhất trong phòng là điều khiển tivi vì "rất nhiều người đã dùng chúng, nhưng hầu phòng rất hiếm khi lau chùi".

Theo nghiên cứu vào năm 2012 của đại học Houston, điều khiển tivi bẩn như bồn cầu vậy.

Tuy nhiên, hãy thoải mái cảm nhận chuyến đi. Bạn đến khách sạn là để thư giãn, nghỉ ngơi. Do đó, chỉ cần cẩn thận một chút, bạn hoàn toàn có thể tận hưởng những kỳ nghỉ đầy nắng gió và vui vẻ bên gia đình, người thân mà không phải suy nghĩ về việc mình có bị ai ám sát hay quay lén.

Anh Minh (VnExpress)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến