Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

Trải nghiệm thú vị ở đảo Lý Sơn


Với những cánh đồng tỏi xanh ngút ngát, những sóng nước trong xanh, Lý Sơn (Quảng Ngãi) như một thiên đường hấp dẫn du khách.
Xem thêm: Ba bãi biển hoang sơ đẹp như tranh hút hồn teens mê phượt

1. Ngắm bình minh và hoàng hôn ở cổng Tò Vò

Đây là một trong những địa điểm yêu thích hàng đầu của các bạn đam mê chụp ảnh khi đặt chân tới Lý Sơn, các bạn có thể cùng bạn bè tới đây để đón những khoảnh khắc khi bình minh lên hoặc khi hoàng hôn dần buông xuống.


Cổng tò vò ở đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi là một "vòm cổng" bằng đá cao khoảng 2,5m, có hình thù ngoạn mục, và hoàn toàn không có sự tác động nào của bàn tay con người. Quanh cổng Tò Vò là những bãi đá nham thạch đen bóng, hình thù kỳ lạ nhấp nhô trên làn nước trong veo của đảo Lý Sơn. Ngắm bình minh hay hoàng hôn là thời điểm tuyệt vời ở đây. Chính vì cảnh đẹp nên nơi đây được gọi là cổng Thiên Đường. Đây là địa điểm chụp ảnh được ưa chuộng hàng đầu của giới trẻ khi đến với đảo Lý Sơn.

2. Dạo chơi bên những cánh đồng tỏi



Được mệnh danh là “vương quốc tỏi”, vì vậy bạn sẽ bắt gặp bạt ngàn cánh đòng tỏi, một màu xanh ngút ngát mang lại cho Lý Sơn một mùi vị đặc biệt không giống nơi nào. Tỏi được trồng ở cánh đồng, trên núi, dưới khe đá, nói chung chỗ nào tỏi phát triển được là người nông dân xuống giống. Đất đai ít, nên người dân Lý Sơn tận dụng mọi khoảnh đất trống, ngay cả mấy sườn núi dốc, dân Lý Sơn cũng làm đất, trồng tỏi theo kiểu bậc thang, giống như ruộng bậc thang ở các tỉnh miền núi phía Bắc.

Muốn ngắm toàn cảnh những cánh đồng tỏi, du khách nên đi men theo triền núi và ngược lên đỉnh Thới Lới. Khung cảnh ở đây đẹp như một bức tranh với những thửa ruộng được sắp xếp như bàn cờ.

3. Ngắm trăng trên núi Thới Lới


Lới là ngọn núi lớn nhất trong 5 ngọn núi ở Lý Sơn. Hiện tại trên đỉnh núi có một hồ nước ngọt có thể tích 30.000 m³ cung cấp toàn bộ nước ngọt cho cả đảo Lớn và đảo Bé.

Lên con dốc dựng đứng dài khoảng 600 mét là hồ chứa nước Thới Lới. Bạn sẽ choáng ngợp trước thiên nhiên tuyệt đẹp, có thể bắt gặp những vỉa đá đen, kết quả của dòng nham thạch được phun lên từ hàng triệu năm trước. Đặc biệt, từ đỉnh Thới Lới nhìn xuống, bạn sẽ nhìn thấy những cánh đồng hành, tỏi của cư dân Lý Sơn hiện lên như một bức tranh nhiều màu sắc. Vào mùa trăng, ánh sáng chiếu xuống thật huyền ảo và lãng mạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến