Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

Những trải nghiệm đáng nhớ ở đất nước sông Hằng

Tham gia giao thông cùng với những chú bò hay phải quen với việc lắc đầu thể hiện sự đồng ý là một số trải nghiệm thú vị ở Ấn Độ.
Xem thêm: Đồ dùng phụ nữ nên mang theo khi du lịch Ấn Độ

Ấn Độ là một vùng đất huyền bí với rất nhiều điều thú vị. Bên cạnh những trải nghiệm lạ, du khách cũng có thể gặp phải nhiều phiền toái trên đường đi.

Thưởng thức ẩm thực đường phố

Với khoảng 15.000 - 20.000 đồng, bạn đã có thể thưởng thức một món ăn ngon ở Ấn Độ, như masala dosa - bánh tráng cuốn từ hỗn hợp bột gạo và đậu lăng đen, pav bhaji - bánh mì cà ri cuộn với rau, hay những món ăn vặt đơn giản gồm samosas và chana chaat - đậu Hà Lan cay. Đến với đất nước sông Hằng mà du khách không thử món ăn đường phố, sẽ chẳng khác nào bỏ lỡ một nửa hành trình thú vị tại mảnh đất này.

Nhâm nhi trà Chai – Đặc sản mang thương hiệu Ấn Độ

Trà Chai là một loại trà đặc trưng của Ấn Độ, có vị hơi cay nồng quyện lẫn với hương thơm, ngọt, đậm đà của sữa. Giá một cốc trà vào chỉ khoảng hơn 2.000 đồng. Đây là một loại đồ uống bình dân được bán khắp nơi ở Ấn Độ, từ tàu hỏa, bến xe đến các góc phố.

Chiêm ngưỡng kiến trúc đền thờ đẹp


Du khách chắc chắn phải trầm trồ khi tới Ấn Độ chiêm ngưỡng các công trình đền chùa.

Ấn Độ là nơi ra đời một số tôn giáo quan trọng, đồng thời sở hữu nhiều công trình kiến trúc đền, chùa tuyệt đẹp vào bậc nhất thế giới. Với mọi tôn giáo, từ đạo Hindu, đạo Hồi, đạo Phật đến đạo Sikh, Thiên chúa hay Kỳ Na, các khu đền thờ luôn là không gian thanh tịnh và yên bình.

Vị trí xây dựng thông thường là những nơi cao có tầm nhìn bao quát xung quanh. Các ngôi miếu, đền được dựng bằng những loại vật liệu khác nhau, từ đất đá thông thường cho tới đá cẩm thạch lộng lẫy đẹp như tòa tháp cổ tích.

Thương lượng giá cả

Du khách có thể mặc cả hầu hết mặt hàng, nhưng không nên cò kè vài đồng với người bán. Bất kể thương lượng giá phòng, tour leo núi, một chuyến đi xe kéo hay mua một chiếc quần alibaba, hãy luôn giữ thái độ thân thiện. Giả bộ bỏ đi là một “chiến thuật” hữu hiệu để có thể có mua với giá tốt hơn. Tuy vậy, bạn vẫn nên tìm hiểu về mức giá trước khi mặc cả.

Tham gia lễ hội quanh năm

Ấn Độ rất nổi tiếng với các lễ hội Hindu. Một trong những sự kiện lớn đó là Holi hay lễ hội màu sắc. Ngoài ra, nơi đây còn có nhiều lễ hội khác, tuy nhỏ hơn, nhưng được tổ chức rộng khắp đất nước. Nếu nghe thấy tiếng trống đánh lớn, hãy đi theo âm thanh đó, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng đoàn diễu hành của những người diện trang phục sặc sỡ đi cùng các chú voi mang trên mình đồ vật trang trí bắt mắt.

Tới Ấn Độ du khách sẽ có dịp tham gia vào nhiều lễ hội, đặc biệt nhất là lễ Holi sắc màu.

Thấy bò tự do đi trên đường

Khách du lịch sẽ quen với việc trông thấy những con bò thản nhiên đi lang thang trên phố. Bò có mặt ở khắp nơi trên đường: chắn lối đi, nằm trên bãi biển hay húc đầu vào cửa xe... Chúng không hề kén chọn đồ ăn nên cho vào bụng mọi thứ có thể tìm được, từ đồ ăn thừa cho đến giấy gói.

Gặp những câu hỏi tế nhị khi giao tiếp

Khi người Ấn Độ nói chuyện với nhau, họ thường hỏi về những vấn đề riêng tư như: mức lương, người yêu, vợ chồng, con cái, tôn giáo. Điều này không phải do tò mò về đời tư người khác mà chỉ để thể hiện sự quan tâm, thân thiết. Vì thế, không cần thiết phải quá căng thẳng về vấn đề này.

Thiếu không gian riêng

Khi xếp hàng ở Ấn Độ, du khách có khả năng bị những người xung quanh xô lấn và đùn đẩy. Tàu hòa thì chật cứng đến nỗi không thể dịch ra khỏi chỗ đứng hiện tại. Do đó, bạn khó có được không gian riêng tư khi ở đây

Các ga tàu ở Ấn Độ luôn chật cứng người qua lại.

Lắc đầu thể hiện sự đồng ý

Người Ấn Độ lắc đầu sang hai bên để thể hiện sự đồng ý. Đó cũng có thể là dấu hiệu bày tỏ niềm cảm kích và khích lệ. Hành động này sẽ giúp bạn có những phản hồi tích cực khi giao tiếp với người bản địa.

Trang Nguyễn (theo Roughguides)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến