Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

8 điều cần lưu ý khi du lịch ở Kenya

Không được chọc ghẹo động vật hoang dã, chỉ nên mang hành lý 15 kg vì phải di chuyển liên tục trên xe 7 chỗ hay mặc cả đồ lưu niệm xuống 80% so với giá gốc... là những điều bạn cần ghi nhớ cho chuyến đi đến Kenya.
 
Xem thêm: Khám phá thiên đường hoang dã KENYA
Nếu có ý định du lịch khám phá Kenya vào mùa hè này, bạn hãy lưu ý những điều dưới đây để chuyến đi thật trọn vẹn:

Tìm hiểu kỹ thời tiết, khí hậu

Khí hậu Kenya được chia thành hai mùa rõ rệt, gồm mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa từ tháng 4 đến tháng 6 và từ tháng 11 đến tháng 12. Những trận mưa rào thường không kéo dài quá 1 tiếng.

Thời điểm đẹp nhất đi Kenya là từ tháng 7 đến tháng 10 hàng năm. Đây cũng là mùa di cư của hàng trăm nghìn loài thú như linh dương, trâu rừng, ngựa vằn... Chúng sẽ di chuyển khoảng cách 1.800 dặm (khoảng 2.900 km) từ Serengeti, Tanzania tới Maasai Mara, Kenya để tìm kiếm thức ăn và nguồn nước. Bạn sẽ bắt gặp những cảnh tưởng ngoạn mục của thế giới tự nhiên khi đi vào thời điểm này.

Những khung cảnh ngoạn mục mà du khách có thể nhìn thấy khi trải nghiệm tour ở Kenya. Ảnh: Tiến Đạt

Đóng phí làm thủ tục visa và tiêm phòng sốt vàng da

Phí để làm visa khi qua Kenya là 50 USD, bạn phải khai tờ khai nhập cảnh có mẫu sẵn. Chưa kể, du khách phải tiêm vắc xin phòng sốt vàng da, đây là quy định bắt buộc nhập cảnh vào các nước châu Phi. Khách phải tự túc tiêm phòng tại Trung tâm y tế dự phòng quốc tế. Thời gian tiêm là 10 ngày trước khi bay để vắc xin tạo kháng thể. Lưu ý mang theo giấy chứng nhận tiêm phòng.

Bay đến Kenya từ Hà Nội

Để đến đất nước Kenya, lựa chọn tối ưu dành cho du khách là đường bay thẳng từ Hà Nội sang Nairobi với 3 chuyến một tuần bằng máy bay Boeing 787. Chuyến này bay lúc 1h sáng nên bạn lưu ý đến sân bay từ khuya để không bị lỡ chuyến. Giá vé khoảng 1.000 USD (tính cả thuế).

Đối với khách ở TP HCM, do không có chuyến bay thẳng nên bạn phải quá cảnh ở Hà Nội hoặc Bangkok, Thái Lan.

Mang theo hành lý gọn nhẹ

Hàng không Kenya cho phép du khách mang theo 30 kg hành lý, tuy nhiên toàn bộ quãng đường di chuyển của khách du lịch đều trên xe 7 chỗ, do đó bạn cân nhắc mang gọn nhẹ, tốt nhất là dưới 15 kg. Bạn nên mang túi mềm, thay vì vali cứng để dễ xếp đồ.

Nhớ mang theo những vật dụng cần thiết như thuốc xịt côn trùng, các loại thuốc cơ bản và đặc trị cá nhân. Nên chọn quần áo gọn nhẹ, giày thể thao. Máy ảnh cũng nên chọn loại tốt, có thể zoom xa. Ngoài ra đừng quên mang theo tai nghe, thẻ nhớ dung lượng lớn và cục sạc 3 chấu.

Trò chuyện lịch sự trong khách sạn

Trừ thủ đô Nairobi, các khách sạn ở Kenya theo dạng khu nghỉ dưỡng nằm giữa thiên nhiên, khu bảo tồn. Các khách sạn này có internet, nhưng không có tivi và một số còn không có điều hòa vì thời tiết mát mẻ.

Khách sạn ở đây khá yên tĩnh, phục vụ nhiều khách từ châu Âu, do đó bạn nên tôn trọng và tránh nói chuyện quá ồn ào.

Chuẩn bị sẵn thực phẩm dự trữ

Đồ ăn ở Kenya rất tươi ngon, nhưng chủ yếu là thịt cừu, thịt bò, rau sống. Tuy nhiên, nếu bạn là người kén ăn, thì bạn nên mang theo mì gói, ruốc (chà bông), các loại bánh ngọt... để ăn. Trường hợp bạn chọn ăn buffet, nên xếp hàng chờ đến thứ tự, đừng chen ngang.

Nơi ở hiện đại, đầy đủ tiện nghi nằm giữa rừng xanh. Ảnh: Tiến Đạt

Mặc cả đồ lưu niệm xuống 80% giá gốc

Kenya nổi tiếng với nhiều món đồ lưu niệm đa dạng, phong phú về chủng loại. Tuy nhiên, những người buôn bán ở đây hay nói thách. Do đó, khi có ý định bỏ tiền ra, bạn hãy mặc cả giá xuống chỉ còn 10% đến 20% so với mức giá ban đầu. Bạn có thể thanh toán bằng đồng Selling hoặc USD.

Đừng chọc ghẹo động vật hoang dã

Luật pháp Kenya rất nghiêm khắc trong việc săn bắn và buôn bán các sản phẩm từ động vật hoang dã, nên bạn lưu ý không mang theo các trang sức có nguồn gốc động vật như răng hổ, lợn rừng vì sẽ gặp rắc rối về pháp luật. Ngoài ra, bạn cũng không được gây tiếng ồn, chọc ghẹo hoặc cho động vật hoang dã ăn.
Xem thêm: Những miệng núi lửa đẹp nhất thế giới
Mỹ Hạnh (Theo VnExpress)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến