Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

9 ngôi làng bên vách đá ngoạn mục đến khó tin

Ngoạn mục đến khó tin, những ngôi làng treo mình lơ lửng bên mép núi sẽ khiến bạn muốn một lần được “đến tận nơi, nhìn tận mắt”.

Xem thêm : 7 nơi đáng đi trong hành trình 70 quốc gia của cô gái người Anh

Manarola (Cinque Terre, Italy): 


Italy không thiếu những nơi lên ảnh tuyệt đẹp, nhưng ấn tượng nhất là chuỗi làng ven biển của Cinque Terre. Cinque Terre (nghĩa là “năm vùng đất”) được tạo thành từ Vernazza, Riomaggiore, Corniglia, Monterosso và Manarola, nằm dọc theo bờ Ligurian thuộc miền bắc Italy. Được bao phủ bởi biển nhà rực rỡ bám sát vào bức tường đá kiên cố, Manarola là khu vực nổi tiếng với rượu vang tuyệt ngon, tranh của Antonio Discovolors, và đặc biệt, hoàn toàn vắng bóng ôtô và đèn hiệu giao thông.

Civita di Bagnoregio (Italy): 


Cách thành Rome khoảng 120 km về phía bắc, Civita Di Bagnoregio là kiệt tác thiên nhiên nằm trên một ngọn đồi, bên trên một hẻm núi. Được thành lập cách đây hơn 2.500 năm, trong suốt thế kỷ 20, cư dân của làng chỉ vẻn vẹn còn lại 6 người. Ngày nay, vào mùa đông, có khoảng 12 người sinh sống và khi hè đến, có đến khoảng 100 người. Ngoài phong cảnh đẹp như tranh, khu vực còn có vài cửa hàng thú vị và một số kiến trúc có lịch sử vài nghìn năm tuổi.

Pitigliano (Italy): 


Thị trấn này nằm trên đỉnh một hòn đá tufa ở độ cao hơn 300 m so với mực nước biển và thường được xuất hiện trên bưu thiếp cũng như các vật phẩm du lịch khác của Italy. Hiện nay Pitigliano có khoảng 300 ngôi nhà với dân số vào cỡ 4.000 người và chỉ có một lối ra kiêm lối vào duy nhất. Đến đây, bạn có thể bắt gặp nhiều ngôi mộ và hang động được chạm khắc từ những vách đá trong suốt nhiều thế kỉ đã được sử dụng làm hầm chứa rượu vang.

Matera (Italy): 


Được UNESCO công nhận là di sản thế giới, Matera là khu xuất hiện dân định cư lâu đời nhất lịch sử. Từ thời xưa, người dân ở đây đã chạm khắc lên đá vôi để tạo ra những ngôi nhà trông giống như hang động. Có niên đại từ 15.000 năm trước Công nguyên, hiện nay, nhiều ngôi nhà của khu vực đã được “phù phép” thành những quán ăn và khách sạn phong cách.

Rocamadour (Pháp): 


Nằm trong Công viên Causses du Quercy, Rocamadour thu hút hơn một triệu khách du lịch mỗi năm trong khi dân số của vùng chỉ vào khoảng 600 người. Bên cạnh khung cảnh ấn tượng với vách núi hai bên và dòng Alzou chảy ngay bên dưới, địa điểm này còn nổi tiếng với pho mát dê độc đáo và lễ hội pho mát Fete des Fromages.

Azenhas Do Mar (Sintra, Bồ Đào Nha): 


Azenhas do Mar nằm lách mình giữa một bên biển và một bên núi với những ngôi nhà trắng và hồ bơi được chạm khắc từ đá vào những năm 1950. Nằm dọc các vách đá gần Sintra, ngôi làng này nổi tiếng với phong cảnh ngoạn mục và ẩm thực xuất sắc. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức một trong những món ăn ngon nhất Bồ Đào Nha - từ hải sản tươi sống như sò biển, trai, tôm hùm đến súp bánh mì và bánh mousse trái cây, hay đơn giản chỉ là tận hưởng cảm giác thư giãn khi ngắm nhìn bề mặt Đại Tây Dương lấp lánh.

Piodao (Bồ Đào Nha): 


Tọa lạc gần ngay công viên Serra da Estrela, Piodao được xem là một trong những ngôi làng đẹp nhất Bồ Đào Nha với những ngôi nhà chếch lên theo dốc núi. Nhà ở đây được xây bằng vật liệu có sẵn trên khu đồi xung quanh, toàn bộ cửa sổ và cửa ra vào được sơn xanh, đóng vai trò là phần không thể tách rời khỏi tổng thể kiến trúc của làng.

Meteora (Hy Lạp): 


Cái tên "meteora" (tiếng Hy Lap có nghĩa "lơ lửng giữa không trung") như đã nói lên tất cả. Làng Meteora nằm trên những cột đá cao chọc trời có tầm nhìn bao quát đến cả Kalambaka và Kastraki ở phía bắc trung tâm Hy Lạp. Hiển nhiên, khu phức hợp tu viện chính thống giáo phương Đông này không giống bất kỳ nơi đâu khác trên thế giới. Nhưng đáng nói là, chúng có niên đại từ tận thế kỷ 14 và ngày nay, chỉ còn lại 6 tu viện vẫn được mở cửa cho công chúng.

Oia (Santorini, Hy Lạp): 


Mọi ngôi làng của Santorini đều đẹp ngoạn mục, nhưng nổi bật nhất là Oia - vốn nức tiếng với không gian tĩnh lặng và quanh cảnh lãng mạn khi hoàng hôn buông xuống. Nhà ở Oia sử dụng kiến trúc truyền thống với phần thân được chạm khắc từ đá, nổi bật giữa dãy nhà thờ mái vòm xanh nằm dọc theo những con phố hẹp và mái hiên ngập ánh mặt trời. Về đêm, nhiều người tìm đến quảng trường của làng, nhìn ra biển để được tận mắt ngắm nhìn cảnh mặt trời khuất dần khỏi mặt nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến