Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

Mẹo du lịch Trung Quốc khi không biết tiếng Trung

Một trong những điều khó khăn nhất khi du lịch Trung Quốc là người dân nơi đây không sử dụng tiếng Anh.
Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc

Dưới đây là những điều cần ghi nhớ dành cho du khách không biết tiếng Trung khi du lịch tự túc ở Trung Quốc:

Cầm theo thẻ ghi địa chỉ của khách sạn để dễ dàng đưa cho tài xế taxi.

Nhờ nhân viên khách sạn viết tên những nơi bạn muốn đến bằng tiếng Trung bởi người Trung Quốc không phải ai cũng có thể đọc bản đồ của bạn.

Học vài câu tiếng Trung phổ thông. Tham khảo chương trình Survial Chinese (bạn có thể mua và học trên internet) có hướng dẫn hữu ích cho du khách.

Tải ứng dụng Google Translate về điện thoại hoặc máy tính bảng. Ngoài ra, hãy chắc chắn đã tải về hoặc mua những ứng dụng có thể sử dụng cả lúc bạn không có kết nối mạng. Bạn có thể tham khảo KYdict C-E (Từ điển Trung - Anh) và World Nomads Mandarin Language Guide.

Luôn mang theo bút và giấy để viết giá cả khi mua hàng.

Nhiều nhà hàng Trung Quốc trên thực đơn không có tiếng Anh và ảnh minh họa. Bạn có thể đi vào bếp và chỉ những đồ muốn ăn. Đừng e ngại và nghĩ rằng bạn sẽ bị nhà hàng đuổi ra, vì nhiều du khách đến Trung Quốc đã thử cách này.

Lưu ý nhiều ký hiệu ra dấu bằng tay có thể mang ý nghĩa khác trong tiếng Trung
Từ số 6 đến số 7 trong tiếng Trung có cách ra hiệu khác.

Đến thăm các vùng núi và thị trấn di sản vào giữa tuần để tránh đám đông du khách nội địa. Ghé các bảo tàng buổi trưa khi hầu hết nhóm du khách đều tới nhà hàng.

Cảnh giác những "sinh viên" bắt chuyện với bạn và mời trà tại các điểm du lịch nổi tiếng. Bạn có thể sẽ phải trả nhiều tiền cho cốc trà đó.

Đừng bao giờ nóng giận hay tỏ ra với người địa phương rằng họ thiếu hiểu biết ở nơi công cộng. Đặt họ vào tình thế xấu hổ sẽ đẩy đến những hành động không hay cho bạn.

Một trong những cách thú vị nhất để trải nghiệm là sống cùng người bản địa. Bạn có thể dễ dàng tìm được một chủ nhà nhận khách du lịch ở các thành phố lớn như Bắc Kinh hay Thượng Hải, sẽ khó khăn hơn ở các thị trấn nhỏ. Tuy nhiên, cần lưu ý ở nhà người dân bản địa không phải chỉ đến ngủ và đi. Đây là cơ hội để bạn trải nghiệm văn hóa địa phương một cách gần gũi nhất vì có thể cùng họ tham gia các sinh hoạt hàng ngày.

Có thể trong hành trình thăm Trung Quốc đôi lúc bạn hoang mang khi ở giữa các tòa nhà giống hệt nhau, không thể nhận ra các địa điểm trong bản đồ, lạc đường ở nơi không ai nói tiếng Anh. Tuy nhiên, điều đó không hẳn tồi tệ bởi chắc chắn bạn sẽ nảy ra nhiều cách giải quyết sáng tạo hơn.

Như Bình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến